Trị mụn cấp tốc cho nàng tự tin đón Tết

Trị mụn cấp tốc cho nàng tự tin đón Tết

By Phan Bao Ly |

Chỉ còn ít ngày nữa thôi là Tết đã về cận kề trên khắp vùng miền đất nước Việt Nam. Mọi người đều tất bất làm việc để có thể chuẩn bị được một cái Tết ấm no hạnh phúc. Tuy nhiên quá nhiều việc cần làm khiến các cô nàng stress hoặc sinh hoạt giờ giấc không đầy đủ khiến những chú mụn có cơ hội trồi lên trên khuôn mặt của bạn. Làm sao để đánh bay chúng khi Tết đang đến cận kề rồi đây. Hãy để Beauty Friend giúp bạn bằng những tips trị mụn cấp tốc nhưng vô cùng đơn giản tại nhà nhé.

Thải độc trị mụn với mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét được biết tới với công dụng làm sạch và thải độc cho da hiệu quả vì thế nếu bạn đang stress với những nốt mụn trên mặt thì cần thải độc ngay. Mặt nạ này còn thích hợp với những cô nàng sở hữu làn da nhờn mụn bởi chúng có khả năng hút dầu thừa và làm sạch tế bào chết trên da, giúp da được mịn màng và hạn chế nguyên nhân hình thành mụn.

Trị mụn cấp tốc bằng chanh và mật ong

Mật ong và chanh là hai thành phần có tính kháng khuẩn cao và khả năng tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn hiệu quả, giảm viêm sưng cho các nốt mụn sưng đỏ vì thế chúng rất tốt nếu bạn muốn trị mụn một cách cấp tốc. Tính axit trong chanh giúp việc điều trị mụn trở nên nhanh lành hơn kết hợp với mật ong có thành phần chống oxy hóa giúp cho da mặt được bảo vệ một cách hoàn hảo, ngăn chặn những nốt mụn xuất hiện nhanh chóng

Bạn trộn hỗn hợp chanh cùng với mật ong theo tỷ lệ 1:1 rồi đắp trực tiếp lên mặt từ 10-20 phút sau đó massage mặt theo chuyển động tròn đều hướng lên trên để giúp loại bỏ tế bào chết và giúp dưỡng chất được thẩm thấu một cách hiệu quả. Sử dụng mặt nạ này 2-3 lần/tuần để thấy rõ sự thay đổi trên làn da bạn.

Lưu ý chỉ sử dụng vào buổi tối và cần chống nắng đầy đủ để bảo vệ da một cách tối ưu nhất.

Trị mụn cấp tốc bằng giấm táo

Giấm táo là nguyên liệu chứa thành phần acid lactic và malic lớn, chúng có khả năng dọn sạch đi bụi bẩn cũng như lớp da chết trên da hạn chế tối đa nguyên nhân hình thành mụn. Bên cạnh đó, với hàm lượng vitamin C cao giúp cho việc điều trị mụn nhanh chóng và hạn chế để lại sẹo cũng như tại táo vùng da bị tổn thương một cách hiệu quả nhất

Cách sử dụng giấm táo rất đơn giản: Bạn chỉ cần pha loãng giấm táo và nước theo tỷ lệ 1:3 hoặc 1:4, sau đó sử dụng chúng như dung dịch toner và để khô tự nhiên. Việc sử dụng hỗn hợp này thường xuyên sẽ giúp da bạn hạn chế mụn nhọt và những nốt thâm mụn sẽ được cải thiện đáng kể.

Sử dụng kem đánh răng để giảm sưng viêm mụn

Trị mụn cấp tốc bằng kem đánh răng chắc hẳn chị em nào cũng đã thử qua một lần trong đời rồi đúng không nào. Kết quả có khiến chị em hài lòng về tác dụng mà nó mang lại không??

Kem đánh răng có chứa thành phần silica và các hoạt chất kháng viêm, diệt khuẩn vì thế nó có tác dụng trong việc kháng khuẩn cho nốt mụn một cách khá hiệu quả. Bên cạnh đó, chất sodium pyrophosphate có trong kem đánh răng cũng giúp loại bỏ sợi bã nhờn và tế bào chết mang lại sự mịn màng và thông thoáng cho làn da giúp các nốt mụn nhanh lành và hạn chế hình thành mụn trên da

Bạn có thể sử dụng kem đánh răng trộn với muối biển theo tỷ lện 2:1 để có hỗn hợp trị mụn tối ưu nhất. Sử dụng trực tiếp hỗn hợp lên vùng da bị mụn hoặc chấm lên những nốt mụn sưng đỏ. Giữ nguyên khoảng 10 phút để chúng phát huy tác dụng sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Bạn nên thực hiện chúng 2-3 lần/tuần để mụn được làm sạch một cách triệt để.

Trị mụn cấp tốc với đá viên

Đá viên cũng được biết tới với công dụng trị mụn cấp tốc tuy nhiên phương pháp này phát huy hiện quả nhất khi mụn trứng cá ở giai đoạn sưng đỏ bởi đá lạnh có tác dụng giúp các nốt mụn giảm viêm sưng, hạn chế cảm giác đau nhức và ngứa rát do mụn gây ra

Để tăng thêm tính hiệu quả cho phương pháp này bạn nên làm đá viên từ nước trà xanh. Với tính kháng viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ, đá lạnh từ trà xanh sẽ giúp xoa hịu những tổn thương do mụn gây ra và giúp nốt mụn được lành lại nhanh chóng hơn

Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp này bạn cần đảm bảo vệ sinh bằng việc sử dụng nước sạch để làm đá và bảo quản đá trong tủ đông tách biệt với thực phẩm tươi sống để tránh nguy cơ nhiễm trùng gây thêm mụn.

Trị mụn nhanh chóng với rau diếp cá

Rau diếp cá có tính mát nên được nhiều người sử dụng trong việc làm mát cơ thể và hạn chế mụn hình thành. Tinh dầu từ diếp cá cũng có tính kháng khuẩn cao, kháng viêm tốt nên giúp việc điều trị mụn sưng đỏ có tiến triển nhanh và dễ hồi phục hơn

Hoạt chất flavonoid có trong rau diếp cá giúp làm lành vết thương một cách hiệu quả, ngoài ra các chất như sắt, đồng, kali,… có trong diếp cá cũng giúp chống viêm và phục hồi da sau mụn. Cách sử dụng diếp cá rất đơn giản:

  • Sử dụng rau diếp cá rửa sạch sau đó giã nhuyễn với muối biển thành hỗn hợp sệt
  • Đắp trực tiếp hỗn hợp này lên vùng da bị mụn và chờ trong khoảng 20 phút
  • Rửa sạch lại với nước và bắt đầu các bước chăm sóc da tiếp theo

Bạn chỉ cần chăm chỉ sử dụng rau diếp cá 2-3 lần/tuần thì tình trạng mụn trên da mặt sẽ được cải thiện đáng kể đấy.

Trên đây là một vài mẹo trị mụn cấp tốc mà Beauty Friend bật mí giúp bạn để có một làn da sạch mụn, tự tin đón Tết. Chần chừ gì mà không thử ngay đi nào!!!

0 bình luận

Để lại bình luận của bạn

Sản phẩm liên quan