Tránh 4 Sai Lầm Sau Nếu Bạn Muốn Dưỡng Da Dùng Gì Cũng Hiệu Quả

Tránh 4 Sai Lầm Sau Nếu Bạn Muốn Dưỡng Da Dùng Gì Cũng Hiệu Quả

By Vu Thi Luyen |

Nếu bạn đang thắc mắc sao dùng toàn mỹ phẩm đắt tiền, nổi tiếng mà da vẫn không đẹp lên, đây là bài viết dành cho bạn.

Sản phẩm dưỡng da nào dù có xịn đến đâu, nếu dùng sai cách sẽ bị phản tác dụng. Nếu như chu trình dưỡng da nhiều bước – layering skincare của bạn đang có biểu hiện vô thưởng vô phạt, hãy đọc ngay bài viết này để xem có mắc sai lầm nào dưới đây không nhé

1. Thứ tự của các bước

​Dưỡng da theo đúng thứ tự - điều tối quan trọng nhưng dễ bị bỏ quên. Dưỡng da theo đúng thứ tự sẽ giúp da bạn hấp thụ dưỡng chất từ sản phẩm một cách trọn vẹn và dễ dàng hơn, tránh làm hao phí dưỡng chất và cả thời gian của chúng mình.


Vậy nguyên tắc ở đây là gì? Có hai nguyên tắc cơ bản mà các nàng cần nhớ: từ lỏng đến đặc, từ thấp đến cao.

Thứ nhất, những sản phẩm skincare nên được apply theo từ chất lỏng đến đặc dần - với khởi đầu là một chất lỏng, nhẹ như toner, và kết thúc bằng chất đặc như kem dưỡng ẩm. Nếu apply sản phẩm có chất đặc trước thì sẽ tốn rất nhiều thời gian để sản phẩm thấm vào da, dẫn đến các sản phẩm sau có thể không phát huy hết tác dụng của mình.

Thứ hai, quan trọng không kém chính là độ pH từ thấp đến cao. Điều này càng nên được lưu ý hơn khi bạn dùng các treatment như AHA, BHA và retinol. Mỗi sản phẩm sẽ được đi kèm khuyến cáo pH thích hợp, để giúp các hoạt chất hoạt động tốt hơn. Đa phần các treatment này đều yêu cầu độ pH da thấp, khoảng 4.5 đến 6, các nàng lưu ý nhé.

2. Độ ẩm không phù hợp với loại da

Chắc hẳn những “tín đồ” dưỡng da không còn xa lạ gì với phương pháp dưỡng da 10 bước kiểu Hàn rồi đúng không? Nào là toner, essence, lotion, emulsion, serum, ampoule, kem dưỡng ẩm,... ấy là chưa kể mask giấy, mask ngủ, lotion mask,... Hầu như hãng nào cũng cam kết rằng dùng sản phẩm của mình thì da các bạn sẽ căng mịn, trắng hồng. Thế nhưng, cái gì quá liều cũng không tốt.


Trước khi quyết định apply bất kỳ sản phẩm nào lên da, các nàng nên cân nhắc kỹ về độ ẩm. Liệu chu trình dưỡng da hiện tại của mình đã đủ ẩm chưa? Thiếu ẩm hay dư ẩm? Từ đó quyết định gia giảm các bước. Nếu da bạn là da dầu, việc thực hiện đủ 10 bước là không cần thiết. Bất kể da dầu hay da khô, dư thừa độ ẩm không cần thiết đều có thể dẫn đến mụn.

3. Thay đổi sản phẩm quá thường xuyên

Hầu như những ai khi mới bước vào “con đường” chăm sóc da đều sẽ bị choáng ngợp trước vô vàn các dòng mỹ phẩm khác nhau. Điều các nàng nên làm lúc này chính là tỉnh táo, giữ cái đầu lạnh, và tìm hiểu xem da mình cần gì.


Việc nôn nóng muốn thử các sản phẩm mới thường sẽ dẫn đến việc thay đổi sản phẩm quá nhanh. Đồng ý là chúng ta không nên theo mãi một chu trình chăm sóc da, nhưng thay đổi với tần suất mỗi tháng một sản phẩm mới là quá nhanh, quá nguy hiểm rồi. Thời gian quá nhanh đó không chỉ không đủ để các sản phẩm dưỡng da thể hiện rõ tác dụng, mà còn khiến da mệt mỏi (thay vì được chăm sóc), không thể dung nạp thêm sản phẩm, và cuối cùng là “biểu tình”.

4. Thời gian cách nhau giữa các bước

Dưỡng da không vội được đâu, nhất là khi dùng các treatment như AHA và BHA. Thông thường các active treatment cần khoảng 30 đến 45 phút để thấm hoàn toàn vào da và hoạt động tốt. Nhiều nàng vì thiếu thời gian nên có hơi chủ quan đối với nguyên tắc này, nhưng hãy cố gắng cân nhắc thời gian thật phù hợp để có da đẹp nhé!


Một bước cần được lưu ý về thời gian nữa chính là mask - tất cả các loại luôn đấy! Đắp mask quá lâu thì mask sẽ bị khô lại, dẫn đến hút ẩm ngược, phản tác dụng; còn thời gian quá ngắn thì lại không có tác dụng nhiều. Một số lưu ý mà có thể mọi người đã biết: không đắp mask giấy quá 20 phút, lotion mask quá 3 phút, mask đất sét quá 10 phút; chưa kể các loại mask dưỡng ẩm cũng cần thời gian thấm vào da trước khi apply sản phẩm tiếp theo đó.

Kết

Một chu trình dưỡng da đúng đắn sẽ mang lại cho bạn làn da khỏe khoắn, đầy sức sống, đủ ẩm và không khuyết điểm. Nhưng ngược lại, nếu chu trình không phù hợp, da bạn sẽ nhanh chóng mệt mỏi và “biểu tình”. Hãy cân nhắc cẩn thận các bước dưỡng da hiện tại của mình nhé, vì một tương lai da xinh!

0 bình luận

Để lại bình luận của bạn

Sản phẩm liên quan