5 Tips Để Tận Dụng Triệt Để Mặt Nạ Giấy Dưỡng Da

5 Tips Để Tận Dụng Triệt Để Mặt Nạ Giấy Dưỡng Da

By Tripath Vietnam |

Trong tiết trời hanh khô khiến da khô nứt thế này, mặt nạ giấy nghiễm nhiên trở thành vật cứu tinh cung cấp ẩm cho làn da của chị em. Chắc hẳn khi dùng các sản phẩm skincare, nàng nào cũng muốn tận dụng bằng hết công hiệu chăm da của những món làm đẹp mình đã bỏ hàng đống tiền ra sắm sửa.


Để  tận dụng tối đa công dụng của mặt nạ giấy, bạn nên ghi nhớ ngay 5 tips dùng mặt nạ giấy sau đây.

1. Tận dụng tinh chất còn sót lại của mặt nạ để thoa lên các vùng da khác

Thứ khiến chị em tiếc nhất sau khi rút miếng mặt nạ giấy ra khỏi bao bì, chính là lượng tinh chất dưỡng (essence) còn sót lại. Nhưng tin vui là từ giờ, bạn sẽ không phải vứt chỗ essence đó đi trong tiếc nuối nữa mà thay vì thế, hãy bôi lượng tinh chất dưỡng cho những vùng da như cổ, bàn tay hoặc cung cấp thêm độ ẩm cho vùng da nhạy cảm dưới mắt… Vậy là vừa tiết kiệm triệt để túi mặt nạ giấy, vừa nâng tầm sắc đẹp một cách toàn diện.

Hãy bôi lượng tinh chất dưỡng cho những vùng da như cổ, bàn tay, hoặc cung cấp thêm độ ẩm cho vùng da nhạy cảm dưới mắt…

2. Giữ mặt nạ trong tủ lạnh

Mùa thu có gió se lạnh và có cả nắng vàng tươi, bối cảnh thời tiết này thật đẹp và khiến tinh thần người ta phấn chấn hơn nhưng đáng tiếc, đây lại là combo khủng khiếp cho làn da của bạn, khiến da dẻ rơi vào tình trạng căng rát, khó chịu. Nhưng cũng may, bạn đã có mặt nạ giấy giúp làm dịu da cực kỳ tuyệt vời. Tuy nhiên, để hiệu quả thư giãn làn da tăng gấp bội thì trước khi đắp mặt nạ, bạn hãy cho "em nó" vào tủ lạnh để làm mát nhé; điều này còn giúp giảm sưng phù hiệu quả cho gương mặt.


3. Dùng mặt nạ giấy để nâng cơ mặt

Da mặt chảy xệ là một cơn ác mộng cho nhan sắc hay cụ thể hơn, tình trạng này sẽ khiến gương mặt của bạn trông buồn đời và già nua. Nhưng có một cách rất hay để nâng cơ mặt, làm săn chắc làn da mà dễ là bạn chưa từng nghe thấy, đó là áp dụng thủ thuật sau đây khi đắp mặt nạ giấy.
Cụ thể, sau khi để miếng mặt nạ yên vị trên làn da, bạn làm động tác kéo viền mặt nạ ở cạnh hai bên tai theo đường xiên từ dưới lên trên, thao tác nhỏ xíu này sẽ giúp làm thon mặt và săn chắc làn da hữu hiệu.



4. Tận dụng mặt nạ vừa đắp xong để chăm sóc gót chân, khuỷu tay khô ráp

Lại thêm một thứ khiến bạn tiếc đứt ruột mỗi khi đắp mặt nạ, đó chính là miếng mask vẫn chứa một lượng kha khá tinh chất dưỡng sau 15 – 20 phút chăm sóc làn da của bạn. Tuy nhiên, cũng đừng vội vứt chúng đi bởi khuỷu tay khô mốc, gót chân nứt nẻ hay đầu gối bong tróc của bạn sẽ rất cần miếng mask dùng rồi ấy.


5. Dùng mặt nạ giấy để tối ưu hóa hiệu quả của các sản phẩm khác

Có đến cả chục cách để giúp dưỡng chất từ các sản phẩm skincare thấm thật sâu vào làn da của bạn, giúp tăng cường hiệu quả thay đổi da và một trong số đó chính là tận dụng miếng mặt nạ giấy.

Cụ thể là thế này, sau khi thoa serum, vỗ nhè nhẹ cho dưỡng chất dễ thẩm thấu, bạn hãy đắp mặt nạ giấy và món skincare này sẽ trở thành tấm khiên ngăn không cho dưỡng chất bay hơi và tạo điều kiện để serum thấm sâu hơn nữa.

Thêm một cách tuyệt hay, đó là sau khi thoa dung dịch tẩy da chết hóa học, chờ khoảng 15 - 20 phút cho sản phẩm phát huy công dụng dọn dẹp tế bào chết gây bít tắc lỗ chân lông, bạn hãy đắp một miếng mặt nạ giấy để làm dịu da và cấp ẩm tức thì, tránh viễn cảnh da bị mài mòn, kích ứng bởi thành phần acid mạnh.

0 bình luận

Để lại bình luận của bạn

Sản phẩm liên quan