Thời gian chờ giữa các bước dưỡng da là bao lâu để có kết quả tốt nhất?

Thời gian chờ giữa các bước dưỡng da là bao lâu để có kết quả tốt nhất?

By Phan Bao Ly |

Bắt tay vào công cuộc skincare, các chị em thường chăm chút vào việc lựa chọn những sản phẩm phù hợp với làn da và đầy đủ các bước mà quên mất rằng thời gian để các bước dưỡng phát huy tác dụng cũng là yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Việc nắm bắt chính xác khoảng thời gian chờ giữa các bước dưỡng da sẽ giúp cho bạn hiệu quả dưỡng da tốt gấp hơn nhiều lần.

Các bước chăm sóc da và thời gian chờ giữa các bước mà bạn cần nắm rõ

Tẩy trang

Tẩy trang là bước skincare đầu tiên và là bước làm sạch quan trọng kể cả khi bạn có trang điểm hay không. Để làm sạch các lóp trang điểm dày đặc như kem lót, phấn nước, má hồng hay mascara cứng đầu thì cũng khiến bạn mất khoảng 5 phút để làm sạch hoàn toàn. Việc này cần được thực hiện một cách nhẹ nhàng và tránh chà xát quá mạnh để tránh trầy xước da do bông tẩy trang

Bên cạnh đó, đừng tẩy trang quá nhanh vì nếu thao tác nhanh quá sẽ khiến lớp trang điểm bám dính sâu vào lỗ chân lông sẽ không đủ thời gian làm sạch được và cũng đừng tẩy trang quá lâu vì có thể gây kích ứng cho da của bạn. Hoàn thành việc tẩy trang trong vòng 2-5 phút là bạn có thể tiếp tục các bước làm sạch da tiếp theo.

Rửa mặt

Sau bước tẩy trang hoàn chỉnh, bạn tiến hành dùng sữa rửa mặt để lấy hết các bụi bẩn hay tế bào chết còn sót lại. Cho sữa rửa mặt vào lòng bàn tay và tạo bọt, sau đó rửa mặt và massage trong vòng 1 phút, chú ý xoay tròn đều kỹ ở vùng tiết nhiều dầu như vùng chữ T để được làm sạch hoàn toàn dầu thừa. Bạn không nên rửa mặt quá lâu bởi chất tẩy rửa có trong sữa rửa mặt sẽ cuốn trôi và hút hết lớp dầu tự nhiên có trên bề mặt da khiến da sau khi rửa mặt sẽ khô và nhạy cảm hơn. Sau khi rửa mặt nên để mặt khô ráo tự nhiên trong vòng 2 phút để làn da dịu lại rồi mới thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo nhé.

Sử dụng lotion dưỡng da

Tẩy trang và sữa rửa mặt là những bước làm sạch căn bản và nhất định phải có trong chu trình chăm sóc da mặt của bạn, nhưng điều này vẫn chưa thể chắc chắn rằng làn da đã được làm sạch hoàn toàn, nhất là sâu vào trong lỗ chân lông. Lotion chính là bước làm dịu da, giúp da được cấp ẩm kịp thời, cân bằng độ pH và đồng thời loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn còn sót lại phía tận sâu bên trong da

Sau khi để mặt khô ráo hoàn toàn, bạn nên dùng lotion hoặc toner tiếp trong vòng 60s ngay khi mặt vừa được làm khô để cấp ẩm kịp thời cho làn da của bạn. Đừng để mặt khô ráo quá lâu bởi lúc đấy da mặt sẽ tự động tiết lượng dầu để cân bằng lượng dầu tự nhiên trên da, khi đó nếu bạn mới bắt đầu dùng lotion/toner thì sẽ có thể dẫn đến hiện tượng thấm ngược, lúc này lỗ chân lông sẽ bị tắc nghẽn và là nguyên nhân gây mụn.

Đắp mặt nạ dưỡng da

Khi làn da được làm sạch và lỗ chân lông trở nên thông thoáng thì đây là thời điểm tuyệt vời để bạn đắp mặt nạ cấp ẩm cho da. Các dưỡng chất trong mặt nạ có kết cấu dạng gel nhờn lỏng nên không thể thẩm thấu nhanh vào da ngay lập tức mà cần có thời gian. Thời gian tốt nhất cho bước đắp mặt nạ này là 15 phút. Trong khoảng thời gian này, các dưỡng chất sẽ đi vào và thẩm thấu bên trong bổ sung và cung cấp một cách đầy đủ cho da. Sau khoảng 15 phút này hãy rửa mặt lại với nước và đợi trong vòng 2 phút để làn da được thở trước khi bắt đầu bước dưỡng tiếp theo, nếu sản phẩm mặt nạ của bạn không yêu cầu rửa lại với nước thì hãy vỗ nhẹ cho dưỡng chất thẩm thấu vào da hết rồi mới bắt đầu bước dưỡng tiếp theo nhé.

Serum, kem dưỡng da

Sau tầm 5-10 phút cho da được thở và bôi toner cân bằng độ pH trên da thì bạn có thể bắt tay ngay vào việc sử dụng serum và kem dưỡng để cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng và đặc trị cho da. Thời gian cho mỗi bước này từ 2-5 phút tùy vào kết cấu của serum hoặc kem dưỡng. Bôi serum hoặc kem dưỡng theo chiều hướng da lên trên để da không bị chảy sệ hoặc lão hóa, vỗ nhẹ để dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn.

Hi vọng với những kiến thức trên bạn có thể lựa chọn cho mình được khoảng thời gian chờ giữa các bước chăm sóc da hợp lý. Đây không phải là khoảng thời gian cố định mà bạn có thể điều chỉnh linh hoạt tùy thuộc vào kết cấu cũng như đặc thù của bước skincare để phát huy công dụng trọn vẹn của sản phẩm với da. Theo dõi BeautyFriend để bỏ túi thêm nhiều thông tin làm đẹp hữu ích bạn nhé!

0 bình luận

Để lại bình luận của bạn

Sản phẩm liên quan