Tập ngay thói quen dùng lotion để có làn da trắng sáng, rạng ngời

Tập ngay thói quen dùng lotion để có làn da trắng sáng, rạng ngời

By Phan Bao Ly |

Để có một làn da đẹp cần rất nhiều sự cố gắng và quá trình chăm sóc da thường xuyên, phù hợp với tình trạng da của mỗi người. Qúa trình này phụ thuộc rất lớn đến chu trình và sản phẩm chăm sóc mà bạn lựa chọn. Hôm nay, BeautyFriend sẽ gợi ý cho bạn những thói quen làm trắng da hiệu quả bằng lotion để có một làn da trắng sáng, rạng ngời nhé!

Lotion là gì?

Lotion được biết là một loại kem dưỡng ẩm dạng lỏng, lotion thường sẽ lỏng hơn các sản phẩm dạng kem hoặc gel. Hiện nay, có 2 loại lotion phổ biến đó chính là lotion dành cho da mặt và lotion dành cho da body. Kết cấu lotion mỏng nhẹ với thành phần có chứa tinh thể nước và dưỡng chất giúp sản phẩm thẩm thấu sâu và nhanh vào trong da mà không để lại cảm giác bết dính hay nhờn rít.

Công dụng của lotion

Để có một làn da đẹp hoàn hảo, nhiều người chỉ chú trọng việc dưỡng da mặt mà quên mất rằng dưỡng da body cũng vô cùng quan trọng. Đặc biệt là lợi ích của việc sử dụng body lotion, hãy cũng nhau điểm qua những công dụng của lotion bạn nhé!

Dưỡng ẩm cho da

Đây là công dụng mà bất cứ lotion nào cũng có. Muốn làm mịn làn da khô ráp sần sùi thì lotion chính là sản phẩm bạn nên có ngay hôm nay. Các dưỡng chất có trong lotion với kết cấu nhẹ nhàng giúp thẩm thấu nhanh vào bên trong da giúp cân bằng độ pH trên da và tạo lớp dưỡng ẩm bảo vệ da.

Dưỡng trắng da

Bên cạnh khả năng dưỡng ẩm, các sản phẩm lotion còn có khả năng dưỡng trắng và làm sáng da. Vì thế để có một làn da body trắng sáng bạn không nên bỏ qua sản phẩm lotion mỗi ngày. Như vậy, làn da của bạn sẽ được nuôi dưỡng sâu và trở nên trắng sáng hơn sau một thời gian sử dụng.

Chống nắng cho da

Một vài sản phẩm được nhà sản xuất tích hợp thêm tính năng chống nắng để khiến chúng trở nên đa di năng hơn. Lớp dưỡng ẩm mà lotion để lại trên da bạn sau khi thoa lên cũng giúp bạn có lớp bảo vệ giúp hạn chế da bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài như ánh nắng, khói bụi, ô nhiễm môi trường,…


Chống lão hóa

Khả năng cấp ẩm tuyệt vời và thẩm thấu sâu vào da giúp da được cung cấp dưỡng chất dồi dào khiến da trở nên căng mịn và hạn chế lão hóa cực hiệu quả. Một khi lớp da được khôi phục và bảo vệ bởi khả năng dưỡng ẩm thì da sẽ trở nên khỏe mạnh hơn, các nếp nhăn sẽ được kéo căng vì thế mà giảm rõ rệt dấu hiệu của lão hóa.

Giảm căng thằng mệt mỏi

Bên cạnh những khả năng cấp ẩm, dưỡng trắng hay chống lão hóa thì dưỡng lotion còn giúp người dùng có cảm giác vô cùng thư thái và thoải mái sau khi sử dụng. Bởi mùi hương dịu nhẹ cũng kết cấu mỏng mịn khiến làn da được thư giãn kết hợp với các thao tác massge giúp xua tan căng thẳng cực hiệu quả sau một ngày dài mệt mỏi.

Có bao nhiêu loại lotion hiện nay?

Trên thì trường có rất nhiều loại lotion với công dụng và mùi hương khác nhau. Tuy nhiên, phân chia dựa trên kết cấu và chức năng thì lotion sẽ được phân loại cụ thể như sau:

Dựa theo kết cấu: Có 2 loại lotion chính

  • Lotion dạng nước: Kết cấu mỏng nhẹ, tan nhanh như nước thẩm thấu sâu vào bên trong da và được sử dụng dành cho da mặt là chính. Loại lotion này sử dụng tương tự như toner mang đến khả năng làm sạch sâu cho da, sẽ khít lỗ chân lông và cân bằng độ pH cho làn da của bạn
  • Lotion dạng sữa: Loại sẩn phẩm này chứa nhiều dưỡng chất hơn so với dạng nước vì thế nó sẽ đục hơn nhưng vẫn thấm nhanh vào trong da và sử dụng được cho nhiều vùng da trên cơ thể. Lotion dạng sữa có công dụng chính là dưỡng ẩm và cấp nước cho da.

Dựa theo chức năng: Lotion có 4 loại

  • Dưỡng da mặt (face lotion): loại này thiết kế dành riêng cho da mặt, có thể thay thế toner, mang đến nhiều công dụng khác nhau như chống lão hóa, se khít lỗ chân lông, dưỡng ẩm, làm sạch sâu cho da,… Do da mặt thường mỏng và nhạy cảm hơn da body nên lotion cho da măt thường rất dịu nhẹ, tan như nước và thẩm thấu nhanh vào trong da
  • Dưỡng da body (body lotion): Lotion dùng cho da body thường chủ yếu để cấp ẩm và dưỡng trắng cho da, vì da body thường không nhạy cảm như da mặt nên những loại lotio này có kết cấu đặc hơn nhằm duy trì độ ẩm cần thiết trên da lâu hơn
  • Dưỡng da tay (hand lotion): Tay chúng ta thường tiếp xúc và hoạt động nhiều nên việc giữ ẩm cho da tay là rất quan trọng vì thế hand lotion được sản xuất để duy trì cho bạn một đôi tay mịn màng, mềm mại bằng việc cấp ẩm và tạo lớp màng bảo vệ bổ sung dưỡng chất thẩm thấu sâu vào trong da
  • Dưỡng da chân (foot lotion): Da chân là vùng da đặc biệt là nơi chịu sức nặng của cơ thể và tiếp xúc nhiều với bụi bẩn vì thế da chân của chúng ta thường khô, sạm và thô ráp hơn. Do đó, bạn cần một loại lotion riêng để dưỡng ẩm sâu, tăng cường khả năng bảo vệ cho đôi chân của mình.

Sử dụng lotion như thế nào cho hiệu quả

Để có một làn da trắng sáng thì việc sử dụng lotion như thế nào cũng ảnh hưởng rất lớn tới kết quả sử dụng. Thông thường, bạn nên dùng lotion 2 lần/ngày vào mỗi sáng và tối. Với face lotion bạn nên dùng sau bước rửa mặt và body lotion thì bạn nên dùng sau khi tắm xong vì lúc đó da được khô thoáng và sạch sẽ nhất, dưỡng chất sẽ thẩm thấu và phát huy tác dụng một cách tối đa.

Để có một làn da đẹp thật sự không phải dễ dàng đúng không nào, nhưng chỉ với sự thay đổi trong thói quen dùng sản phẩm hằng ngày là bạn đã có ngay kết quả thật bất ngờ rồi đấy. Hãy lưu lại và sử dụng lotion thường xuyên để cảm nhận sự thay đổi trên làn da của bạn nhé.

0 bình luận

Để lại bình luận của bạn

Sản phẩm liên quan