Những sai lầm thường gặp khi sử dụng kem mắt

Những sai lầm thường gặp khi sử dụng kem mắt

By Phan Bao Ly |

Vùng da mắt được xem là vùng da mỏng manh và nhạy cảm nhất trên khuôn mặt, tuy nhiên nhiều chị em lại không thật sự quan tâm chăm sóc đến vùng da này khiến cho các dấu hiệu về lão hóa xuất hiện rõ ràng hơn. Việc sử dụng thêm kem mắt trong các bước chăm sóc da hằng ngày giúp các nàng cải thiện đáng kể những khuyết điểm ở vùng mắt, đồng thời hạn chế tối đa sự lão hóa trên da mặt

Tuy nhiên với những cô nàng mới tập tành dưỡng da thì việc xuất hiện một số lỗi chăm sóc thường gặp là điều khó tránh khỏi. Hãy cùng BeautyFriend tìm hiểu các lỗi làm đẹp mà các nàng thường mắc phải nhé, để từ đó kịp thời sửa chữa giúp quá trình chăm sóc da được phát huy tác dụng hiệu quả nhất.

Sử dụng quá nhiều

Nên nhớ rằng, vùng da quanh mắt có diện tích bé và mỏng manh vì thế chỉ cần sử dụng lượng kem vừa đủ bằng hạt đậu thôi cũng giúp bạn tán đều cho cả 2 vùng mắt rồi đấy. Nếu sử dụng kem quá nhiều bôi một lớp dày quanh mắt không những gây lãng phí kem mắt mà đồng thời còn tạo áp lực cho vùng da này , khiến da mắt dễ bị chảy sệ và nhăn nheo hơn.

Sử dụng sai thứ tự

Thứ tự dùng các sản phẩm trong các bước skincare rất quan trọng, khi việc skincare càng nhiều sản phẩm thì bạn khó lòng nào nhớ được hết các bước thực hiện. Một mẹo nhỏ cho các nàng là nên nhớ sắp xếp thứ tự sử dụng sản phẩm theo độ dày của kết cấu sản phẩm đó. Loại kem nào càng dày, lâu thẩm thấu hơn thì nên sử dụng sau cùng. Ví dụ như nếu kem mắt có kết cấu dày và nặng nề hơn kem dưỡng thì bạn nên apply chúng sau bước dùng kem dưỡng da nhé

Bên cạnh đó thì bạn vẫn nên nhớ các bước skincare đầy đủ cho da để có thể hoàn thiện chu trình dưỡng da của mình một cách hoàn hảo nhất.

Sử dụng kem mắt khi da đang khô

Da khô khác với một làn da sạch bạn nhé, da khô ở đây là làn da đang bị khô ráp, sần sùi, thiếu độ ẩm. Với những làn da như thế khi bạn apply kem mắt lên trực tiếp thì kem mắt sẽ không thể thẩm thấu được hết và khó phát huy hết tác dụng. Để kem mắt có thể thẩm thấu hoàn toàn bạn nên bôi sau bước bôi kem dưỡng ẩm cho da bởi lúc này da đã được cấp ẩm mịn màng việc bôi kem mắt sẽ dễ dàng thẩm thấu và massge đạt hiệu quả hơn.

Bôi kem ngay sát vùng mắt

Khi thực hiện thoa và massge kem mắt bạn không nên bôi kem vào tận vùng da ngay sát mi mắt mà chỉ cần bôi cách đó khoảng 1 cm. Việc này giúp hạn chế việc kem mắt chảy xuống mí mắt khi ngủ khiến bạn khó chịu và có thể gây sưng tấy và ửng đỏ mắt của bạn khi ngủ dậy.

Tán kem quá mạnh tay

Vùng da xung quanh mắt là vùng da mỏng manh và nhạy cảm nhất trên khuôn mặt vì thế khi bạn tác động lực quá lớn vào vùng da này rất dễ gây tụ máu, thâm, bầm mắt. Vì thế, khi thực hiện bôi kem mắt bạn nên massage một cách nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ hướng lên trên, sử dụng ngón áp út để thoa kem mắt bởi ngón này dùng lực nhẹ nhất. Tránh chà xát và massage quá nhiều có thể khiến mạch máu vùng dưới mắt vỡ ra gây thâm mắt trầm trọng hơn và nhanh chóng tạo thành nếp nhăn quanh mắt.

Không chờ kem thẩm thấu trước khi trang điểm

Đối với những cô nàng lỡ ngủ nướng thêm tí vào buổi sáng thì trường hợp này thường xuyên xảy ra. Khi bôi kem mắt, bạn nên chờ vài phút để lớp kem được thẩm thấu hoàn toàn khô thoáng mới mắt đầu đánh lớp trang điểm lên. Nếu bạn trang điểm ngay sau khi vừa bôi kem thì kem mắt chưa kịp thẩm thấu hết đã hòa cùng vào lớp nền trang điểm khiến da bị thừa ẩm và dễ trôi hơn trong ngày. Đồng thời, vùng da mắt cũng chưa kịp thẩm thấu, hấp thụ hết dưỡng chất từ kem mắt khiến bao nhiêu công sức dưỡng mắt đổ xuống sống xuống biển.

Chưa lão hóa thì không cần dùng kem mắt

Nhiều nàng thường bỏ qua bước dưỡng kem mắt bởi nghĩ rằng kem dưỡng mắt chỉ dùng cho những người đã có dấu hiệu lão hóa trên mặt. Thực chất đây là một quan niệm quá sai lầm

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, vì thế với những cô nàng từ 20 tuổi trở lên vẫn nên dưỡng da vùng mắt nhằm cung cấp dưỡng chất cũng như độ ẩm cần thiết cho da, làm tăng khả năng đàng hồi và săn chắc cho vùng da mắt giúp ngăn chặn hiệu quả các dấu hiệu của lão hóa sau này.

Sản phẩm có giá càng cao càng chất lượng

Không phải sản phẩm cứ càng đắt tiền thì sẽ càng mang lại hiệu quả tốt. Bởi mỗi người sở hữu đặc tính da riêng biệt và hiệu quả của việc dưỡng mắt cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó chủ yếu chúng có phù hợp với làn da của bạn hay không. Vì thế, tùy vào tình trạng da riêng mà bạn nên thử thay đổi một vài dòng kem mắt khác nhau để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp, giúp việc dưỡng da mắt đạt hiệu quả tốt nhất.

Không thoa kem dưỡng mắt vào buổi sáng

Dù sáng hay đêm thì vùng da quanh mắt cũng cần được dưỡng ẩm. Bạn ngày, da bạn sẽ phải tiếp xúc với nhiều khói bụi, các yếu tố từ môi trường như ánh nắng mặt trời nhiều hơn khiến vùng da mắt chịu nhiều tổn thương hơn. Vì thế sử dụng kem dưỡng da mắt vào ban ngày là rất cần thiết, giúp da luôn được cấp ẩm kịp thời, giảm thiểu các tại hại từ tia tử ngoại xuống làn da vùng quanh mắt khiến vùng da này hạn chế được các dấu hiệu lão hóa tốt hơn.

Đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn, là sự tự tin của mỗi cô gái. Vì vậy hãy chăm sóc thật tốt cho đôi mắt của bạn để trông cuốn hút hơn và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm nàng nhé!

0 bình luận

Để lại bình luận của bạn

Sản phẩm liên quan