Những lưu ý sau khi nặn mụn bạn cần ghi nhớ

Những lưu ý sau khi nặn mụn bạn cần ghi nhớ

By Phan Bao Ly |

Mụn là nỗi ám ảnh kinh hoàng của chị em chúng mình. Việc chưa trị mụn là cả một quá trình nhưng việc lưu ý sau khi nặn mụn cũng rất cần thiết ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả của quá trình phục hồi da sau mụn của bạn. Để xua an nỗi lo lắng của các nàng, BeautyFriend sẽ mách cho bạn những lưu ý mà bạn phải lưu tâm triệt để sau khi nặn mụn để có được kết quả như mong muốn nhé!

Năn mụn là hàng động tác động trực tiếp lên bề mặt da nằm mục đích giải phóng ổ viêm sưng hoặc bã nhờn tích tụ sâ trong lỗ chân lông gây nên mụn, việc này giải phóng lượng lớn vi khuẩn trong ổ mụn nếu không biết cách có thể dẫn đến tình trạng mụn thêm nghiêm trọng hơn. Các chuyên gia khuyến cáo nên nặn mụn tại các cơ sở dịch vụ, spa uy tín để quá trình điều trị mụn đạt kết quả tối ưu, không nên tự ý nặn ở nhà nếu không biết cách. Sau đây là một số lưu ý bạn cần ghi nhớ để việc trị mụn có hiệu quả hơn

Ngày thứ 1: Tránh tác động trực tiếp lên da

Trong quá trình nặn mụn, da bạn phải chịu vô số tác động tổn thương trên da như nặn, chích,.. khiến da rất dễ nhạy cảm vì thế giai đoạn này cần tránh động chạm trực tiếp lên da mặt. Đặc biệt cần lưu ý:

  • Không sờ, chạm tay lên mặt: Sau khi nặn mụn, da mặt của bạn sẽ xuất hiện nhiều vết thương hở cũng như lỗ chân lông bị giãn nở hơn. Mọi hành động như sờ tay vào vết mụn hay chạm tay lên mặt đều có thể khiến vi khuẩn nhanh chóng lây lan vào những vết hở trên da, gây gia tăng tỷ lệ nhiễm trùng cũng như khiến vết thương lâu lành hơn, mụn có thể quay trở lại nhanh chóng
  • Không trang điểm dày: Ngay khi vừa nặn mụn vết thương hở trên da cần quá trình hồi phục, việc trát thêm một lớp trang điểm dày khiến da bị bít tắc, kích ứng, lỗ chân lông vì thế mà bị tắc nghẽn không thở được điều này khiến da mặt của bạn dễ tái phát mụn và lão hóa nhanh hơn.
  • Không xông mặt: Nhiều người có suy nghĩ rằng việc xông mặt sau khi nặn mụn sẽ giúp da được xoa dịu và vết thương sẽ nhanh lành hơn. Trên thực tế việc xông hơi sẽ khiến cho lỗ chân lông thông thoáng rõ rệt nhưng nó lại không phù hợp với thời điểm ngay sau khi vừa nặn mụn. Bởi lúc này, lỗ chân lông khi được lấy sạch mụn sẽ rất nhạy cảm và dễ kích ứng bởi các tác nhân từ bên ngoài nhất là với sức nóng từ hơi nước dễ làm da bị rát, ửng đỏ. Vì thế bạn nên chờ sau 2-3 ngày mới thực hiện cách chăm sóc này.
  • Tập thể dục: Thể dục rất tốt cho sức khỏe nhưng sau khi nặn mụn bạn không nên tập những bài tập đòi hỏi thể lực quá lớn. Điều này làm mồ hôi toát ra nhiều khiến da dễ nhiễm trùng và sinh ra mụn.

Ngày thứ 3: Tránh làm dụng sản phẩm skincare

Bạn có thể sử dụng những sản phẩm skincare nhẹ nhàng sau 3 ngày nặn mụn để da được làm sạch và cung cấp thêm dưỡng chất phục hồi da tốt hơn. Tuy nhiên vì da vẫn đang phải chịu nhiều tổn thương nên nhớ sử dụng những sản phẩm chuyên dụng, nhẹ nhàng và đừng quên dùng kem chống nanwgskhi ra đường vào ban ngày nhé. Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý tránh cách hoạt động như sau:

  • Tẩy tế bào chết cơ học: Tẩy tế bào chết cơ học là cách thức loại bỏ tế vào chết hữu hiệu trên bề mặt da, với nguyên lý dùng tác động của các hạt tẩy tế bào chà xát lên bề mặt da khiến da chết được cuốn theo, tuy nhiên phương pháp này không phù hợp với những làn da đang bị tổn thương vì nó làm cho vết thương thêm tồi tệ hơn. Vì thế sau 3 ngày nặn mụn bạn muốn tẩy tế bào chết thì nên dùng tẩy tế bào chết hóa học để tránh tổn thương thêm cho da và không gây hại cho bề mặt biểu bì da
  • Sử dụng các sản phẩm loại bỏ mụn: bạn phải ngừng sử dụng các sản phẩm loại bỏ mụn từ 1 -3 ngày sau khi nặn mụn để tránh các sản phẩm đấy bào mòn bề mặt da gây kích ứng với làn da của bạn.

Ngày thứ 7: Tránh wax hoặc laser

Hãy để làn da của bạn có thời gian phục hồi một cách tốt nhất, vì thế bạn phải đợi ít nhất 1 tuần rồi mới có thể thực hiện những phương pháp tẩy lông hoặc laser mặt. Làn da sau khi nặn mụn của bạn rất dễ kích ứng vì thế không đảm bảo an toàn nếu bạn muốn sử dụng những hình thức làm đẹp như trên. Nếu quá nóng vội, không chỉ mụn mà các vấn đề khách về da của bạn sẽ ngày càng tồi tệ hơn nữa.

Trên đây là những lưu ý đối với làn da sau khi nặn mụn mà BeautyFriend đúc kết cho bạn với hi vọng con đường đến với làn da hoàn hảo của bạn ngày một nhanh hơn. Nếu bạn thắc mắc và cần tư vấn về sản phẩm hay chu trình điều trị mụn, đừng ngần ngại ibn gay cho BeautyFriend để được giải đáp một cách sớm nhất nhé.

0 bình luận

Để lại bình luận của bạn

Sản phẩm liên quan