Những điều cần biết trước khi sử dụng serum vitamin C

Những điều cần biết trước khi sử dụng serum vitamin C

By Phan Bao Ly |

Một làn da trắng hồng rạng rỡ là ước mơ của mọi cô gái Việt Nam. Tuy nhiên, để sở hữu được một làn da hoàn hảo như thế cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như di truyền, cách chăm sóc da và sản phẩm dưỡng da sử dụng

Tinh chất dưỡng da mà BeautyFriend muốn giới thiệu cho bạn sau đây nhằm giúp bạn đánh bay thâm sạm, làn da xỉn màu trên khuôn mặt đó chính là Serum chiết xuất từ Vitamin C – thần dược giải quyết mọi vấn đề về da. Vậy Vitamin C là gì? Và cách sử dụng ra sao cho hiệu quả, chúng ta hãy cùng theo dõi những chia sẻ sau nhé.


Vitamin C là gì?

Vitamin C có tên đầy đủ là Acid Ascorbic – AA là một trong những chất chống lão hóa được sử dụng phổ biến từ lâu đời cho tới ngày nay công dụng của nó vẫn khiến các chị em phụ nữ phải mêm mẩn. Vitamin C thường được bổ sung qua nhiều đường như ăn, uống nhưng chúng sẽ mất đi hiệu quả nếu không biết cách chế biến và bảo quản

Serum Vitamin C là dạng dẫn xuất của Vitamin C nguyên chất, chúng tồn tại dưới dạng dung dịch lỏng, thẩm thấu trực tiếp vào bên trong da, giúp da phục hồi và giải quyết nhanh các vấn đề không đều màu trên da, tăng khả năng đàn hồi và hạn chế tình trạng lão hóa da hiệu quả.

Những điều cần biết trước khi lựa chọn sử dụng Serum Vitamin C

Với những bạn nữ đang tập tành chăm sóc da thì đừng nên bỏ qua những tips sau, nó sẽ giúp bạn hiểu rõ về cách sử dụng Vitamin C nhằm chăm sóc da một cách hiệu quả và an toàn

Lưu ý khi sử dụng Serum Vitamin C cho làn da nhạy cảm

Với những bạn nữ sở hữu làn da mỏng manh nhạy cảm thì việc sử dụng Serum Vitamin C không đúng liều lượng có thể khiến da bị kích ứng, nổi mẩn đỏ và gây đau rát trên da mặt. Do đó, khi mới làm quen với sản phẩm này bạn cần sử dụng với liều lượng một ít một, test thử trên da vài giọt xem có phản ứng ra sao sau đó mới sử dụng cho toàn bộ khuôn mặt. Về cơ bản, bạn nên thoa Serum Vitamin C trước bước dùng kem dưỡng để bước kem dưỡng giúp khóa ẩm tạo điều kiện cho Vitamin C phát huy được hiệu quả tốt nhất.

Nên bảo quản Serum Vitamin C trong lọ thủy tinh tối màu

Vitamin C rất nhạy cảm với ánh sáng mặt trời, theo các chuyên gia da liễu bạn nên bảo quản Serum Vitamin C trong lọ thủy tinh tối màu nhằm giúp duy trì sự ổn định của Vitamin C bởi chiết xuất này sẽ bị phá vớ cũng như oxy hóa khi tiếp xúc với không khí hoặc ánh sáng mặt trời. Một điều lưu ý nữa là bạn nên bảo quản serum trong tủ lạnh bởi như thế sẽ hạn chế tốc độ oxy hóa của Vitamin C, giúp sản phẩm đùng được lâu và có tác dụng hiệu quả hơn.


Nên sử dụng Vitamn C vào buổi sáng

Sử dụng Vitamin C vào buổi sáng sẽ đạt hiệu quả chăm sóc da tốt nhất bởi nó sẽ ngăn chặn được phần nào tác động của các tia tử ngoại, giúp chống oxy hóa hiệu quả, tuy nhiên Vitamin C sẽ giảm tác dụng khi tiếp xúc với ánh sáng, do đó bạn cần để serum thấm hết hoàn toàn vào da rồi sau đó mới sử dụng kem chống nắng nhé. Thời gian lý tưởng cho bước dưỡng da này là 2 phút.

Nên sử dụng Serum chứa nồng độ Vitamin C hợp lý

Nồng độ Vitamin C có trong serum thường dao động từ 5% - 30%. Tuy vào từng loại da và như cầu sử dụng mà bạn cần cân nhắc lực chọn nồng độ hợp lý. Đối với những bạn sở hữu làn da nhạy cảm, da khô mỏng manh thì chỉ nên sử dụng sản phẩm serum có nồng độ 5%, ngược lại nếu bạn sở hữu làn da dầu hoặc bị các vấn đề về thâm nấm thì nên sử dụng serum chứa nồng độ Vitamin C cao hơn.

Lưu ý khi Serum Vitamin C đổi màu

Chiết xuất Vitamin C thường sẽ có màu rơm nhạt nhẹ, trong suốt, tuy nhiên trong quá trình sử dụng cũng như bảo quản Vitamin C rất dễ bị oxy hóa chuyển màu sang màu vàng hoặc nâu. Lúc này hiệu quả của sản phẩm cũng bị giảm đi một cách đáng kể, vì thế trong quá trình sử dụng bạn nên để ý đến màu sắc biến đổi của sản phẩm để sử dụng một cách hợp lý nhé.

BeautyFriend đã liệt kê cho bạn những điều bạn cần lưu ý khi lựa chọn sử dụng sản phẩm Serum Vitamin C, vì thế chần chừ gì nữa mà không sở hữu ngay một em Serum Vitamin C để cải thiện nhan sắc của bản thân đi nào.

0 bình luận

Để lại bình luận của bạn

Sản phẩm liên quan