Mẹo đơn giản kiểm tra độ ẩm cho da ngay tại nhà

Mẹo đơn giản kiểm tra độ ẩm cho da ngay tại nhà

By Phan Bao Ly |

Không biết đã có nàng nào rơi vào trường hợp dưỡng ẩm bao nhiêu cho da cũng không thấy đủ, da vẫn bong tróc, nứt nẻ dù đã dùng biết bao nhiêu bước chăm sóc da mặt rồi không nào. Không phải cứ cấp ẩm vô tội vạ lên mặt là da sẽ đủ ẩm, theo các chuyên gia da liễu chỉ ra rằng, việc dưỡng ẩm rất quan trọng, tuy nhiên bạn cần phải biết kiểm tra độ ẩm trên da như thể nào để có thể lựa chọn thời điểm chăm sóc da phù hợp, như thế mới có thể cải thiện tình trạng da tốt lên được. Vì thế, hãy cùng Beauty Friend thực hành 3 cách cực kỳ đơn giản dưới đây nhằm giúp bạn kiểm tra độ ẩm của da ngay tại nhà.

Cách kiểm tra độ ẩm của da đơn giản, chính xác

Áp 2 bàn tay vào má để kiểm tra độ ẩm

Đây được xem là phương pháp đơn giản và nhanh chóng nhất, giúp bạn biết được da mình có thiếu ẩm hay không để có thể bổ sung kịp thời

Điều cần lưu ý trước khi bắt đầu thực hiện cách này, bạn cần nhớ rửa tay thật sạch với xà phòng và nước, tránh đưa bụi bẩn và vi khuẩn suốt một ngày lên trên da mặt. Đầu tiên, dùng lòng bàn tay hướng vào trong áp trực tiếp lên phần má, tiếp xúc với da mặt. Nếu bạn thấy da mặt của bạn dính và lòng bàn tay thì chứng tỏ da của bạn đang đủ ẩm, nếu bạn bỏ tay ra khỏi mặt một cách dễ dàng mà không có sự bám dính thì da bạn đang trong tình trạng khô căng đấy nhé.

Dùng kem chống nắng để kiểm tra độ ẩm trên khuôn mặt

Cách này có thể cho bạn biết rõ ràng sự thiếu ẩm và khô căng trên làn da của bạn. Thông thường kem chống nắng không cung cấp độ ẩm quá nhiều, vì thế khi bạn thoa lớp kem chống nắng lên trên mặt trước kh trang điểm thì bạn có thể nhận thấy rằng:

Nếu lớp kem nền hoặc phấn phủ sau đó căng bóng, mềm mượt và tệp gẳn vào da thì chứng tỏ da của bạn đã đủ ẩm, khi đó chỉ cần dặm nhẹ cho lớp trang điểm được tán đều trên da là được. Ngược lại, nếu lớp phấn không bám vào da, xuất hiện những mảng da khô, mốc, bong tróc lên thì lúc đấy da bạn đang thực sự thiếu ẩm và mất nước. Bạn cần cung cấp lớp kem dưỡng trước khi thoa kem chống nắng để đảm bảo lớp nền sau đó được mềm mướt và tệp vào da hơn.

Dựa vào thang điểm mức độ thiếu ẩm để đáng giá độ ẩm của da

Một cách để biết rõ chính xác độ ẩm trên da của bạn đó chính là sử dụng thang điểm biểu hiện da. Để sử dụng loại thang này cho ra kết quả chính xác bạn hãy bắt đầu quan sát da vào thời điểm cuối ngày, đây là lúc mà làn da thiếu hụt nước nhiều nhất. Đồng thời, tính điểm cho da theo các tiêu chí sau đây:

  • Da sạm, mấy đi độ tươi sáng, bóng mịn ban đầu : +1 điểm
  • Da dễ bị kích ứng với các yếu tố từ môi trường như dễ đỏ rát khi gặp ánh nắng mặt trời: +1 điểm
  • Da căng tức mỗi khi hoạt động cơ mặt : +1 điểm
  • Xuất hiện tình trạng bong tróc, mốc mặt ở các vùng như mũi, cằm, gò má : +1 điểm

Nếu làn da bạn cuối ngày gặp phải những tình trạng trên 3 điểm thì tức là da bạn đang thiếu nước và thiếu độ ẩm, cần được bổ sung cấp tốc để khắc phục một cách nhanh chóng.

Những phương pháp cấp ẩm kịp thời cho da

Khi gặp phải những dấu hiệu khô da, bạn có thể thử ngay những cách làm dưới đây để có thể cung cấp nước và độ ẩm kịp thời cho da, để da được phục hồi dần và không bị kích ứng khó chịu:

  • Uống nhiều nước, điều này không chỉ tốt cho cơ thể mà còn cấp nước kịp thời cho làn da của bạn đấy
  • Luôn mang theo kem dưỡng ẩm mọi nơi để có thể cáp ẩm kịp thời cho da, nên apply kem dưỡng cho da mỗi ngày 2 lần để da luôn được trong tình trạng tươi mới nhất
  • Mang theo xịt khoáng để bổ sung độ ẩm cấp tốc cho da, làm dịu da dưới những tác động của môi trường bên ngoài
  • Tăng cường các sản phẩm dưỡng da có bổ sung các thành phần cấp ẩm như hyaluronic acid, glycerin, ceramide, ….để da được cấp ẩm hiệu quả hơn.

Lưu ý, khi lựa chọn những sản phẩm dưỡng ẩm cho da bạn cũng nên lựa chọn những sản phẩm có thành phần và kết cấu phù hợp với làn da của bạn, đặc biệt là những bạn sở hữu làn da dầu mụn hay da nhạy cảm. Tránh tình trạng sử dụng sản phẩm không phù hợp gây bít tắc lỗ chân lông, sản sinh hình thành mụn nhiều hơn.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình đến với vẻ đẹp hoàn hảo của bản thân.

 

0 bình luận

Để lại bình luận của bạn

Sản phẩm liên quan