Mách bạn các bước chăm sóc môi mùa lạnh

Mách bạn các bước chăm sóc môi mùa lạnh

By Phan Bao Ly |

Thời tiết chuyển mình sang Đông khiến không chỉ làn da của chị em chịu tác động mà ảnh hưởng của thời tiết còn hiện rõ ở trên đôi môi của chúng mình nữa đấy. Tuy nhiên, chăm sóc môi mùa lạnh không phải là vấn đề được nhiều bạn gái để tâm đến. Việc độ ẩm trong không khí giảm mạnh khiến cho đôi môi xinh xắn của bạn bị khô ráp cũng như nứt nẻ làm khuôn mặt bạn trông kém tươi tắn và thiếu tự tin hơn. Vì thế, chăm sóc môi cũng là bước vô cùng quan trọng trong việc tạo nên một vẻ đẹp hoàn hảo. Hãy cùng BeautyFriend tìm hiểu những phương pháp chăm sóc đôi môi vào mùa Đông để có một đôi môi thật căng mọng, tràn đầy sức sống nhé.

Nguyên nhân gây khô môi

Do a-xit từ các loại trái cây

Trái cây chứa nhiều loại Vitamin rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nhiều loại hoa quả chứa nhiều tính axit như cam, chanh,…chất này lại là nguyên nhân khiến cho đôi môi bạn bị khô và căng hơn, khiến da môi dễ bị bong tróc và nứt nẻ.

Sử dụng thường xuyên và quá nhiều các loại son

Trong list mỹ phẩm của chị em phụ nữ chắc hẳn môi người sẽ phải sở hữu 2-3 loại son khác nhau để thay đổi đúng không nào. Tuy nhiên, việc sử dụng nhiều dòng son khác nhau như son lỳ, son kem kết hợp với việc không chú ý đến chăm sóc da môi rất dễ khiến môi của bạn bị khô căng, nứt nẻ thậm chí là thâm sạm màu môi.

Do thói quen hằng ngày

Rất nhiều bạn nữ có thói quen liếm môi khi môi khô vì nghĩ rằng nước bọt sẽ giúp môi trở nên mềm mịn hơn nhưng sự thật lại không phải như vậy. Bởi các enzyme có trong nước bọt khi nước bị bay hơi hết vẫn sẽ bám vào da môi khiến môi bạn mất đi độ ẩm trở nên khô căng hơn trước đấy. Bởi thế khi da môi bị khô, bong tróc chúng ta càng có xu hướng liếm môi nhiều hơn điều này lại góp phần làm cho tình trạng trở nên tồi tệ hơn nữa.

Uống không đủ nước mỗi ngày

Nước là dung môi cần thiết cho cơ thể, việc cung cấp cho cơ thể không đủ nước cũng là nguyên nhân khiến cho cơ thể bạn bị thiếu nước, biểu hiện của tình trạng này không chỉ ở sự nứt nẻ của da mà đôi môi cũng bong tróc rất mất thẩm mỹ đấy nhé. Vì thế nên có thói quen uống đủ nước mỗi ngày nhằm cung cấp tối ưu lượng nước cho các tế bào trong cơ thể nha.

Các bước chăm sóc đôi môi vào mùa lạnh

Tẩy trang môi

Son môi là vật bất ly thân đối với mọi chị em phụ nữ nhằm tăng thêm vẻ quyến rũ cũng như sự tươi tắn cho khuôn mặt. Tuy nhiên, dưới tác động của bụi bẩn và các tác nhân từ môi trường đôi môi sẽ dễ dàng bị khô căng, nứt nẻ và thâm sạm nếu bạn không biết cách làm sạch môi, đặc biệt vào mùa Đông

Một sai lầm trong chăm sóc làm đẹp mà chị em hay mắc phải đó chính là sử dụng tẩy trang cho tất cả các bộ phận trên khuôn mặt. Bạn nên nhớ răng, vùng mắt và môi là vùng da mỏn và đặc biệt nhạy cảm, vì thế chúng cần được làm sạch một cách riêng biệt. Các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên sử dụng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng cho môi hoặc sản phẩm có ghi tẩy trang được cho cả mắt và môi để đảm bảo an toàn và không gây kích ứng cho vùng da này

Khi tẩy trang môi, bạn nên dùng một lượng tẩy trang vừa đủ cho lên bông tẩy trang và lâu nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ và ngược lại để môi được làm sạch hoàn toàn.

Tẩy tế bào chết cho môi

Cũng giống như làn da trên cơ thể, đôi môi cũng thay da thường xuyên vì thế nó cũng cần được tẩy da chết để làm sạch da thừa nhằm hạn chế tối đa tình trạng bong tróc da khó chịu. Việc tẩy da chết cho môi không những lấy đi những phần da dư thừa mà còn giúp loại bỏ những bụi bẩn, lớp son còn bám dính trên môi. Việc này giúp đôi môi của bạn được sạch và thẩm thấu dưỡng chất từ son dưỡng một cách triệt để hơn, lấy lại sự căng mọng và mịn màng.

Dưỡng ẩm cho môi

Da bị khô ráp và nứt nẻ thông thường là biểu hiện của sự mất nước ở da. Trong khi đó, da môi là nơi mỏng mạnh và nhạy cảm hơn da mặt, ở đấy không có tuyến nhờn và không được che chẳn bảo vệ bởi lớp ẩm có sẵn trên da vì thế phần da môi rất dễ bị ảnh hưởng từ các tia tử ngoại và các yếu tố từ môi trường do đó phần da môi dễ mất ẩm nhanh hơn những phần da khác

Môi lại thường xuyên phải hoạt động và tiếp xúc nhiều loại thực phẩm khác nhau vì thế, dưỡng  ẩm cho môi là điều vô cùng quan trọng để có một đôi môi căng mọng và mềm mại

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng son dưỡng khác nhau, đặc biệt việc sử dụng những dòng mặt nạ ngủ cho môi sẽ giúp đôi môi được cấp ẩm suốt đêm và bạn sẽ cảm nhận ngay được sự thay đổi thần kỳ vào ngay sáng hôm sau. Ngoài ra, bạn cũng có thể chăm sóc môi bằng các phương pháp tự nhiên với những nguyên liệu giá rẻ như nha đam, dưa leo, mật ong,.. cũng chứa nhiều dưỡng chất cấp ẩm tuyệt vời mà chúng ta có thể tận dụng.

Bổ sung đủ nước

Khác với làn da, da môi không chứa các tuyến dầu dẫn tới dễ bị khô và nứt nẻ hơn, dù trời lạnh hay mưa gió thì việc bổ sung nước luôn là điều cần thiết để đảm bảo duy trì được sức khỏe cho vản thân đồng thời bảo vệ làn da khỏe mạnh và đôi môi căng mọng, tươi trẻ

Hạn chế sử dụng các loại đồ uống có ga và các chất kích thích bởi chất caffeine có trong một số loại đồ uống khiến cho môi bị biến sắc, thâm sạm hơn.

Việc chăm sóc da môi cũng quan trọng như chăm sóc da mặt, vì thế đừng nên chủ quan bỏ qua những tips chăm sóc da môi ở trên để sở hữu đôi môi căng mọng và căng tràn sức sống bạn nhé.

 

0 bình luận

Để lại bình luận của bạn

Sản phẩm liên quan