Lưu ý sử dụng kem dưỡng trắng da đúng cách

Lưu ý sử dụng kem dưỡng trắng da đúng cách

By Phan Bao Ly |

Việc tiếp xúc với ánh nắng thường xuyên mỗi ngày hay thậm chí là ảnh hưởng từ những vật phát ra ánh sáng xung quanh chúng ta như bóng đèn, máy tính, điện thoại cũng là nguyên nhân gây ra các đốm nâu, cụm sắc tố melanin trên da khiến da không đều màu và là nỗi lo ngại của rất nhiều chị em phụ nữ. Chính vì thế kem dưỡng trắng da được ra đời nhằm giải quyết vấn đề này, giúp chị em phụ nữ tự tin hơn với làn da của mình. Tuy nhiên để có được làn da trắng sáng đều màu thì việc sử dụng kem dưỡng trằng da như thế nào, làm sao cho đúng cách lại là một bài toán mà rất nhiều chị em chưa thực hiện được. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên, hưỡng dẫn cho bạn cách sử dụng kem dưỡng trắng da hằng ngày một cách hiệu quả nhất.

Tác dụng của sản phẩm dưỡng trắng với làn da

Kem dưỡng trắng da được ra đời nhằm giải quyết những vấn đề về sắc tố trên da, vì thế kem dưỡng trắng da hầu hết sẽ có tác dụng chính đó là giúp làm sáng bề mặt da, cải thiện các vết thâm sạm, đốm nâu do nám, tàn nhang trên da, cung cấp dưỡng chất cho da tươi trẻ và trắng mịn hơn

Tuy nhiên quá trình dưỡng trắng không thể qua một đêm mà có kết quả được, các bạn nữ nhất định phải nhớ rõ những vết nám, sạm da kia được hình thành theo thời gian vì thế cũng phải mất một khoảng thời gian sử dụng sản phẩm thường xuyên thì mới xóa mờ và cải thiện được. Vì thế chúng ta cần phải có sư kiên trì, nhẫn nại, chăm sóc da thường xuyên mỗi ngày thì sẽ mang lại kết quả rõ rệt cho làn da của bạn.

Những thành phần làm trắng da tốt nhất

Số lượng hoạt chất có khả năng làm sáng, trắng và duy trì sắc tố da được nghiên cứu và phát triển mỗi ngày. Mỗi loại sẽ có những tác động khác nhau đối với da nhằm ngăn chặn quá trình biến đổi của các vết nám, tàn nhang, đốm nâu trên da. Nếu bạn nghiên cữu kỹ những loại sản phẩm dùng trên da của mình thì nên lưu ý những thành phần, hoạt chất sau đây để lựa chọn những sản phẩm có tác dụng dưỡng trắng da hiệu quả:

  • Hydroquinone : là chìa khóa của các loại dưỡng trắng da tiêu chuẩn
  • Vitamin C: nổi tiếng trong việc làm sáng và đều màu da khi sử dụng đúng liều lượng
  • Niacinamide: ngoài tác dụng hỗ trợ điều trị mụn, nó còn giúp làm sáng da, đều màu da, làm mờ vết thâm, nám, tàn nhang
  • Chiết xuất licorice: làm trắng da hiệu quả, kháng viêm, làm lành vết thương. Tái tạo tế bào mới cho da, giúp quá trình trao đổi chất trên da diễn ra thuận lợi hơn
  • Acetyl glucosamine: có chức năng như một thành phần chăm sóc da, chống lại các dấu hiệu lão hóa dựa trên khả năng bổ sung Axit Hyaluronic

Ngoài ra còn có một số hoạt chất khác bạn cũng có thể lưu ý khi sử dụng và lựa chọn sản phẩm. Trên thực tế, mỗi ngày các nhà khoa học sẽ nghiên cứu thêm nhiều loại hoạt chất khác nhau tuy nhiên những hoạt chất ở trên là những chất đứng đầu trong tác dụng làm sáng và dưỡng trắng da.

Lưu ý khi sử dụng kem dưỡng trắng da mà bạn cần biết

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là bước cơ bản trong quá trình chăm sóc da, để kem dưỡng có thể phát huy tác dụng triệt để thì bạn cần loại bỏ ngay những lớp da chết thừa thãi hay bụi bẩn còn bám dính trên da để dưỡng chất từ kem có thể thấm sâu vào các lớp tế bào trên da nuôi dưỡng và làm trắng da hiệu quả. Nếu lớp sừng quá dày thì dưỡng chất không thể thẩm thấu vào được, điều này vừa gây lãng phí lượng kem sử dụng mà hiệu quả lại không cao. Vì thế bạn nên thường xuyên tẩy da chết 1-2 lần/ tuần để các bước dưỡng sau đấy phát huy được hết tác dụng của nó nhé.

Không để da khô quá 60s sau khi rửa mặt

Lưu ý này  thường bị chị em bỏ quên tuy nhiên nó lại có tác dụng vô cùng lớn đấy nhé. Khi da mặt được tẩy rửa sạch qua lớp nước tẩy trang và sữa rửa mặt thì sẽ bị cuốn trôi lớp dầu nhờn và mất đi độ ẩm do không khí hút hết qua lỗ chân lông. Vì thế ngay sau khi rửa mặt xong bạn nên thấm khô nhẹ nhàng và sử dụng nước hoa hồng ngay sau đấy để cho da bạn được cần bằng độ ẩm cũng như pH trên da, giúp bảo vệ da khỏi tình trạng khô ráp, nứt nẻ và các bước dưỡng tiếp theo sẽ phát huy tác dụng triệt để hơn.

Sử dụng sản phẩm với lượng vừa đủ

Không phải cái gì nhiều quá cũng tốt kể cả việc dưỡng trắng da mặt hay toàn thân thì các chuyên gia vẫn khuyến nghị sử dụng lượng sản phẩm vừa đủ với bề mặt da sử dụng. Nếu bạn sử dụng một lượng quá nhiều trên da ngoài việc lãng phí kem dưỡng thì với lượng kem quá nhiều sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, gây ra tình trạng viêm mụn khiến da mặt ngày càng tồi tệ hơn. Đặc biệt với những ai sở hữu làn da dầu, hỗn hợp thiên dầu thì nên chú ý đến lưu ý này vì việc dùng quá nhiều kem dưỡng sẽ khiến da bạn đổ dầu nhanh hơn, gây bít tắc và lên mụn cho da

Bạn nên sử dụng lượng sản phẩm vừa đủ, chấm những điểm chính trên da và massage nhẹ nhàng vòng tròn hướng lên để vừa thấm sâu hơn và không làm da bị chảy sệ nhé.

Nên thay đổi kem dưỡng trắng da theo thời tiết hoặc theo mùa

Vào mỗi thời điểm khác nhau trong năm, thời tiết khí hậu sẽ thay đổi và là một trong những tác nhân ảnh hưởng đến khả năng giữ ẩm của da. Vào mùa hè, bạn nên lựa chọn dòng kem dưỡng trắng cấp nước và thấm nhanh vào da, chúng không gây cảm giác bết dính và kiềm dầu tốt cho da. Còn vào mùa đông thì bạn nên lựa chọn dòng kem dưỡng trắng có thêm tác dụng dưỡng ẩm cho da để vừa giúp sáng da vừa cung cấp độ ẩm cần thiết cho da giúp da không bị khô ráp, nứt nẻ vào những ngày hanh khô.

Bắt buộc sử dụng kem chống nắng

Nguyên nhân chủ yếu gây ra các đốm nâu, thâm sạm, làn da không đều màu đó chính là do tác động của tia UV, tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Vì thế điều quan trọng nhất khi cần dưỡng trắng là bảo vệ da trước các tác nhân gây hại, việc sử dụng kem chống nắng là phải thường xuyên và mỗi ngày thì công sức bạn bỏ ra để dưỡng da mới mang lại hiệu quả được

Kem chống nắng và kem dưỡng trắng da là 2 thứ bắt buộc bạn phải có nếu muốn xóa đi các vết nám, thâm sạm, tàn nhanh trên gương mặt, nếu thiếu đi 1 trong 2 thứ thì công cuộc dưỡng trắng da của bạn sẽ không bao giờ thành công. Vì thế hãy luôn nhớ bôi kem chống nắng mỗi ngày nhé.

Trên đây là những lưu ý mà bạn cần ghi nhớ để đảm bảo một chu trình dưỡng da hiệu quả và an toàn cho da. Hi vọng những chia sẻ của BeautyFriend sẽ giúp bạn có them bí quyết chăm sóc da hiệu quả và dưỡng trắng da thành công. Đừng quên ghé qua BeautyFriend để lựa chọn cho mình những sản phẩm dưỡng trắng da hiệu quả và chính hãng nhé.

 

0 bình luận

Để lại bình luận của bạn

Sản phẩm liên quan