Lưu lại ngay 4 cách ngăn rụng tóc cực hiệu quả vào mùa đông

Lưu lại ngay 4 cách ngăn rụng tóc cực hiệu quả vào mùa đông

By Phan Bao Ly |

Chắc hẳn rất nhiều bạn đã từng hoang mang trong việc vì sao tóc mình lại rụng nhiều hơn vào mùa đông và đang đi tìm kiếm nguyên nhân của tình trạng này đúng không nào. Đừng lo lắng bởi tóc rụng là tình trạng phổ biến thường thấy vào mùa đông, chúng xảy ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, nếu tình trạng này không được ngăn chặn kịp thời thì việc rụng tóc sẽ ngày càng nặng thêm và gây hậu quả khó lường. Vì thế, đừng bỏ qua bài viết này, chúng tớ sẽ bật mí cho bạn 4 mẹo nhỏ giúp bạn ngăn chặn rụng tóc vào mùa đông hiệu quả nhé.

Nguyên nhân khiến tóc dễ rụng hơn vào mùa đông

Nguyên nhân khiến tóc bạn rụng nhiều hơn vào mùa đông đó là do thay đổi của thời tiết, khi nhiệt độ giảm mạnh khiến hơi ẩm trong không khí thấp làm hút hết độ ẩm vốn có ban đầu của da đầu làm da đầu dễ bị bong tróc, khô xơ hơn. Từ đó, da đầu dễ bị tổn thương dẫn đến tóc trở nên khô và dễ gãy rụng hơn

Bên cạnh đó, do nhiệt độ giảm mạnh, mọi người sẽ có thói quen tắm nước nóng nhiều hơn, việc này vô tình rửa trôi đi hết lớp dầu tự nhiên trên da đầu, khiến da đầu mất nước trở nên thô ráp, dẫn đến tình trạng gàu xuất hiện khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy khó chịu, tình trạng này kéo dài khiến da đầu bị mất hết dưỡng chất khiến tóc bạn rụng nhiều hơn vào mùa đông. Do đó, tốt nhất bạn nên hạn chế gội đầu bằng nước quá nóng, chỉ nên dùng nước ấm, đồng thời cũng giảm thiểu tối đa sử dụng nhiệt để tạo kiểu cũng như sấy tóc vì điều này sẽ khiến tóc dễ dàng hư tổn hơn bao giờ hết.

4 cách ngăn rụng tóc vào mùa đông cực hiệu quả

Massage da đầu bằng tinh dầu dưỡng

Da đầu dễ bị tổn thương và nhạy cảm hơn vào mùa đông, vì thế massage da đầu bằng tinh dầu dưỡng tóc không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn là cách cung cấp dưỡng chất cho tóc hiệu quả giúp ngăn rụng tóc hữu hiệu vào mùa đông. Các loại tinh dầu như hạnh nhân, dầu oliu hay tinh dầu bưởi rất tốt cho tóc của bạn, giúp cấp ẩm cũng như dưỡng chất cho tóc bảo vệ tóc chống lại các tác động xấu của thời tiết.

Ngăn rụng tóc nhờ bổ sung các loại vitamin phù hợp

Hãy bổ sụng vitamin mỗi ngày bởi chúng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn làm nên điều kỳ diệu cho mái tóc của bạn đấy. Vitamin không chỉ giúp tóc khỏe mạnh để chống lại cái lạnh của mùa đông mà còn là nguồn khoáng chất vô cùng tốt cho bản thân mỗi người. Một cơ thể khỏe mạnh thì những bộ phận gắn liền với cơ thể mới đẹp và chắc khỏe được.

Sử dụng loại dầu gội và dầu xả phù hợp

Bạn nên tìm hiểu kỹ rằng chất tóc của bạn như thế nào, cần bổ sung thêm dưỡng chất gì để giúp tóc chắc khỏe và suôn mượt hơn. Đối với những bạn thuộc da dầu thì nên tìm kiếm và sử dụng những loại dầu gội và dầu xả có tính làm sạch cao như bạc hà, dược liệu,… giúp kiềm dầu hiệu quả khiến tóc của bạn khô thoáng và luôn bồng bềnh. Còn đối với những bạn có mái tóc khô xơ thì nên lựa chọn dòng sản phẩm cung cấp dưỡng chất và cấp ẩm cho tóc để từ đó phục hồi tóc một cách tốt hơn, tăng khả năng chống rụng tóc

Thông thường cơ thể chúng ta sẽ có thay đổi theo mùa, vì thế cần lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp để giúp tóc được chắc khỏe và ngăn chặn tình trạng rụng tóc triệt để.

Sử dụng mặt nạ cho tóc

Thường xuyên đắp mặt nạ cho tóc vào mùa đông là một cách tuyệt vời để cung cấp độ ẩm cũng như dưỡng chất cho tóc khiến tóc trở nên chắc khỏe , có sự đàn hồi và ít gãy rụng hơn. Mặt nạ dưỡng tóc giúp tóc giữ được độ ẩm vốn có, khiến tóc không bị khô xơ và xỉn màu do tác động từ bên ngoài. Phương pháp này giúp bạn có được mái tóc bồng bềnh và ngăn chặn rụng tóc vào mùa đông cực hữu hiệu.

Đừng để mái tóc gãy rụng khiến bạn thiếu tự tin và thu hút. Hy vọng những chia sẻ trên từ BeautyFriend sẽ giúp ích cho nàng thật nhiều trong công cuộc làm đẹp của mình nhé!

 

0 bình luận

Để lại bình luận của bạn

Sản phẩm liên quan