Lột mụn – nên hay không? Làm thế nào để loại bỏ mụn cám, mụn đầu đen triệt để

Lột mụn – nên hay không? Làm thế nào để loại bỏ mụn cám, mụn đầu đen triệt để

By Phan Bao Ly |

Mụn đầu đen thường là nỗi ám ảnh dai dẳng đối với chị em trên chặng đường làm đẹp. Lột mụn là biện pháp nhanh gọn và được sử dụng phổ biến nhằm xử lý nhứng nốt mụn đầu đen, mụn cám ngay tức thì mà không tốn quá nhiều thời gian hay để lại cảm giác đau đớn trên khuôn mặt

Chỉ mất một vài phút để miếng lột phát huy tác dụng kéo sạch lũ mụn đầu đen đáng ghét trên da mặt, tuy nhiên đằng sau sự tiện lợi của nó thì việc lột mụn không đúng cách và xử lý không hiệu quả có thể đem lại không ít những hậu quả cho làn da của chúng ta. Vì thế hãy tham khảo bài viết này ngay hôm nay để tìm ra cách loại bỏ mụn cám, mụn đầu đen triệt để mà vô cùng an toàn cho làn da nhé.

Lột mụn – Nên hay không?

Lột mụn chỉ có tác dung đối với những người có mụn đầu đen hay mụn cám li ti, mụn nhẹ còn những bạn bị mụn viêm sưng thì nếu sử dụng sản phẩm lột sẽ vô tác dụng thậm chí phản tác dụng ngược khiến vết mụn sưng viêm ngày càng trầm trọng hơn. Lột mụn ngoài việc chữa cháy tạm thời thì cũng đem lại vô số tác hại mà bạn không lường trước đặc biệt đối với những làn da thuộc da nhạy cảm.

  • Dãn nở lỗ chân lông: Bản chất của lột mụn là dùng sự bám dính để kéo những nhân mụn cứng đầu ẩn sâu bên trong lỗ chân lông, tuy nhiên nó chỉ có tác dụng đối với những vùng mụn vừa mới hình thành còn đối với những mụn cám, mụn đầu đen lâu ngày, cồi mụn đã bám sâu vào gốc da thì lột mụn vô tình chung làm lỗ chân lông bị dãn nở, chạy sệ là điều kiện đẻ bụi bẩn và sợi bã nhờn tích tụ sâu dẫn đến tình trạng mụn ngày càng tồi tệ hơn
  • Gây tình trạng viêm da: Nghe có vẻ phóng đại nhưng nếu lột mụn cám không đúng cách sẽ khiến da dễ bị tổn thương và các bệnh viêm da hoàn toàn có thể xuất hiện. Do vậy, trước khi lột mụn cám bạn nên đảm bảo bước làm sạch và lựa chọn cách làm phù hợp.

Cách tiêu diệt mụn đầu đen, mụn cám triệt để

Việc lột mụn là cả một quá trình, muốn đạt được kết quả thì cần phải sử dụng đúng cách để không gây tổn hại cũng như tác dụng ngược với làn da

Bước 1: Làm sạch da trước khi lột mụn

Trước khi lột mụn, nhằm đảm bảo quá trình lột không bị vi khuẩn xâm nhập vào lỗ chân lông gây viêm mụn nặng hơn thì bạn cần làm sạch mặt một cách triệt để, tốt nhất là nên tẩy trang thật kỹ càng, làm sạch bước tiếp theo với sữa rửa mặt để loại bỏ lớp trang điểm hay bụi bẩn, dầu thừa bám trên mặt. Việc làm sạch giúp lỗ chân lông được thông thoáng hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình lột mụn.

Bước 2: Xông hơi

Xông hơi là biện báp giúp làm sạch da hiệu quả, gia tăng lượng tuần hoàn màu trên da mặt bên cạnh đó còn làm thông thoáng lỗ chân lông, có tác dụng ngăn ngừa và điều trị mụn ẩn, mụn cám, mụn đầu đen hiệu quả. Xông hơi làm da cho mặt được mềm ra và cho phép lỗ chân lông giãn nở dễ dàng, khi đó việc lấy nhân mụn hay các chất bấn sẽ dễ dàng hơn mà không gây ảnh hưởng đến da mặt quá nhiều.

Bước 3: Bắt tay vào lột mụn

Sử dụng miếng dán lột mụn hoặc kem lột mụn bôi lên vùng da cần lột, tùy vào mỗi sản phẩm sẽ có thời gian sử dụng khác nhau, thường thì sẽ phải đợi từ 5-10 phút cho miếng lột khô lại khi đó mới có thể lột được nhân mụn cứng đầu lên được

Khi miếng lột đã khô hoàn toàn, từ từ gỡ miếng lột ra theo chiều phải sang trái. Tránh giật miếng lột mụn một cách vội vàng vì có thể làm tổn thương vùng da lột mụn không những thế còn mang lại cho bạn cảm giác tồi tệ nữa đấy.

Bước 4: Đắp mặt nạ đất sét

Sau khi lột mụn, tận dụng việc lỗ chân lông đang giãn nở tối đa, bạn nên sử dụng mặt nạ đất sét ngay để giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ những bụi bẩn và sợi bã nhờn còn sót lại. Hơn thế nữa, mặt nạ đất sét còn giúp lỗ chân lông được thu nhỏ dần lại, việc này tác dụng rất lớn đến hiệu quả của công đoạn lột mụn trước đó.

Bước 5: Se khít lỗ chân lông bằng nước hoa hồng / nước cân bằng da

Toner đóng vai trò là nhân tố giúp đóng lỗ chân lông lại, ngăn ngừa bụi bẩn và vi khuẩn thâm nhập vào lỗ chân lông sâu bên trong da. Ở bước này Toner không chỉ giúp se khít lỗ chân lông mà còn giúp cân bằng độ pH trên da, giúp làm dịu da và bảo vệ da một cách tốt hơn. Phải có bước Toner thì các thành phần dưỡng da trong những bước tiếp theo mới có thể thẩm thấu hiệu quả hơn được.

Lột mụn là phương pháp cứu rồi làn da mụn đầu đen hiệu quả tuy nhiên không được quá làm dụng phương pháp này để tránh những tác hại sau này gặp phải nhé. Nên sử dụng tuần 1-2 lần và nhớ làm theo đúng các bước như trên để việc lột mụn mang lại hiệu quả tối đa và giúp da không bị tác động xấu từ lột mụn

Lưu lại ngay cách làm trên để có thể khử sạch mụn cám, mụn đầu đen trên da mặt một cách hiệu quả và an toàn nhất. Nếu có thắc mắc hay cần tư vấn về sản phẩm lột mụn hiệu quả đừng quên IB ngay cho BeautyFriend để được tư vấn kỹ nhất nhé.

0 bình luận

Để lại bình luận của bạn

Sản phẩm liên quan