Làm sao biết da dầu đang thiếu nước?

Làm sao biết da dầu đang thiếu nước?

By Phan Bao Ly |

“Da dầu cấp nước, da khô cấp ẩm” đây là điều bất di bất dịch mà các nàng cần phải nhớ để có một làn da đủ khỏe và đẹp. Thế nhưng, có rất nhiều bạn trẻ đang không biết cách phân biệt chính xác da dầu là da như thế nào và làm sao để biết được da đang thiếu nước để bù đắp kịp thời. Vậy thì hôm nay, BeautyFriend sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn nhé!

Dấu hiệu nhận biết da bạn đang cần cấp nước

Da dầu được xem là loại da khó chiều nhất bởi những người sở hữu làn da dầu thường sẽ gặp phải nhiều vấn đề về da như tình trạng dầu thừa nhiều, da bóng nhờn, rất dễ nổi mụn trứng cá và rất nhanh xỉn màu… Tuy nhiên nguyên nhân của tất cả những vấn đề trên chính là sự thiếu nước của làn da. Chính vì vậy, để có thể khắc phục những nhược điểm trên bạn nên tìm hiểu thật kỹ, xây dựng cho mình quy trình chăm sóc da dành riêng cho da dầu hiệu quả nhất. Trước tiên, cùng tìm hiểu xem những dấu hiệu nhận biết da dầu của bạn đang thiếu nước là gì nhé

  • Đối với da dầu khi bị mất nước da sẽ buộc phải sản sinh ra lượng dầu nhiều hơn để cân bằng độ ẩm trên da chính vì thế khi nhận thấy da mình đổ nhiều dầu hơn bình thường thì chứng tỏ da bạn đang thiếu nước rồi đấy
  • Mặt khác khi da dầu thiếu nước thì da sẽ bị xỉn màu nhanh chóng khiến khuôn mặt kém tươi tắn. Không những thế, khi da bị thiếu nước nếu bạn trang điểm thì lớp da sẽ sủi và bong tróc trông không được mịn màng và kém tự nhiên
  • Quan trọng nhất là bạn cần phải biết phân biệt loại da của mình đâu là da dầu, đâu là da khô, da nào thiếu nước và da nào cần cấp ẩm để có thể bổ sung đúng dưỡng chất cần thiết cho da.

Nguyên nhân khiến da thiếu nước

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng mất nước ở da, cùng điểm qua một vài nguyên nhân chính sau

Thời tiết và ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia bức xạ tác động xấu tới làn da khiến da bị ảnh hưởng, bốc hơi đi độ ẩm vốn có trên bề mặt. Ngoài ra, vào những ngày thời tiết hanh khô hay nóng bức, độ ẩm không khí giảm mạnh hút hết hơi ẩm trên da mặt khiến da bạn bị bong tróc, khô căng rất khó chịu do bị thiếu nước.

Tắm nước nóng

Nhiệt độ của nước cũng ảnh hưởng lớn tới làn da cơ thể chúng ta. Việc tắm nước nóng thường xuyên khiến cơ thể chúng ta có xu hướng tiết mồ hôi để cân bằng lại lượng nhiệt trên da. Tuy nhiên, điều này lại vô tình làm trôi đi lớp dầu trên bề mặt da khiến da bị mất nước một cách nhanh chóng.

Điều hòa nhiệt độ

Điều hòa giúp làm giảm nhiệt độ trong không khí tuy nhiên nó cũng hút đi độ ẩm vốn có trong phòng khiến không khí trở nên hanh khô hơn, từ đấy cũng sẽ hút hết độ ẩm từ làn da của bạn. Và đây chính là nguyên nhân khiến da bạn thiếu nước trở nên khô ráp và dễ nứt nẻ hơn.

Dùng mỹ phẩm có tính tẩy rửa mạnh

Việc sử dụng mỹ phẩm có tính tẩy rửa mạnh như sữa rửa mặt hoặc nước tẩy trang cũng là nguyên nhân không nhỏ khiến bạn bị lấy đi lớp dầu bảo vệ da gây nên tình trạng mất cân bằng độ ẩm trên da khiến da bị thiếu nước, khô sạm và nhanh lão hóa hơn.

Những bước chăm sóc da thiếu nước hiệu quả nhất

Làm sạch da

Dù bạn gặp bất cứ tình trạng nào trên da đi chăng nữa thì bước cấp thiết nhất vẫn phải làm sạch. Da sạch thì các vấn đề khác mới có thể giải quyết một cách triệt để được. Đối với những cô nàng sở hữu làn da dầu, bạn nên lựa chọn dòng sữa rửa mặt hay tẩy trang có khả năng kiềm dầu hiệu quả nhằm hạn chế lượng dầu tiết ra gây mụn. Tốt nhất nên dùng những sản phẩm có chiết xuất từ trà tràm hoặc trà xanh vì chúng có chất chống oxy hóa và kiềm dầu hiệu quả

Lưu ý cho những bạn da dầu nên sử dụng nước tẩy trang và không nên sử dụng dầu tẩy trang đâu nhé. Ngoài ra khi rửa mặt xong bạn nên sử dụng toner ngay để cân bằng độ pH trên da ngăn ngừa tình trạng da bị khô, thiếu nước.

Tẩy tế bào chết

Công đoạn tẩy tế bào chết bạn nên sử dụng 1-2 lần/tuần nhằm làm sạch sẽ các ngóc ngách hay tế bào chết trên toàn bộ cơ thể của mình. Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ lớp sừng già trên da giúp da của bạn thông thoáng và sạch sâu hơn để các bước dưỡng da sau đó phát huy tác dụng hiệu quả

Trong quá trình tẩy tế bào chết nên hạn chế ma sát để tránh nhằm xước da khiến tình trạng mụn càng trầm trọng hơn nhé.

Cấp nước cho da

Nếu như da khô cần được cấp ẩm bằng những loại kem hay serum chuyên sâu chứa nhiều thành phần dưỡng thì da dầu lại cần hấp thụ nước từ những sản phẩm dạng gel hoặc kem lỏng. Nếu áp dụng quy trình cấp nước thường xuyên cho da thì làn da của bạn lúc nào cũng sẽ căng mọng và mịn màng, không còn hiện tượng bong tróc hay khô ráp trên da của bạn nữa

Chống nắng

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân khiến da mất nước, vì vậy đừng quên sử dụng kem chống nắng nếu muốn bảo vệ đầy đủ cho làn da của bạn nhé. Với những cô nàng da dầu lo sợ dùng kem chống nắng sẽ khiến da bị bí bách hơn thì hay dẹp ngay quan niệm sai lầm này đi nhé bởi kem chống nắng sẽ bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, tia cực tím, các tia có hại này phá vỡ hàng rào bảo vệ tự nhiên của da khiến lượng dầu trên da mất đi và buộc phải tiết ra nhiều dầu hơn để cân bằng sự ổn định trên da. Vì thế nên lựa chọn những loại kem chống nắng phù hợp với da mặt để có thể bảo vệ da tốt hơn.

Các bước chăm sóc da dầu trên đã đủ thỏa mãn làn da “khó ở” của bạn chưa nào? Hãy ghi nhớ thật kỹ những bí quyết này, chắc chắn làn da thiếu nước sẽ được cải thiện nhanh chóng và tươi tắn mỗi ngày cho mà xem! 

 

0 bình luận

Để lại bình luận của bạn

Sản phẩm liên quan