Kem chống nắng nào sẽ là “chân ái” cho làn da bạn?

Kem chống nắng nào sẽ là “chân ái” cho làn da bạn?

By Nguyễn Minh |

Những vai trò quan trọng của kem chống nắng có lẽ đã không còn xa lạ với nhiều người. Hè đến cũng là thời điểm kem chống nắng trở nên quan trọng và cần kíp hơn bao giờ hết. Tìm được sản phẩm kem chống nắng phù hợp sẽ giúp cứu cánh giúp da mỏng manh của chúng ta khỏi các dấu hiệu lão hóa, đen sạm, thậm chí là nguy cơ ung thư da.

Tuy nhiên, trước muôn vàn loại kem chống nắng trên thị trường hiện nay, làm thế nào để lựa chọn sản phẩm phù hợp với da? Sản phẩm nào đang được nhiều người đánh giá cao? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Cách lựa chọn kem chống nắng tốt nhất

Chỉ số của kem chống nắng

Yếu tố đầu tiên mà chúng ta cần quan tâm khi lựa chọn kem chống nắng, đó là chỉ số của chúng. Trong đó SPF và PA là hai chỉ số không thể bỏ qua.

SPF là chỉ số chống tia UV của kem chống nắng đó. Kem chống nắng có SPF càng cao thì thời gian bảo vệ da sẽ càng lâu. Một SPF có thể bảo vệ da trong 10 phút. Do đó, bạn chỉ cần lấy chỉ số SPF của sản phẩm nhân với 10 sẽ tìm được thời gian kem chống nắng hiệu quả. Ví dụ một loại kem chống nắng có SPF 35 sẽ có thời gian bảo vệ da hiệu quả trong 350 phút.

Bên cạnh SPF, chỉ số PA cũng là một yếu tố quan trọng. PA là chỉ số chống UVA. Khác với SPF, PA sẽ có 3 mức độ tương ứng với 3 mốc thời gian. Cụ thể, đó là PA+ tương ứng với 4 tiếng, PA++ ứng với 8 tiếng và PA+++ ứng với 12 tiếng.

Khi lựa chọn kem chống nắng, bạn nên lựa chọn các loại có cả SPF và PA để có thể bảo vệ da tốt nhất.

Kem chống nắng sẽ giúp ngăn chặn những tia UV có hại làm hư tổn da

Quan tâm tới tính chất của kem chống nắng

Hiện nay, tính chất của kem chống nắng được chia thành hai loại chủ yếu đó là kem chống nắng vật lý và hóa học. Trong đó, mỗi loại sẽ có một tính chất và ưu – nhược điểm riêng.

- Kem chống nắng vật lý: loại kem chống nắng này sẽ tạo ra một lớp màng trên da để ngăn chặn tia UV và khiến cho các tia có hại không thể xuyên qua và làm hại da. Kem chống nắng vật lý được đánh giá cao bởi sự lành tính và khả năng chống nắng tốt.

Tuy nhiên, do tạo một lớp màng, kem chống nắng vật lý thường sẽ nâng tông da của bạn. Tùy từng loại mà độ trắng có thể khác nhau. Tuy nhiên, điều này thường khiến các cô nàng da ngăm không quá yêu thích. Ngoài ra, kem chống nắng vật lý cũng có thể gây tình trạng bí da, nhờn dính.

- Kem chống nắng hóa học: khác với kem chống nắng vật lý, kem chống nắng hóa học sẽ hoạt động như một chiếc màng lọc. Khi tia UV có hại gặp lớp màng này sẽ bị hấp thu và xử lý trước khi tiếp xúc với da. Loại kem chống nắng này được đánh giá cao nhờ khả năng thấm nhanh vào da, không gây bí da, nhờn dính.

Tuy nhiên, kem chống nắng hóa học có thời gian bảo vệ da hiệu quả chỉ khoảng 2 tiếng. Vì thế, bạn sẽ phải thường xuyên bôi lại. Đồng thời, bạn cần chờ khoảng 15 – 20 phút để kem chống nắng được hấp thụ vào da trước khi ra nắng.

Kem chống nắng vật lý sẽ giúp tạo một lớp bảo vệ da khỏi những tia sáng có hại

Những loại kem chống nắng an toàn – hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua

Kem Chống Nắng The Face Shop Natural Sun Eco Power Long Lasting Sun Cream SPF50+ PA+++

Nhắc tới những dòng kem chống nắng được yêu thích hiện nay, chắc chắn không thể bỏ qua Kem Chống Nắng The Face Shop Natural Sun Eco Power Long Lasting Sun Cream SPF50+ PA+++. Với chỉ số SPF 50+ PA+++, kem chống nắng này có thể bảo vệ da hiệu quả trong thời gian dài.

Sản phẩm sở hữu mùi thơm dịu nhẹ nhờ được chiết xuất từ hoa hướng dương. Đặc biệt, với hoa hướng dương, The Face Shop Natural Sun Eco Power Long Lasting Sun Cream sẽ tạo một lớp màng “kiên cố” trên da. Qua đó giúp bảo vệ da một cách an toàn nhất.

Với tính năng Waterproof, sản phẩm có thể kháng nước và mồ hôi hiệu quả. Sau một thời gian dài, lớp kem chống nắng vẫn được giữ lại trên da và không bị trôi bởi nước hay mồ hôi. Đặc biệt hơn nữa, sản phẩm còn gây ấn tượng bởi thiết kế “2 trong 1”. Chỉ với một lớp mỏng nhẹ, bạn có thể điều chỉnh tone da và che tàn nhan một cách hiệu quả.

Sự lành tính, phù hợp với nhiều loại da, cùng chất lượng tuyệt vời, Kem Chống Nắng The Face Shop Natural Sun Eco Power Long Lasting Sun Cream SPF50+ PA+++ đang là lựa chọn được nhiều người yêu thích hiện nay.

Giá sản phẩm: 500,000

Kem Chống Nắng The Face Shop Natural Sun Eco Power Long Lasting Sun Cream SPF50+ PA+++ được đánh giá cao bởi sự mỏng nhẹ và an toàn

Kem chống nắng Paparecipe Bombee Soft Sun Stick

Bạn đã quá chán với những dòng kem chống nắng dạng kem truyền thống và muốn chuyển sang kem chống nắng dạng thỏi? Vậy nhất định kem chống nắng Paparecipe Bombee Soft Sun Stick sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Sản phẩm có thiết kế dạng thỏi nhỏ gọn, tiện dụng và phù hợp cho cả việc sử dụng và đem theo. Với chỉ số chống nắng SPF50+/PA+++ có khả năng chống nắng hơn 8 tiếng và có thể chống được cả tia UVA, UVB. Qua đó, giúp bảo vệ da tối đa khỏi những tia sáng có hại.

Kem chống nắng Paparecipe Bombee Soft Sun Stick với thiết kế dạng lăn gọn nhẹ và tiện lợi

Đặc biệt, kem chống nắng dạng lăn của Paparecipe còn có thể giúp làm sáng da, tăng hiệu quả khi make up. Chỉ với một vài bước lăn kem chống nắng đơn giản, bạn đã có thể bảo vệ da một cách toàn diện nhất.

Với khả năng thấm hút nhanh, không gây nhờn rính, vón cục, kem chống nắng Paparecipe Bombee Soft Sun Stick chắn chắn sẽ đem tới sự hài lòng cho bạn.

Giá sản phẩm: 448,000

Kem Chống Nắng Dạng Gel Holika Holika Moisture Sun Gel SPF50+ PA+++

Nếu là một người thích sử dụng các sản phẩm kem chống nắng dạng gel, nhất định bạn sẽ không thể bỏ qua Kem Chống Nắng Dạng Gel Holika Holika Moisture Sun Gel SPF50+ PA+++.

Sản phẩm với thiết kế mỏng, nhẹ tự nhiên, tạo cảm giác thoải mái và không hề bết dính khi sử dụng. Vì thế, bạn có thể thoải mái sử dụng suốt cả ngày dài mà không lo bí lỗ chân lông hay nổi mụn.

Hơn nữa, với chiết xuất lành tính gồm loại hoa quả tươi trồng tại đảo Jeju cùng chiết xuất rau má, diếp cá, cà chua…. dòng kem chống nắng Holika Holika này có khả năng bảo vệ da, chống oxy hóa cực mạnh. Vì thế, làn da mỏng manh của phái đẹp sẽ được bảo vệ một cách hiệu quả.

Sở hữu chỉ số chống nắng SPF50+ PA+++, Kem Chống Nắng Dạng Gel Holika Holika Moisture Sun Gel SPF50+ PA+++ là sự lựa chọn tuyệt vời phái đẹp không thể bỏ qua.

Giá sản phẩm: 302,000đ

Vậy làm thế nào để lựa chọn được loại kem chống nắng phù hợp nhất? Chắc hẳn bạn đã có được câu trả lời cho mình. Kem chống nắng là một trong những bước dưỡng da quan trọng. Chính vì thế, hãy lựa chọn thật kỹ để tìm được sản phẩm phù hợp nhất nhé.

0 bình luận

Để lại bình luận của bạn

Sản phẩm liên quan