Hướng dẫn sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ da hiệu quả nhất

Hướng dẫn sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ da hiệu quả nhất

By Phan Bao Ly |

Kem chống nắng được xem là vật bất ly thân của mọi cô gái và là bước vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Tuy nhiên, chắc hẳn trong số chúng ta không phải ai cũng hiểu và nắm rõ cách sử dụng của loại mỹ phẩm này. Vì thế, BeautyFriend sẽ hướng dẫn cho bạn những bí quyết dùng kem chống nắng sao cho hiệu quả và đem lại tác dụng tối ưu nhất.

Sử dụng kem chống nắng đúng quy trình

Kem chống nắng là bước bảo vệ da cuối cùng của quy trình chăm sóc da ban ngày. Nếu bạn sử dụng bất kỳ sản phảm dưỡng da nào nữa sau bước chống nắng thì sẽ bị giảm đi hiệu quả rất nhiều do sản phẩm không thể thẩm thấu qua lớp biểu bì thậm chí còn làm mất đi công dụng của kem chống nắng khiến da không được bảo vệ khỏi tia cực tím trong ánh nắng mặt trời

Vì thế, muốn kem chống nắng đạt hiệu quả tối đa bạn nên sử dụng chúng đúng bước trong quá trình chăm sóc da của mình nhé.

Thoa kem chống nắng 20 phút trước khi đi ra ngoài

Theo nghiên cứu kem chống nắng sẽ đạt hiệu quả tối ưu sau khi bôi lên da từ 15 – 30 phút. Vì thế để bảo vệ da hiệu quả dưới tác động của ánh nắng mặt trời thì bạn nên sử dụng kem chống nắng trước 20 phút khi đi ra ngoài nhé.

Dưỡng ẩm trước khi chống nắng

Độ ẩm trên da cũng là một trong những yếu tố giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ bên ngoài vì thế bạn nên bôi kem dưỡng ẩm trước khi sử dụng kem chống nắng để cho lớp finish nền da sau khi bôi kem chống nắng được mềm mượt và căng bóng hơn đồng thời kem dưỡng ẩm kết hợp với kem chống nắng sẽ tạo lớp hàng rào bảo vệ da khỏi tác động của ánh mặt trời hiệu quả hơn nữa

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem chống nắng có chứa thành phần dưỡng ẩm, bạn có thể lựa chọn chúng để tiết kiệm thời gian cũng như tối giản bước dưỡng da của mình nhé.

Sử dụng kem chống nắng phù hợp

Trên các sản phẩm thông thường đều có hướng dẫn sử dụng sản phẩm tuy nhiên trên đó lại không ghi rõ liều lượng sử dụng. Vì thế rất nhiều người thiếu kiến thức về cách sử dụng lượng sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Theo các chuyên gia, lượng kem chống nắng nên dùng phụ thuộc vào diện dích bề mặt bạn muốn sử dụng. Cụ thể như:

  • Với vùng da mặt bạn chỉ cần dùng lượng kem bằng 1 đồng xu
  • Với vùng da cơ thể bạn dùng lượng kem chống nắng khoảng 3-4 đồng xu

Dùng kem chống nắng ngay cả khi ở nhà

Tia UV, tia cực tím có thể xuyên qua cửa sổ, rèm cửa hay thậm chí là lớp bê tông. Vì thế nếu bạn nào nghĩ rằng ở trong nhà không cần bôi kem chống nắng thì hoàn toàn sai lầm. Vào bước skincare mỗi sáng hãy tập thói quen bôi kem chống nắng ngay cả khi ở trong nhà hay lái xe ô tô để bảo vệ da thường xuyên khỏi các tác nhân gây hại nhé.

Bôi kem chống nắng đúng cách

Ngoài việc sử dụng đúng liều lượng dùng thì bạn cũng cần bôi kem chống nắng đúng cách để kem phát huy tác dụng tốt nhất. Lấy một lượng kem vừa đủ bằng đồng xu ra tay, sau đó chấm thành nhiều điểm lên mặt và dùng ngón nay vỗ nhẹ tán đều kem lên mặt sao cho thấm đều vào da

Làm đúng cách này thì kem sẽ được tán đều trên mặt tạo thành lớp nền bảo vệ da hiệu quả mà không gây vệt trắng hay bết dính trên da. Hơn nữa việc chấm từng điểm kem trên mặt sẽ giúp bạn kiểm soát lượng kem hiệu quả mà không gây hao phí

Nên tránh thoa kem chống nắng theo hinh tròn hoặc xoắn ốc. cách này chỉ áp dụng tốt cho những sản phẩm kem dưỡng da thôi, bởi khi dùng tay khoa và miết theo hình tròn, xoắn ốc sẽ khiến kem bị vón cục, bong tróc đồng thời làm gằn nếp gấp nhăn trên da, ngoài ra động tác này còn khiến da dễ bị bít tắc chân lông dẫn đến tình trạng nổi mụn.

Thoa lại kem chống nắng là điều cần thiết

Thường trung bình những sản phẩm kem chống nắng trên thị trường đều có tác dụng chống nắng từ 2-4 giờ đồng hồ bởi trong quá trình hoạt động mồ hôi hay tác động của moi trường cũng làm cho hiệu quả bảo vệ da của kem chống nắng bị giảm đi đáng kể vì thế bạn nên thoa lại kem chống nắng sau 4-6 tiếng để bảo vệ da một cách hoàn hảo nhất

Đối với những loại kem chống nắng chống nước hay lâu trôi bạn cũng nên tham khảo thời gian bôi lại để có thể đảm bảo sản phẩm phát huy hiệu quả tốt nhất.

Thoa lại kem chống nắng đúng cách

Việc bôi lại kem chống nắng là có cơ sở và sẽ là một sai lầm nếu chúng ta không bôi lại kem chống nắng. Vậy nên bôi lại kem chống nắng vào những trường hợp như nào?

  • Khi vận động mạnh, ra nhiều mồ hôi
  • Thời điểm nắng gay gắt nhất trong ngày
  • Sau khi bơi lội
  • Sau khi lau người

Sau đây là gợi ý cách bôi lại kem chống nắng giúp bạn bảo vệ da nhanh chóng

  • Cách 1: Tẩy trang – Bôi kem chống nắng – Thoa kem chống nắng

  • Cách 2: Dùng toner làm sạch – Thoa kem chống nắng

  • Cách 3: Xịt khoáng – Thoa kem chống nắng

Tùy vào từng trường hợp bạn có thể lựa chọn cách thoa lại kem chống nắng phù hợp nhằm đảm bảo hiệu quả và tính tiện dụng.

Lưu ý trang điểm sau lớp chống nắng

Những cô nàng có thói quen trang điểm khi làm việc cần lưu ý để có lớp trang điểm hoàn hảo hơn:

  • Đợi 3 – 5 phút cho lớp chống nắng thấm hết vào da rồi bắt đầu các bước trang điểm tiếp theo
  • Không chà xát quá mạnh khi đánh kem nền hay tán phấn

Trên đây là hướng dẫn sử dụng kem chống nắng mà BeautyFriend muốn chia sẻ vi bạn. Hi vọng những tips trên sẽ giúp bạn lựa chọn và sử dụng kem chống nắng một cách hiệu quả và an toàn nhất.

0 bình luận

Để lại bình luận của bạn

Sản phẩm liên quan