Các thói quen giúp bạn duy trì làn da trắng sáng khỏe mạnh

Các thói quen giúp bạn duy trì làn da trắng sáng khỏe mạnh

By Phan Bao Ly |

Sở hữu một làn da trắng sáng là mong muốn của biết bao chị em phụ nữ, nhiều người đau đầu thậm chí stress về tình trạng làn da của mình, đổ rất nhiều tiền của đầu tư cho các loại mỹ phẩm, các spa làm đẹp. Tuy nhiên, nhiều người lại không biết rằng liệu những phương pháp làm đẹp đấy có thực sự phù hợp với làn da của mình hay không. Trong khi đó, nếu biết cách chăm sóc da tại nhà bằng những thói quen tưởng chừng như đơn giản dưới đây sẽ lại mang lại hiệu quả vô cùng bất ngời cho bạn mà chẳng cần phải bỏ ra quá nhiều tiền của.

Chọn kết cấu phù hợp với làn da của bạn

Sản phẩm dù đắt tiền hay dưỡng chất quý giá đến đâu nhưng không phù hợp với làn da của bạn thì đều như đồ bỏ đi. Nếu bạn hiểu da bạn muốn gì, thích hợp với dòng sản phẩm như thế nào thì chỉ cần dùng những sản phẩm với giá thành bình dân cũng sẽ mang lại hiệu quả tốt cho làn da của bạn

Thế nên, điều đầu tiên bạn cần quan tâm nếu muốn có một làn da đẹp là lựa chọn cho mình những sản phẩm có kết cấu phù hợp. Đối với những bạn có làn da khô thì nên dùng những dòng sản phẩm đậm đặc hơn để cung cấp đủ độ ẩm chũng như dưỡng chất cho da. Tuy nhiên đối với những người sở hữu làn da dầu, thì việc lựa chọn những sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ như gel hay sữa dưỡng lại là sự chọn lựa hơp lý bởi chúng thẩm thấu nhanh khiến da mặt không bị nhờn rít hay tắc nghẽn lỗ chân lông

Ngoài ra, những bạn có làn da yếu, dễ bị kích ứng thì nên lựa chọn dòng sản phẩm tẩy da chết hóa học hơn là vật lý vì nó ít gây tổn thương và trầy xước trên da. Bên cạnh đó nên dùng những sản phẩm sữa rửa mặt an toàn, không chứa nhiều hóa chất để tránh kích ứng cho da.

Chống lão hóa từ bên trong

Hoocmon nội tiết tố nữ Estrogen là chìa khóa vàng trong việc lưu giữ sự trẻ trung, khỏe mạnh của làn da chị em phụ nữ. Nhưng theo sự biến đổi của tuổi tác, hoocmon này sẽ thâm hụt và giảm đi đáng kể. Vì thế việc bổ sụng Estrogen là một trong những cách nhanh nhất để chống lại sự lão hóa và cũng là một trong những cách làm trắng da đơn giản, tự nhiên ở nhà

Vì thế, ngoài việc bổ sung những thành phần chống lão hóa hấp thu từ da, bạn nên thay đổi chế độ ăn hợp lý bao gồm nhiều rau xanh bởi những thực phẩm này chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như vitamin A và vitamin C giúp cho làn da của bạn luôn trẻ trung và khỏe mạnh từ trong ra ngoài.

Cung cấp nước đầy đủ cho da

Da của chúng ta luôn có một lớp dầu tự nhiên nhằm cung cấp độ ẩm cần thiết cho nó. Tuy nhiên theo biến chuyển của thời tiết, nhiệt độ hay khí hậu và các tác động từ bên ngoài thì lượng dầu này dễ dàng bị mất đi khiến da ở trong tình trạng khô ráp và thiếu nước. Bởi vậy, trong mọi điều kiện có thể xảy ra bạn nên tập cho mình thói quen uống 8 cốc nước mỗi ngày để bù đắp lượng nước và độ ẩm mất đi ở trên ra. Việc cung cấp đủ nước sẽ khiến làn da của bạn luôn mịn màng và tươi trẻ hơn bao giờ hết.

Nên có chất béo trong chế độ ăn uống

Chất béo ở đây không phải là dầu mỡ hay các loại thức ăn nhanh mà chính là axit béo bạn nhé

Một trong những cách làm trắng da đơn giản tại nhà tự nhiên nhất đó là áp dụng chế độ ăn uống đầy đủ các loại axit béo cần thiết. Loại axit này kích thích sự phát triển của các tế bào da, làm cho làn da chúng ta có sự đàn hồi và tươi trẻ hơn. Chúng ta có thể tìm kiếm các loại axid béo này như Omega-3 có trong nhiều loại cá biển và hãy nhớ thêm chúng vào thực đơn mỗi ngày để không chỉ cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể mà còn khiến làn da bạn khỏe mạnh, trẻ trung hơn nữa nhé.

Không ăn quá nhiều đồ ngọt

Đường đem lại tác hại vô cùng khôn lường đối với làn da chúng ta, bởi các gốc tự do có trong chúng hủy hoại tế bào da khiến da chúng ta xuống sắc và mất đi sức sống rất nhiều. Bạn nên lựa chọn cho mình chế độ ăn uống lành mạnh, nói không với đồ ngọt và nước có ga để có làn da khỏe mạnh hơn.

Giấc ngủ thật sự quan trọng

Ngủ đủ giấc từ 6-8 tiếng mỗi ngày không chỉ giúp bạn có tinh thần phấn chấn, tươi tỉnh mà còn giúp bạn sở hữu một làn da khỏe đẹp nữa đấy. Trong khi bạn ngủ, làn da sẽ được tái tạo một cách nhanh hơn và có thời gian để nghỉ ngơi hơn. Vì thế giấc ngủ sẽ giúp làn da được phục hồi một cách tự nhiên, giúp bạn có một làn da sáng mịn hơn mỗi ngày.

Tránh nắng tốt nhất có thể

Bạn đã biết rằng các tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời có tác động xấu đến da như thế nào rồi đấy, vì thế chống nắng luôn là quy trình quan trọng và không thể thiếu nếu bạn muốn sở hữu làn da đẹp hoàn hảo. Cho dù thời tiết như thế nào thì bạn cũng không nên bỏ qua bước dùng kem chống nắng đâu nhé, ngoài việc loại bỏ và ngăn chặn tia UBA, UVB gây hại từ mặt trời thì việc bôi kem chống nắng cón giúp bạn giảm thiểu những tác động bởi ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử quanh bạn nữa đấy.

Tuyệt đối không sờ tay lên mặt

Bàn tay mỗi ngày sẽ phải sờ nắm hay va chạm với rất nhiều nơi, trong số đó chứa rất nhiều vi khuẩn có hại. Việc sờ tay lên mặt thường xuyên vô tình trở thành cầu nối đưa vi khuẩn lên trên bề mặt da của bạn. Vi khuẩn khi kết hợp với dầu thừa hay bã nhờn sẽ là nhân tố gia tăng mụn viêm sưng trên mặt bạn, vì thế nếu sờ tay lên mặt thì coi như công cuộc dưỡng da của bạn thất bại hoàn toàn.

Tẩy da chết và dưỡng ẩm

Luôn phải nhớ tẩy da chết đều đặn 2 lần/tuần và dưỡng ẩm cho da mỗi ngày. Tuân thủ theo nguyên tắc này thì da bạn không thể nào không đẹp lên được. Việc tẩy da chết giúp lấy đi lớp biểu bì thừa trên da, bụi bẩn và sợi bã nhờn làm cho da được sạch sâu và có thể hấp thụ dưỡng chất từ sản phẩm chăm sóc da dễ dàng và hiệu quả hơn.

Thường xuyên xông hơi

Xông hơi là quá trình giúp da mặt được thải độc, làm thông thoáng và giãn nở lỗ chân lông, hệ thống tuần hoàn mãu cũng được lưu thông tốt hơn. Vì thế nên tập cho mình thói quen xông hơi 2 lần/tuần có thể ở nhà hoặc đi spa để giúp cho làn da được chăm sóc toàn diện hơn nữa.

Một làn da trắng rạng ngời, thuần khiết sẽ không còn là mong ước xa vời nếu bạn giữ cho mình những thói quen mà BeauyFriend chia sẻ ở trên. Hi vọng các bạn sẽ thành công trên con đường tìm kiếm vẻ đẹp tự nhiên nhất.

0 bình luận

Để lại bình luận của bạn

Sản phẩm liên quan