Các loại thực phẩm điều trị mụn hiệu quả

Các loại thực phẩm điều trị mụn hiệu quả

By Phan Bao Ly |

Muốn đẹp dáng đẹp da không chỉ sử dụng các sản phẩm dưỡng da bên ngoài là đủ mà nó còn phụ thuộc lớn vào lượng thực phẩm bạn nạp vào cơ thể. Các nghiên cứu chỉ ra rằng thực phẩm không phải nguyên nhân chính hàng đầu khiến da bạn nổi mụn, tuy nhiên tình trạng mụn trên da bạn sẽ ngày càng tồi tệ hơn nếu bạn ăn những loại thức ăn là khắc tinh của mụn. Ngược lại, nếu nạp vào cơ thể những loại thực phẩm tốt cho da thì tình trạng mụn từ đó cũng được cải thiện một cách đáng kể. Vậy những loại thực phẩm giúp điều trị mụn hiệu quả đó là gì? Hãy cùng theo chân BeautyFriend tìm hiểu nhé.

Thực phẩm tốt giúp cải thiện tình trạng mụn trên da

Rau xanh và trái cây

Rau xanh và trái cây chứa nhiều chất xơ và các loại vitamin không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp tình trạng mụn được cải thiện đáng kể. Theo các chuyên gia khuyên rằng, người bị mụn trứng cá nên ăn nhiều rau xanh và trái cây để giúp cơ thể được thanh lọc, chế độ ăn gồm nhiều chất xơ giúp kiểm soát tốt lượng đường trong máu, ngăn ngừa mụn phát triển một cách hiệu quả.

Cá hồi

Như chúng ta đã biết, cá hồi là nguồn thực phẩm cung cấp axit béo Omega-3 dồi dào, thành phần này có tác dụng lớn trong việc giảm viêm và ngăn ngừa mụn hình thành. Bên cạnh đó, Omega-3 còn giúp giảm lượng protein có trong máu giúp giảm thiểu quá trình mụn xuất hiện.

Qủa hạch

Các loại quả hạt như hạnh nhân, đậu phộng, óc chó,… được biết tới với thành phần chứa nhiều chất chống Oxy hóa như Vitamin E và Selenium, những thành phần này được xem là chất dinh dưỡng bổ ích nuôi sống các tế bào có lợi, giúp bảo vệ cơ thể khỏi sự nhiễm trùng từ đó giúp các vết mụn đỡ viêm sưng và nhanh chóng hồi phục hơn.

Hàu

Hàu được xem là loại thực phẩm tốt cho sinh lực của cơ thể, bên cạnh đó trong hàu còn chứa nhiều kẽm – một thành phần quan trọng trong việc điều trị mụn. Kẽm giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại ở nốt mụn, giúp mụn được kháng viêm và nhanh lành hơn. Tuy nhiên, vì lượng dinh dưỡng có trong hàu là rất lớn, vì thế bạn không nên quá lạm dụng loại thực phẩm này quá nhiều. Lượng kẽm mà một người trưởng thành nên hấp thụ vào cơ thể hàng ngày là không vượt quá 40 miligam.

Rong biển

Rong biển là món ăn lạ đối với người Việt, tuy nhiên hiện nay lại được sử dụng nhiều bởi sự đa dạng và dưỡng chất mà nó mang lại. Rong biển được xem là nguồn i-ốt tuyệt vời, hợp chất này giúp cho các ổ mụn trốn dưới bề mặt da được làm sạch và hồi phục một cách hiệu quả. Rong biển giúp da giảm viêm sưng, ửng đó hay kích ứng khó chịu. Vì thế rất nhiều người sử dụng loại thực phẩm này trong bữa ăn của gia đình như món sishi, salat, cơm cuộn,…

Tuy nhiên, giống như hàu, bạn chỉ nên dung nạp vào cơ thể một lượng i-ốt cần thiết, tối đa là 150 microgam mỗi ngày để đảm bảo chúng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thực phẩm có hại khiến tình trạng mụn càng trầm trọng

Sữa

Trong sữa có chứa lượng lớn hormone do bò tạo ra trong quá trình chúng mai thai, lượng hormone này khi vào cơ thể sẽ khiến da mặt bạn bị nổi mụn – đây được xem là nguyên nhân chính giải thích vì sao sữa lại là thực phẩm không tốt cho làn da của bạn. Vì thế cần hạn chế lượng sữa nạp vào cơ thể nếu muốn có một da mặt căng bóng, mịn màng nhé.

Đường và carbohydrate xấu

Những bạn đang trong quá trình chiến đấu với lũ mụn chắc hẳn hiểu rõ nguyên tắc hạn chế đường và tinh bột xấu nạp vào cơ thể. Bởi đường hóa học và tinh bột có trong các loại đồ uống có gas, bánh mì, bánh ngọt,… là thủ phạm chính khiến tình trạng mụn của bạn ngày càng tồi tệ đấy. Khi đường và carbohydrate xâm nhập vào cơ thể sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào máu, từ đó khiến lượng đường trong máu tăng cao, cơ thể sẽ tạo ra insulin để làm giảm liều lượng đấy và chất này ảnh hưởng trực tiếp đến các hormone trong cơ thể, thúc đẩy quá trình sản xuất dầu trên da khiến lượng dầu thừa tăng cao và là nguồn cơn gây ra tình trạng mụn.

Socola ( Chocolate )

Chocolate nguyên chất là loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể, tuy nhiên những loại chocolate được bày bán trên thị trường hiện nay được pha quá nhiều lượng đường và sữa khiến cho chúng lại trở thành mối nguy hại lớn đối với những làn da mụn. Nếu bạn muốn ăn socola mà không muốn lên mụn thì hãy sử dụng socola nguyên chất (chocolate đen) – hầu như không chứa đường và sữa để đảm bảo cho làn da luôn khỏe đẹp nhé.

Thực phẩm có dầu

Thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây hại đối với làn da của bạn bởi lượng dầu mỡ là nguyên nhân chính khiến cho da mặt bạn bị tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn tái phát. Nếu muốn sở hữu làn da sạch khỏe thì hãy từ bỏ những loại thức ăn nhanh và các món chiên xào nhiều dầu mỡ đi nha.

Trên đây là một vài gợi ý những thực phẩm tốt và thực phẩm có hại đối với làn da của bạn. Các nàng nên đọc và tìm hiểu kỹ để giữ cho mình làn da luôn sạch mụn và một cơ thể khỏe mạnh nhé.

0 bình luận

Để lại bình luận của bạn

Sản phẩm liên quan