Bật mí những tinh dầu từ thiên nhiên giúp da trắng sáng, rạng ngời

Bật mí những tinh dầu từ thiên nhiên giúp da trắng sáng, rạng ngời

By Phan Bao Ly |

Ngày nay, các sản phẩm được làm từ nguyên liệu thiên nhiên được các tín đồ làm đẹp ưa chuộng và tin dùng bởi công dụng cũng như sự an toàn mà chúng mang lại. Với rất nhiều công năng cũng như lợi ích tuyệt vời, hãy cùng BeautyFriend tìm hiểu những loại tinh dầu thiên nhiên giúp da trắng sáng, rạng ngời vừa an toàn lại hiệu quả nhé!

Tinh dầu thiên nhiên là gì?

Tinh dầu thiên nhiên được biết đến là một chất lỏng được chiết xuất từ các loại thực phẩm hay thảo dược từ thiên nhiên với thành phần an toàn và lành tính, có tác dụng trong làm đẹp hoặc tạo mùi hường giúp con người áp dụng hiệu quả trong đời sống hằng ngày. Nguyên liệu dùng để tạo ra tinh dầu thường là các bộ phận như rễ cây, cánh hoa, hạt hay vỏ của một số loại cây, cỏ. Mỗi loại thực vật khác nhau sẽ tạo ra mùi hương và tinh dầu khác nhau, tuy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà con người lựa chọn những loại tinh dầu riêng biệt.

Công dụng của tinh dầu đối với da và tóc con người

Tinh dầu được áp dụng trong ngành làm đẹp và chăm sóc da mặt vào những năm gần đây. Trên thực tế, tinh dầu được sử dụng chủ yếu để tạo hương thơm, mang lại cảm giác thư giãn cho người sử dụng, vừa an toàn lại dịu nhẹ vô cùng thoải mái. Đến nay, nhờ sự phát triển của khoa học kỹ thuật với những công nghệ hiện đại, tiên tiến tinh dầu được các nhà khoa học khám phá ra rất nhiều công năng khác nhau, là lựa chọn hoàn hảo trong ngành làm đẹp và chăm sóc sức khỏe

Hiện nay, trên thế giới có hàng trăm hàng nghìn loại tinh dầu khác nhau mang đến vô vàn sự lựa chọn và lợi ích tác dụng riêng biệt. Các công dụng chính của tinh dầu trong việc làm đẹp có thể kể đến việc điều trị mụn, giảm thâm nám, làm dịu da, phục hồi và tái tạo da một cách tốt hơn nhằm ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa hiệu quả,… Bên cạnh đó, phải kể đến tác dụng kích thích mọc tóc, dưỡng ẩm, trị gàu, ngăn ngừa rụng tóc hay giúp tóc bóng mượt, …của tinh dầu cũng khiến các chị em phải mê mẩn, tin tưởng sử dụng

Việc sử dụng tinh dầu thiên nhiên để chăm sóc da và tóc được rất nhiều người tin dùng vì sự hiệu quả mà nó mang lại. Dưới đây hãy cũng tìm hiểu một vài loại tinh dầu phổ biến có công dụng rất tốt trong quá trình chăm sóc sắc đẹp của chị em phụ nữ chúng mình.

Các loại tinh dầu từ thiên nhiên phổ biến

Tinh dầu bơ

Bơ được biết tới là loại quả rất tốt cho sức khỏe của con người, tinh dầu chiết xuất từ bơ cũng sở hữu rất nhiều vitamin có lợi cho da và cơ thể. Đặc biệt chúng chứa nhiều vitamin E,A,D có công dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa lão hóa da và hình thành nếp nhăn sớm hiệu quả. Bên cạnh đố, tinh dầu bơ còn thẩm thấu nhanh không để lại cảm giác nhờn rít, khó chịu trên da nên rất được các beauty bloger và các thẩm mỹ viện tin dùng đặc biệt giúp dưỡng trắng da an toàn và lành tính

Tinh dầu bơ từ thiên nhiên không chứa chất kích ứng cũng như hóa học bào mòn da nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng mỗi ngày để giúp làn da được bổ sung dưỡng chất đầy đủ, kháng khuẩn, kháng viêm và làm trắng da hiệu quả. Ngoài ra, tinh dầu bơ còn phù hợp với hầu hết loại da khác nhau từ da thường đến da dầu nhờn, thậm chí là da khô đều có thể sử dụng.

Tinh dầu dừa

Nhắc đến tinh dầu dừa chắc hẳn không ai là không biết tới với công dụng dưỡng ẩm và kích thích mọc lông một cách hiệu quả. Đây được xem như một loại mỹ phẩm từ thiên nhiên đem lại hiệu quả vô cùng tốt cho cả da và lông tóc của cơ thể. Trong tinh dầu dừa chứa nhiều vitamin E dạng toco-trienol rất tốt cho quá trình chống oxy hóa cũng như tiêu diệt các gốc tự do có hại giúp da ngăn ngừa tình trạng lão hóa hiệu quả, hạn chế tối đa việc hình thành các nếp nhăn trên da, giúp da mềm mịn, cải thiện các vết nám, sạm, tàn nhang trên da

Ngoài ra, tình dầu dừa còn chứa axit béo có lợi giúp kháng viêm và diệt khuẩn mạnh mẽ từ đó giảm sự hình thành mụn trên da, chăm sóc và bảo vệ da hiệu quả.

Tinh dầu hoa hồng

Tinh dầu từ hoa hồng nổi tiếng với hương thơm nhẹ nhàng và quyến rũ vì thế nó được rất nhiều người sử dụng trong việc tạo ra các sản phẩm với hương thơm không thể chối từ. Bên cạnh đó, tinh dầu hoa hồng còn có công dụng rất tốt trong việc làm đẹp da, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông trên da từ đó hạn chế dầu nhờn và sự hình thành mụn, mang lại cho làn da của bạn sự mềm mại và trắng sáng hơn

Ngoài ra, tinh dầu hoa hồng cũng có công dụng dưỡng ẩm khá tốt, giúp cân bằng độ pH trên da để da khỏe mạnh và được bảo vệ hiệu quả. Đây được xem là loại tinh dầu từ thiên nhiên dễ dùng và nhiều người ưa chuộng nhất.

Tinh dầu hoa cúc

Hoa cúc từ thời Ai cập cổ đại người ta đã tìm ra được công dụng tuyệt với của nó trong việc điều trị mụn, kháng viêm cũng như giảm đau cho cơ thể. Đến ngày nay, nhờ sự phát triển của khoa học hiện đại, các nhà khoa học đã tìm hiểu kỹ về các thành phần cũng như công dụng của loài hoa này để sử dụng nó vào các sản phẩm làm đẹp cho phụ nữ. Tinh dầu hoa cúc có tính kháng viêm hiệu quả nên được dùng nhiều trong việc giảm sưng, đau giúp mụn viêm, mụn bọc mủ nhanh lành và hạn chế để lại sẹo

Chỉ cần sử dụng vài giọt tinh dầu hoa cúc thì da của bạn cũng được làm dịu và giảm kích ứng nhanh chóng do tác động của môi trường.

Bên cạnh đó, tinh dầu hoa cúc cũng có tác dụng trong việc chống lão hóa và xóa nếp nhăn, làm trẻ hóa da. Chỉ cần thêm chút tinh dầu vào nước tắm hoặc sử dụng các sản phẩm có chứa tinh dầu hoa cúc sẽ giúp bạn nhanh chóng có làn da mịn đẹp, trẻ trung.

Tinh dầu thiên nhiên rất tốt cho làn da, không có tác dụng phụ nên bạn có thể thoải mái sử dụng trong quá trình chăm sóc làn da của bản thân. Còn chờ gì mà không thử ngay và khoe hiệu quả với Beauty Friend thôi nào!

0 bình luận

Để lại bình luận của bạn

Sản phẩm liên quan