5 tips giúp nàng chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho làn da cơ thể

5 tips giúp nàng chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho làn da cơ thể

By Phan Bao Ly |

Làn da được xem là lớp bảo vệ vững chắc cho cơ thể tránh khỏi các tác động xấu từ bên ngoài. Việc bạn bỏ bê làn da cơ thể mặc kệ những thay đổi của da dưới tác động của thời tiết hay môi trường sẽ khiến làn da của bạn nhanh chóng xuống sắc, biểu hiện là dấu hiệu nứt nẻ, sạm nám, sần sùi trên da. Vì thế, sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi ngày là một trong những bí quyết giúp bạn duy trì được một làn da khỏe mạnh, tươi tắn và căng tràn sức sống. Để lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp, bạn đừng bỏ quà 5 tips mà BeautyFriend chia sẻ dưới đây nhé.

Các tips giúp bạn lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho làn da trắng sáng và mềm mịn

Đừng quên cộng dụng chống nắng

Ánh nắng chính là kẻ thù số 1 của làn da, bất kể mùa hè hay đông thì ánh nắng vẫn tác động rất xấu và gây nguy hiểm cho làn da của bạn bởi tia UVA, UVB sẽ tác động và phá vỡ collagen trong lớp hạ bị của da khiến da nhanh chóng bị lão hóa, trở nên nhăn nheo và sạm màu đi trông thấy. Vì thế, để bảo đảm làn da của bạn được bảo vệ tối ưu, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm tích hợp khả năng chống nắng để có thể bảo vệ toàn diện làn da cơ thể, giúp da vừa được dưỡng ẩm vừa bảo vệ da tối ưu.

Chọn kem dưỡng ẩm yêu thích

Sự yêu thích tác động rất lớn tới thói quen sử dụng của mỗi người. Vì thế bạn nên lựa chọn dòng kem dưỡng ẩm mà bản thân yêu thích bởi chúng sẽ thực sự phát huy hiệu quả nếu bạn sử dụng đều đặn và duy trì trong thời gian dài. Vì thế hãy dành thời gian tìm hiểu và lựa chọn loại kem dưỡng phù hợp với bạn để có thể duy trì sử dụng nó nhằm mang lại hiệu quả dưỡng ẩm tối ưu nhất.

Không mất tiền với những thành phần lạ lẫm hoặc không hiệu quả

Các sợi collagen là yếu tố quyết định đến sự đàn hồi và căng mịn của làn da. Thế nhưng, không phải loại kem dưỡng nào bổ sung collagen cũng có thể có tác dụng tương tự bởi theo nghiên cứu chứng mình rằng chỉ có những sản phẩm chứa lượng collagen peptide phân tử nhỏ mới có tác dụng lớn đến việc hỗ trợ làn da bởi collagen ở dạng phân tử đấy mới có thể hấp thụ và thẩm thấu vào trong da được. Do đó, bạn cần cân nhắc trước khi tìm mua những sản phẩm bổ sung collagen được quảng cáo trên thị trường dể tránh khỏi những trường hợp “tiền mất tật mang”.

Ưu tiên những sản phẩm có chứa chất chống oxy hóa

Các chất chống oxy hóa có tác dụng hiệu quả trong việc chống lại các gốc tự do gây hại cho da, giúp kích thích các tế bào da mới phát triển. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa chất chống oxy hóa sẽ giúp làm da giảm đi sự kích ứng, bảo vệ da trước các tác động của ánh nắng mặt trời khiến da được đàn hồi và hạn chế lão hóa nhanh hơn. Vì thế khi lựa chọn kem dưỡng ẩm bạn nên chú ý đến bảng thành phần đặc biệt là các thành phần chống oxy hóa như trà xanh, lựu,…

Hiểu rõ da bạn cần loại kem dưỡng ẩm nào

Kem dưỡng ẩm thường chia làm 2 loại chính đó là: dưỡng ẩm và khóa ẩm. Dưỡng ẩm có tác dụng hút ẩm từ các lớp bên trong và trên bề mặt da, còn chức năng khóa ẩm tức là ngăn cho hơi ẩm thoát ra khỏi tế bào da

Các loại kem dưỡng hiện nay chứa 2 thành phần phổ biến là petrolatum ( mỡ khoáng ) và lanolin tạo nên hàng rào bảo vệ, chống lại sự thất thoát nước ở da. Tuy nhiên, cần lưu ý chất lanolin có thể gây ra triệu chứng dị ứng đối với một số người.

Với 5 tips lựa chọn kem dưỡng ẩm hằng ngày mà BeautyFriend vừa chia sẻ cho bạn ở trên chắc hẳn bạn sẽ không quá khó để lựa chọn cho bản thân sản phẩm phù hợp đúng không nào. Hãy chia sẻ cho chúng tôi thêm những bí quyết lựa chọn kem dưỡng ẩm của bạn để mọi người cùng tham khảo nhé.

0 bình luận

Để lại bình luận của bạn

Sản phẩm liên quan