5 Bước xông hơi tại nhà giúp thanh lọc làn da

5 Bước xông hơi tại nhà giúp thanh lọc làn da

By Phan Bao Ly |

Xông hơi là một trong những bước chăm sóc da quan trọng tuy nhiên có nhiều chị em lại bỏ qua bước này vì lười hoặc không tiện thực hiện. Nhưng bạn cứ để ý xem, mỗi khi bạn chăm sóc liệu trình trong Spa từ bình dân đến cao cấp thì không nơi nào bỏ qua bước xông hơi này hết. Vì thế nó đóng vai trò rất lớn trong việc làm sạch và giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn

Nếu bạn ngại ra Spa hay không đủ kinh phí để trang trải cho những dịch vụ làm đẹp này thì hãy cùng nhau tham khảo bài viết ngay sau đây để biết được 5 bước xông hơi tại nhà vừa đơn giản lại mang lại hiệu quả vô cùng đối với làn da của bạn nhé.

Xông hơi là biện pháp làm sạch lỗ chân lông hiệu quả đồng thời nó cũng có tác dụng trong việc ngăn ngừa và điều trị mụn. Tuy nhiên cái gì cũng có hai mặt của nó, nếu xông hơi không đúng cách có thể khiến lỗ chân lông bạn to hơn, hoặc chịu tác động khiến da bị kích ứng gây nên những vấn đề về da nghiêm trọng. Vì vậy để tránh làm lỗ chân lông to hơn, chị em cần xông hơi theo đúng quy trình như sau:

Bước 1: Làm sạch da trước khi xông hơi

Bước làm sạch là bước quan trọng và tiên quyết nhất trước khi bắt đầu mọi chu trình dưỡng da. Điều tối kị nhất là để da mặt vẫn còn bụi bẩn, bã nhờn hay cặn trang điểm trên da rồi lại đi xông hơi. Bởi khi tiến hàng xông hơi, hơi nóng sẽ làm lỗ chân lông mở ra, nếu trước đấy bạn không làm sạch da mặt thì những chất bẩn, cặn trang điểm hay kem chống nắng sẽ lọt vào lỗ chân lông gây bít tắc và hình thành mụn nghiêm trọng hơn. Sau khi xông hơi, bạn sẽ dễ dàng loại bỏ mụn trứng cá cũng như mụn đầu đen, mụn cám ẩn sâu dưới lớp da cứng đầu.

Bước 2: Chuẩn bị bắt đầu xông hơi

Sau quá trình làm sạch da mặt, xông hơi sẽ giúp cho da mềm hơn tạo điều kiện cho lỗ chân lông giãn nở mạnh hơn. Qúa trình này giúp bạn dễ dàng loại bỏ những vết mụn đầu đen, mụn đầu trắng. Sau bước xông hơi, khi lỗ chân lông còn đang mở, bạn nên sử dụng ngay mặt nạ đất sét hoặc các mặt nạ cung cấp dưỡng chất để đắp trên da giúp da được hấp thụ tinh chất một cách tốt hơn, thẩm thấu sâu và loại bỏ độc tố một cách dễ dàng. Xông hơi cũng giúp tuần hoàn máu trên da, giúp da được tươi mới và sáng trắng hơn

Các vật dụng cần chuẩn bị:

  • 1 chậu nước
  • 200-300ml nước nóng
  • 2-3 giọt tinh dầu tùy nhu cầu sử dụng
  • 1 cái khăn mỏng

Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và dụng cụ, bạn tiến hàng bước xông mặt như sau:

  • Cho 200-300ml nước sôi vào chậu, sau đó nhỏ 2-3 giọt tinh dầu vào chậu khuấy đều. Mọi người có thể sử dụng loại tinh dầu yêu thích và phù hợp với tình trạng da mặt
  • Sau khi rửa sạch mặt, dùng khăn bông mềm thấm khô, sau đó đặt chậu nước nóng dùng để xông hơi làm đẹp da mặt lên mặt phẳng như bàn hay mặt đất để thoải mái xông hơi
  • Lấy chiếc khăn mỏng trùm kín đầu và ghé sát mặt vào chậu nước tinh dầu, cách tầm 30cm để đạt hiệu quả tối đa và tránh cho da mặt không bị nóng quá do nhiệt độ cao. Xông hơi trong khoảng 10-15 phút để hơi nước có thể thẩm thấu vào da, giúp làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ hết bụi bẩn phía tận sâu dưới da.

Bước 3: Đắp mặt nạ cấp ẩm cho da

Sau khi xông hơi, lúc lỗ chân lông vẫn còn đang mở thì hãy nhanh tay đắp ngay thêm miếng mặt nạ cấp ẩm cho da để dưỡng chất có thể thấm thấu sâu vào da nhất, giúp da được tăng cường độ ẩm và hạn chế tiết dầu hơn. Đắp mặt nạ trong vòng 15 phút để dưỡng chất có thể thẩm thấu triệt để vào da, giúp làn da trở nên căng mịn, tươi sáng hơn.

Bước 4: Làm sạch lần nữa nhờ Toner

Sau khi thư giãn bằng mặt nạ dưỡng da, bạn có thể rửa lại mặt nếu loại mặt nạ yêu cầu rửa lại sau khi đắp, tiếp đó sử dụng Toner để làm sạch da mặt một lần nữa, giúp lỗ chân lông đóng lại nhằm ngăn ngừa bụi bẩn xâm nhập vào bên trong da. Ở khâu này, Toner không chỉ giúp lỗ chân lông đóng lại mà còn cân bằng độ pH trên da sau khi bị tác động nhiệt bởi xông hơi, giúp cho làn da trở nên mềm mại, mịn màng hơn và các bước dưỡng tiếp theo trong chu trình sẽ phát huy hiệu quả một cách tốt nhất.

Bước 5: Thoa kem dưỡng ẩm

Bước cuối cùng của quá trình xông hơi là thoa kem dưỡng nhằm khóa ẩm cũng như cung cấp dưỡng chất cho làn da trở nên căng bóng, mịn mượt. Sau khi xông hơi, da mặt sẽ được đào thải hết bụi bẩn cũng như lớp dầu thừa trên da, khiến da mất đi độ ẩm vốn có bởi hơi nước và nhiệt, vì vậy cần phải thoa kem dưỡng ẩm ngay để đảm bảo làn da được bảo vệ tối đa bởi lớp dưỡng ẩm, giúp da được cấp nước đầy đủ và luôn tươi sáng, rạng ngời.

Trên đây là chu trình Spa da mặt tại nhà vừa tiết kiệm mà vẫn giúp da được sạch, căng móng, mọng nước. Hãy nhớ lưu về để có thể áp dụng ngay cho bản thân vào cuối tuần này nhé!

0 bình luận

Để lại bình luận của bạn

Sản phẩm liên quan