Trà xanh, thần dược chăm sóc da và sức khỏe cơ thể cho bạn!

Trà xanh, thần dược chăm sóc da và sức khỏe cơ thể cho bạn!

By Phan Bao Ly |

Lá trà xanh được biết tới là nguyên liệu từ thiên nhiên chứa nhiều chất chống oxy hóa không chỉ tốt cho cơ thể mà còn là thần dược quý báu về chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ. Bạn có thể thấy trà xanh là thành phần quan trọng trong nhiều sản phẩm dưỡng da khác nhau, vậy công dụng của nó như thế nào, tác dụng tới sức khỏe và làn da ra sao, hãy cũng nhau tìm hiểu nhé.

Tác dụng của trà xanh tới làn da

Có thể dễ dàng nhận thấy tác dụng của thần dược này tới việc chăm sóc làn da bởi các thành phần có trong giá trà xanh có công dụng hữu hiệu giúp làn da được bổ sung dưỡng chất cũng như chăm sóc tối ưu, tiêu biểu như:

Trà xanh giúp da chống lại những tác động của lão hóa

Với hoạt chất chống oxy hóa cao lên tới 70% có trong lá trà xanh vì thế mà thần dược này luôn đi đầu trong việc bảo vệ da chống lại những dấu hiệu lão hóa như làm mờ vết thâm, nám, tang nhang, ngăn chặn sự phá hủy cấu trúc collagen tự nhiên trên da, từ đó giúp da giữ vững được sự đàn hồi và hạn chế hình thành nếp nhăn trên da một cách hiệu quả.

Trà xanh giúp da trị mụn hiệu quả

Với thành phần hỗ trợ kháng khuẩn, kháng viêm trên da, trà xanh có tác dụng làm sạch da một cách nhanh chóng vì thế mà ngăn ngừa tình trạng mụn xuất hiện trên da một cách hiệu quả

Đặc biệt trong lá trà xanh chứa một số chất kháng khuẩn giúp điều tiết sự cân bằng hormone cho cơ thể vì vật mà tình trạng mụn được giảm thiểu hơn, ức chế vi khuẩn gây nên mụn.

Trà xanh – thần dược dưỡng trắng da

Có rất nhiều nghiên cứu chứng minh rằng trà xanh không chỉ giúp da được trẻ hóa mà còn có công dụng dưỡng sáng da một cách hiệu quả. Bạn có thể áp dụng những công thức kết hợp trà xanh khác nhau để làm mặt nạ thiên nhiên và áp dụng thường xuyên 2 lần/tuần để cảm thấy rõ sự khác biệt

Dưỡng chất trong lá trà xanh giúp da bạn được làm sạch hiệu quả, đánh bay sợi bã nhờn, từ đó giảm thiểu nguyên nhân gây nên mụn, tăng cường độ ẩm cho da giúp da được căng bóng, mịn màng, đồng thời là nguyên liệu thải độc rất tốt cho da khiến da được thanh lọc trắng hồng dần theo thời gian.

Trà xanh giúp da chống nắng hiệu quả

Trà xanh cung cấp cho da độ ẩm cũng như chất chống oxy hóa cần thiết vì thế mà nó cũng có tác dụng lớn trong việc chống nắng và bảo vệ làn da. Sử dụng trà xanh có thể bảo vệ làn da tránh khỏi những tác nhân xấu từ tia UV của ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, đối với những vùng da bị cháy nắng bạn cũng có thể làm dịu kịp thời bằng cách sử dụng nước trà xanh.

Tác dụng của trà xanh đối với sức khỏe con người

Không chỉ có tác dụng chăm sóc da toàn diện mà trà xanh còn có công dụng lớn trong việc chăm sóc sức khỏe cho con người, tiêu biểu như:

Giải độc cơ thể, giảm nguy cơ mắc ung thư

Theo nghiên cứu, trong thành phần của lá trà xanh chứa khoảng 30% polyphenol với phần lớn là catechin chính là EGCG có khả năng ngăn ngừa ung thư, giảm viêm và làm lành những tổn thương của tế bào một cách nhanh chóng. Ngoài ra, EGCG còn hỗ trợ phòng ngừa và điều trị các bệnh về gia tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim,…

Việc sử dụng trà xanh thường xuyên giúp giảm nguy cơ ung thư ở phụ nữ lên đến 60%, vì thế bạn nên cho thêm thành phần này trong quá trình chăm sóc sức khỏe để có thể hạn chế những căn bệnh nguy hiểm nhất có thể.

Đốt cháy lượng mỡ thừa cho cơ thể

Theo nghiên cứu cho thấy rằng, trà xanh giúp cơ thể đốt cháy lượng mỡ thừa nhanh hơn trung bình 4 lần so với các cách khác. Vì thế, đây là một gợi ý vô cùng tuyệt vời cho những bạn đang có ý định giảm cân

Chỉ cần kết hợp trà xanh cùng chế độ ăn uống hằng ngày thì số kg mong muốn sẽ không còn xa đối với bạn nữa rồi nhé.

Hy vọng với những thông tin mà BeautyFriend cung cấp cho bạn ở trên giúp bạn hiểu được rõ về công dụng của trà xanh đối với sức khỏe và sắc đẹp của chúng ta như thế nào. Chần chừ gì nữa mà không áp dụng ngay nguyên liệu này vào đời sống sinh hoạt hằng ngày để vừa có một sức khỏe tốt và một làn da như mong ước bạn nhé.

 

0 bình luận

Để lại bình luận của bạn

Sản phẩm liên quan