Thực hiện những việc sau, việc chăm sóc da mùa hè sẽ trở nên cực kỳ hiệu quả

Thực hiện những việc sau, việc chăm sóc da mùa hè sẽ trở nên cực kỳ hiệu quả

By Minh Nguyễn |


Mùa hè là thời điểm làn da phái đẹp trở nên yếu ớt và mỏng manh hơn rất nhiều. Nếu không chăm sóc da hiệu quả, làn da của chúng ta sẽ trở nên thô ráp và thâm sạm. Chính vì thế, các bước chăm sóc da mùa hè là vấn đề được rất nhiều cô nàng quan tâm. Vậy làm thế nào để việc dưỡng da mùa hè trở nên hiệu quả hơn? Hãy cùng BeautyFriend tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

Chăm sóc da mùa hè là việc làm quan trọng không thể bỏ qua 

Giảm lượng dầu thừa và tiết dầu trên da mặt

Thời tiết nóng ẩm thường khiến làn da bị thiếu nước, lỗ chân lông nở to và khiến cho dầu thừa bị tiết nhiều hơn. Vì thế, để hạn chế tình trạng này, bạn nên lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt tạo bọt dạng gel để làm sạch dầu ở lỗ chân lông nhưng vẫn không làm khô và căng da.

Đồng thời, hãy sử dụng các sản phẩm dưỡng da ở dạng mỏng, nhẹ như sữa dưỡng ẩm hoặc tinh chất dưỡng ẩm. Với thiết kế không quá đậm đặc, những sản phẩm này sẽ nhanh chóng thấm vào da của bạn mà không tạo cảm giác nhờn dính khó chịu.

BeautyFriend gợi ý:  Gel Rửa Mặt Trị Mụn Ciracle Anti-Blemish Teatree Wash

Sản phẩm với chiết xuất tự nhiên, lành tính sẽ giúp làm sạch da, không gây căng da, khó chịu. Với chiết xuất tràm trà, gel rửa mặt cực kỳ phù hợp với những làn da yếu ớt, nhạy cảm do mụn.

Image result for Gel Rửa Mặt Trị Mụn Ciracle Anti-Blemish Teatree Wash

Chăm sóc da mùa hè bằng cách chống nắng

Mùa hè là thời điểm ánh nắng mặt trời gay gắt và dữ dội nhất. Vì thế, trong mọi trường hợp, bạn cần bảo vệ làn da khỏi những tia sáng có hại từ mặt trời. Đặc biệt là tia UV. Nếu làn da không được bảo vệ kỹ lưỡng, việc dưỡng da sẽ trở nên kém hiệu quả hơn đó nhé. Để hạn chế tình trạng đổ dầu và bảo vệ làn da khỏi những tia sáng có hại, hãy sử dụng các sản phẩm chống nắng trước khi ra khỏi nhà, kể cả trong những ngày trời râm mát nhé.  

BeautyFriend gợi ý: Kem Chống Nắng The Face Shop Natural Sun Eco Power Long Lasting Sun Cream SPF50+ PA+++

Đây là dòng kem chống nắng được rất nhiều người yêu thích đến từ thương hiệu The Face Shop. Sản phẩm có mùi thơm dịu nhẹ sẽ nhanh chóng thấm sâu vào da của bạn mà không tạo cảm giác nhờn dính, khó chịu. Với chiết xuất hoa hướng dương cùng khả năng chống nắng lên tới 8 tiếng, kem chống nắng này hứa hẹn sẽ đem tới cho bạn sự hài lòng và yêu thích không thôi.

Image result for The Face Shop Natural Sun Eco Power Long Lasting Sun Cream

Tăng cường dưỡng ẩm

Nhiều người thường chỉ mải thấm dầu, kiềm dầu mà quên mất rằng, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đổ dầu là do làn da thiếu ẩm. Do đó, nếu muốn bảo vệ da, đừng quên cấp ẩm đầy đủ cho làn da. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm kem khóa ẩm, hoặc nếu e ngại tình trạng bí da, hãy sử dụng các sản phẩm cấp ẩm dạng gel. Khi làn da được cung cấp đủ ẩm, bạn sẽ hoàn toàn không phải lo lắng đến tình trạng da đổ dầu. Đồng thời, làn da của bạn cũng sẽ căng mịn và mềm mại hơn đó nhé.

BeautyFriend gợi ý: Kem Dưỡng Ẩm Real Barrier Aqua Relief Gel Cream

Với thiết kế cải tiến cùng các thành phần giàu độ ẩm, Real Barrier Aqua Relief Gel Cream sẽ nhanh chóng thấm sâu vào làn da của bạn. Đồng thời đem lại cảm giác mát lạnh, thoải mái. Sản phẩm có hiệu quả cấp ẩm cao sẽ giúp làm dịu da và giữ ẩm da trong một thời gian dài.

Image result for Real Barrier Aqua Relief Gel Cream

Không rửa mặt quá nhiều lần

Nhiều người vào mùa hè, khi cảm thấy đổ dầu hoặc căng da, thường lựa chọn rửa mặt để làm dịu da và cảm thấy thoải mái hơn. Tuy nhiên, đây lại là cách làm không tốt. Bạn không nên rửa mặt quá nhiều lần. Bởi điều này có thể khiến làn da bị mất đi lớp bảo vệ tự nhiên. Thay vì rửa mặt, bạn có thể sử dụng xịt khoáng để cấp nước và làm dịu da tức thì.

BeautyFriend gợi ý: Xịt Khoáng The Face Shop Green Tea

Xịt khoáng chiết xuất trà xanh giúp kháng viêm, diệt khuẩn. Đồng thời đem đến cho làn da nguồn ẩm dồi dào, giúp làm dịu da và hạn chế dầu thừa tức thì.

Image result for The Face Shop Green Tea

Chăm sóc đặc biệt cho những vùng da khô

Khi dưỡng ẩm và chăm sóc da tại nhà, đừng quên chăm chút những phần da đặc biệt khô như củi chỏ hay gót chân. Không chỉ mùa đông, ngay cả mùa hè, những vùng da này cũng cần được chăm sóc và cấp ẩm hàng ngày. Ngoài ra, hãy thường xuyên tẩy da chết để giúp những phần da khô mềm mại và hấp thu dưỡng chất tốt hơn nhé.

BeautyFriend gợi ý: Kem Dưỡng Ẩm Tập Trung Derma:B Ultra Moisture Body Cream

Sản phẩm được sản xuất theo công thức MLE cải tiến giúp lớp kem dưỡng ẩm nhanh chống thấm sâu vào da, đem tới cho da vẻ mịn màng, mềm mại. Ngoài ra, Kem Dưỡng Ẩm Tập Trung Derma:B Ultra Moisture Body Cream còn được tạo thành từ các thành phần dầu độ ẩm như bơ cacao. Qua đó tạo thành một lớp màng giúp giữ ẩm da hiệu quả.

Nguyên tắc “3 phút” trong dưỡng ẩm

Nguyên tắc “3 phút” nhắc tới thời gian hợp lý để sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm da. Hãy thoa kem dưỡng ẩm trong khoảng 3 phút ngay sau khi vừa tắm. Bởi đây là lúc lỗ chân lông vẫn được mở rộng. Vì thế, việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da sẽ dễ dàng thấm sâu vào da hơn. Nhờ vậy, việc chăm sóc da mùa hè cũng sẽ hiệu quả hơn.  

Ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn

Một trong những vấn đề khiến nhiều cô nàng lo lắng đó là sự xuất hiện của những chiếc mụn đáng ghét. Thời tiết nóng bức vào ngày hè cũng là một trong những yếu tố khiến làn da dễ bị nổi mụn hơn. Vì thế, hãy hạn chế việc sờ tay lên các vết mụn. Đồng thời, hãy thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt. Hạn chế sử dụng các loại đồ uống có cồn, ăn nhiều rau và tập thể dục thường xuyên.

Related image

Tẩy da chết thường xuyên

Để việc chăm sóc da mùa hè hiệu quả, chúng ta không thể bỏ qua việc thường xuyên tẩy sạch da chết. Các lớp da chết trên da là một trong những yếu tố quan trọng khiến làn da trở nên khô cứng, sần sùi. Đồng thời, lớp da chết cũng khiến việc sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm trở nên kém hiệu quả hơn.

Hãy tẩy da chết cho da 1 – 2 lần mỗi tuần. Điều này sẽ giúp bạn có làn da mịn màng, mềm mại. Đồng thời, các lớp dưỡng da cũng sẽ thấm sâu và đem lại hiệu quả tốt hơn.

BeautyFriend gợi ý: Tẩy Da Chết The Face Shop Smart Peeling Mild Papaya

Sản phẩm tẩy da chết với chiết xuất đu đủ giúp tẩy sạch lớp tế bào chết trên da hiệu quả. Đồng thời, không gây tình trạng rát ra và không làm mỏng da. Sử dụng sản phẩm thường xuyên sẽ giúp bạn có làn da mềm mại và hồng hào rạng rỡ.

Image result for The Face Shop Smart Peeling Mild Papaya

Chăm sóc da mùa hè là việc làm vô cùng cần thiết nếu muốn có làn da khỏe mạnh, mịn màng. Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đã hiểu rõ hơn về cách chăm sóc da mặt mùa hè đúng cách. Hãy áp dụng và thực hiện để có được làn da như ý và tạm biệt tình trạng đổ dầu đáng ghét nhé.


0 bình luận

Để lại bình luận của bạn

Sản phẩm liên quan