Quy tắc lựa chọn kem dưỡng và sữa rửa mặt cho da mụn

Quy tắc lựa chọn kem dưỡng và sữa rửa mặt cho da mụn

By Phan Bao Ly |

Dạ mụn là da nhạy cảm và cần được chăm sóc nhất, vì thế bạn không nên chủ quan khi lựa chọn mỹ phẩm dành cho da mụn từ kem chống nắng, kem dưỡng, serum,… tất cả đều phải chọn lọc kỹ càng thành phần để không ảnh hưởng xấu tới làn da

Da mụn là làn da được đánh giá là khó chiều nhất bởi chỉ cần chăm sóc không đúng cách hay phạm phải sai lầm nhỏ cũng khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn. Dưới đây là một số quy tắc lựa chọn mỹ phẩm như kem dưỡng, kem chống nắng, sữa rửa mặt,… dành cho da mụn để bạn có thể tìm kiếm được sản phẩm phù hợp với làn da của mình.

Lựa chọn sữa rửa mặt dành riêng cho da mụn

Để đạt hiệu quả trị mụn tối ưu bạn cần phải chú trong khâu làm sạch, trước hết là lựa chọn sữa rửa mặt dành riêng cho da mụn. Các sản phẩm dành riêng cho da mụn thường sẽ chứa các hoạt chất kháng viêm như salicylic axid hoặc zinc oxide để kiểm soát mụn, giúp mụn nhanh khô cồi và phục hồi tốt hơn

Tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm handmade chiết xuất từ lá trầu, trà xanh hay bạc hà bởi nếu không được xử lý đúng quy chuẩn thì những nguyên liệu này không thể tránh khỏi việc gây ra kích ứng trên da hay không.

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da không chứa hương liệu

Làn da mụn rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương, hương liệu là một trong những nguyên nhân gây kích ứng và khiến mụn “ biểu tình” dữ dội. Do đó với những ai có làn da mụn thì tuyệt đối không nên sử dụng sản phẩm có thành phần này để tránh da bị kích ứng và mụn trở nên nghiêm trọng hơn. Nên đọc kỹ thành phần của sản phẩm để lựa chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng da của bản thân.

Tránh các sản phẩm mỹ phẩm chứa dầu

Nguyên nhân khiến da dễ sinh mụn cũng là do dầu thừa kết hợp với bụi bẩn gây bít tắc lỗ chân lông sinh ra mụn vì thế đa số các loại dầu hay tinh dầu đều không phù hợp đối với làn da bị mụn. Đặc biệt với những dòng sản phẩm chứa dầu hỏa, dầu khoáng hay dầu hướng dương với kết cấu siêu đậm đặc không thể thấm vào da gây bít tắc lỗ chân lông nghiêm trọng. Nếu bạn sử dụng kem dưỡng ẩm chứa những thành phần này thì rất dễ sinh ra hiện tượng bít tắc lỗ chân lông khiến mụn lây lan và nghiêm trọng hơn.

Mua kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên

Kem chống nắng là vật bất li thân đối với bất kỳ làn da nào. Nguyên tắc này càng trở nên “bất di bất dịch” hơn đối với làn da bị mụn bởi kem chống nắng tạo lớp màng bảo vệ da khỏi tác đông của ánh mặt trời, vì thế hạn chế tình trạng mụn phát triển hơn

Bạn nên ưu tiên sử dụng những loại kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh, không gây bít da giúp lỗ chân lông thông thoáng và dùng trước khi ra ngoài 15-30 phút để bảo vệ da toàn diện nhất nhé.

Lựa chọn mỹ phẩm có đầy đủ nguồn gốc xuất xứ

Dù là sản phẩm được quảng cáo như nào, người dùng review ra sao thì bạn vẫn cần phải ưu tiên dòng sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ rang. Hãy nói không với các sản phẩm trôi nổi, không có nguồn gốc bởi những thành phần chưa được kiểm chứng có thể gây nguy hại cho làn da của bạn. Bên cạnh đó không nên dùng mỹ phẩm theo truyền miệng bởi cơ địa của mỗi người là hoàn toàn khác nhau và sẽ chỉ phù hợp với những loại mỹ phẩm khác nhau.

Trên đây là một số quy tắc giúp lựa chọn mỹ phẩm phù hợp cho da mụn. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn chọn được những sản phẩm phù hợp và cải thiện được tình trạng mụn một cách tốt hơn.

0 bình luận

Để lại bình luận của bạn

Sản phẩm liên quan