Liệu có nên uống thực phẩm chức năng làm đẹp da hay không??

Liệu có nên uống thực phẩm chức năng làm đẹp da hay không??

By Phan Bao Ly |

Hiện nay, việc làm đẹp của chị em phụ nữ không chỉ giới hạn ở những sản phẩm bôi dưỡng da bên ngoài cơ thể mà những loại thực phẩm chức năng uống vào làm đẹp da từ bên trong cũng được nhiều người sử dụng và tin dùng bởi hiệu quả mà chúng mang lại. Vậy, những loại thực phẩm chức năng này thực chất có thật sự tốt đối với cơ thể chúng ta hay không? Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.

Thực phẩm chức năng làm đẹp da là gì?

Thực phẩm chức năng là sản phẩm chứa các thành phần dinh dưỡng thiết yếu giúp bổ sung các dưỡng chất còn thiếu cho cơ thể với mục đích giúp cơ thể khỏe mạnh và đẹp từ trong ra ngoài. Các thực phẩm này đóng vai trò lớn trong việc bổ sung các dưỡng chất mà con người khó hấp thụ được từ các thực phẩm hằng ngày vì thế mà chúng ta không lo bị thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết

Các thực phẩm chức năng tồn tại chủ yếu dưới dạng viên uống, ống dịch uống hoặc dịch truyển. Khi đưa những dưỡng chất này vào cơ thể thì cơ thể sẽ hấp thu chúng theo nhiều đường và các cơ quan khác nhau giúp quá trình phục hồi, tái tạo da một cách tốt hơn. Cách làm đẹp này ít gây tác dụng phụ cho cơ thể vì thế mà được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng sử dụng.

3 loại thực phẩm chức năng làm đẹp da thường thấy

Viên uống trắng da

Các loại dưỡng chất thiết yếu thường được chế tạo thành các viên uống như viên nhộng thuốc để người dùng dễ dàng sử dụng. Đây được xem là dạng thực phẩm chức năng phổ biến hiện nay. Những loại viên uống trắng da thường thấy trên thị trường đều chứa những loại dưỡng chất giúp tái tạo da mỗi ngày nhằm kiểm soát sự tăng trưởng của các sắc tố melanin ẩn sâu dưới lớp da, giúp các vùng da được đều màu và ngày càng trắng sáng hơn, xóa mờ được các vết nám, tàn nhang một cách hiệu quả

Thông thường, viên uống trắng da sẽ phát huy tác dụng tốt nhất nếu bạn sử dụng liên tục trong vòng 6 tháng và đúng liều lượng mỗi ngày. Hiệu quả thu được sẽ khiến bạn bất ngờ bởi làn da sẽ trắng dần lên một cách tự nhiên, khỏe mạnh mà không bị dị ứng hay kích ứng do sử dụng mỹ phẩm có chứa hóa chất độc hại.

Viên uống, bột bổ sung collagen

Collagen là thành phần quan trọng trong việc giữ vững cấu trúc đàn hồi của da, quyết định đến sự tươi trẻ và khỏe đẹp của làn da chúng ta, sau 30 tuổi lượng collagen trong cơ thể sẽ được sản sinh ngày một ít đi khiến cho làn da của bạn gặp phải tình trạng lão hóa, chảy xệ da đầu tiên

Viên uống Collagen có chức năng bổ sung lượng collagen bị thâm hụt trong cơ thể,, giúp cho làn da có lượng collagen cần thiết để tái tạo và giữ vững kết cấu căng bóng, đàn hồi cho da. Sản phẩm này giúp ức chế quá trình lão hóa da từ sâu bên trong từ đó giúp bạn giữ mãi nét tươi trẻ và khỏe đẹp từ trong ra ngoài.

Viên uống Vitamin A, Vitamin C,…

Những loại vitamin A, C,… là những dưỡng chất cần thiết trong việc làm đẹp và phục hồi làn da. Tuy nhiên, nếu bạn không thể bổ sung bằng các thực phẩm rau củ bên ngoài thì có thể sử dụng những viên uống chứa các loại vitamin thiết yếu, giúp bổ sung đầy đủ các dưỡng chất còn thiếu cho cơ thể giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng cho da, giảm thiểu tình trạng kích ứng, hạn chế nguyên nhân hình thành mụn và kích thích cơ thể sản sinh ra lượng collagen tự nhiên để duy trì vẻ tươi trẻ.

Có nên uống thực phẩm chức năng hay không?

Hiện nay, thực phẩm chức năng vẫn được các chuyên gia về ngành làm đẹp đánh giá cao bởi sự tiện lợi và công dụng mà nó mang lại. So với việc làm đẹp bằng mỹ phẩm bên ngoài thì việc làm đẹp từ sâu bên trong có tác dụng lâu dài và an toàn hơn rất nhiều

Tuy nhiên, theo nghiên cứu các chuyên gia vẫn khuyến cáo rằng nếu bạn bổ sung các dưỡng chất bằng các loại thực phẩm chức năng thì nên chú ý về liều lượng và thời hạn sử dụng, hạn chế tốt đa việc sử dụng quá liều sản phẩm sẽ gây hại cho sức khỏe của con người, làm rối loạn hoạt động của các cơ quan trong cơ thể khiến chức năng suy giảm và có hại có các cơ quan khác. Vì thế, hãy sử dụng đúng liều lượng cũng như xem xét rõ nguồn gốc của các loại thực phẩm chức năng để an toàn cho chính bản thân mình nhé.

0 bình luận

Để lại bình luận của bạn

Sản phẩm liên quan