Hướng dẫn cách rửa mặt sạch sâu, hiệu quả

Hướng dẫn cách rửa mặt sạch sâu, hiệu quả

By Phan Bao Ly |

Bước làm sạch được xem là bước quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da, là bước khởi đầu giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn tích tụ sau một ngày làm việc mệt mỏi. Khi da được làm sạch, lỗ chân lông được thông thoáng thì các lớp dưỡng da tiếp theo mới thẩm thấu và phát huy hết tác dụng được. Bên cạnh đó việc lỗ chân lông được làm sạch hạn chế triệt để tình trạng phát sinh mụn, giúp da dẻ ngày càng tươi tắn và hồng hào hơn.


Những lợi ích khi sử dụng sữa rửa mặt

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia da liễu, việc vệ sinh da mặt 1-2 lần/ngày bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ là rất cần thiết để vệ sinh và làm thông thoáng lỗ chân lông giúp da được khỏe mạnh hơn. Ngoài khả năng làm sạch, sữa rửa mặt hiện nay còn tích hợp nhiều công năng khác nhau mang lại rất nhiều lợi ích mà bạn không hề biết như:

Làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông

Thường sau một ngày làm việc, lỗ chân lông của bạn sẽ phải hoạt động hết năng suất do chịu tác động của lớp makeup, dầu nhờn hay ánh nắng mặt trời, khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Vì thế rửa mặt là bước dùng để lột rửa sạch sẽ những tạp chất bám trên da, những hoạt chất có trong sữa rửa mặt sẽ len lỏi vào sâu trong lỗ chân lông nhằm đánh bật các vết bụi bẩn, sợi bã nhờn, mồ hôi cũng như vi khuẩn tích tụ sâu bên trong, giúp cho làn da thông thoáng và sạch sẽ.

Hạn chế nguy cơ gây mụn

Việc bít tắc lôc chân lông do bụi bẩn, mồ hôi, vi khuẩn,… là nguyên nhân gây viêm nhiễm lỗ chân lông và là nguyên nhân chính gây nên tình trạng nổi mụn trên da mặt của bạn. Ngoài việc nổi mụn từ nội tiết tố trong cơ thể thì đây là nguyên nhân mà bạn có thể giải quyết bằng cách làm sạch đúng cách. Bởi nếu tình trạng da quá bẩn thì không những lên mụn mới mà việc điều trị mụn cũ cũng trở nên rất khó khăn

Vì thế, việc rửa mặt đều đặn 1-2 lần/ngày giúp bạn làm sạch được bề mặt da, hạn chết bít tắc lỗ chân lông gây nên mụn và tránh cho da bị viêm nhiễm bởi các tác nhân từ môi trường bên ngoài.

Là bước đệm giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất

Bước làm sạch là bước vô cùng quan trọng vì chỉ có làm sạch bề mặt thì các bước dưỡng tiếp theo mới hấp thụ sâu vào da, phát huy tối đa hiệu quả của kem dưỡng, serum,.,, mang lại. Nếu bỏ qua bước rửa mặt thì những chất bấn, tế bào chết tích tụ trên da làm thành một lớp ngăn cách khiến cho các dưỡng chất không thể thẩm thấu vào da được gây lãng phí và phản tác dụng lại với da gây nên tình trạng mụn ẩn, mụn viêm ngày càng trầm trọng hơn.

Cung cấp dưỡng chất và cân bằng độ ẩm

Theo quan niệm xưa thì bước rửa mặt chỉ để làm sạch là chủ yếu, tuy nhiên với công nghệ ngày càng hiện đại, những sản phẩm sữa rửa mặt hiện nay được cải tiến công thức không chỉ vừa làm sạch hiệu quả mà còn cung cấp vitamin, khoáng chất cho da giúp da vừa sạch vừa khỏe mạnh hơn.

Hướng dẫn cách dùng sữa rửa mặt hiệu quả

Bước 1: Làm ướt da mặt bằng nước ấm

Hãy nhớ muôn vệ sinh tay bằng xà phòng trước khi rửa mặt bởi từ bước làm ướt mặt này nếu tay bạn chứa đầy vi khuẩn thì sẽ khiến mặt bạn cũng bị dính vi khuẩn theo nhé, điều này rất có hại cho làn da của bạn. Sử dụng nước ấm giúp lỗ chân lông nở ra là bước thuận lợi giúp cho rữa rửa mặt đi sâu vào trong lỗ chân lông dễ dàng lấy đi bụi bẩn và các vi khuẩn đẩy ra bên ngoài

Chỉ nên dùng nước ấm sẽ tốt nhất, không nên dùng nước quá nóng sẽ khiến bỏng da hoặc làm cho da mặt nhanh lão hóa hơn.

Bước 2: Lấy sữa rửa mặt và tạo bọt ra tay

Dùng một lượng sữa rửa mặt bằng hạt đậu cho vào long bàn tay hoặc máy rửa mặt chuyên dụng. Sau đó nhẹ nhàng xoa đều tạo bọt, bọt tạo càng mịn thì khả năng đi sâu vào lỗ chân lông càng cao, hiệu quả làm sạch càng tốt. Lớp bọt mịn làm giảm đi sự ma sát giữa bàn tay với da mặt, giúp giảm thiểu khả năng kích ứng của da khiến da mặt sạch sâu và khỏe mạnh hơn.

Bước 3: Thoa bọt lên mặt

Bước quan trọng nhất giúp bạn làm sạch bề mặt da một cách hoàn hảo. Dùng lượng bọt vừa tạo ở trên thoa đều khắp mặt và massage nhẹ nhàng theo chiều lỗ chân lông từ dưới lên trên. Bước này nên thực hiện trong vòng 20-30 giây để tốt đa được quá trình làm sạch. Nhất là ở những nơi dầu nhiều như vùng chữ T thì bạn nên massage lâu hơn nhằm lấy được hết chất bẩn và dầu thừa còn sót lại. Việc massge đều theo hướng lỗ chân lông kéo lên giúp da bạn đỡ bị chảy sệ và hạn chế quá trình lão hóa của da, giúp chất bẩn được lấy đi sạch sẽ.

Bước 4: Rửa mặt lại với nước và thấm khô bằng khăn mềm

Sau khi massage xong thì bạn dùng nước để rửa sạch lại nhằm cuốn đi lớp bụi bẩn đã được lấy ra bằng rữa rửa mặt. Bước này phải được thực hiện một cách kỹ càng nhằm đảm bảo không còn dư sữa rửa mặt trên da, nếu vẫn còn dư bọt hay sữa rửa mặt thì rất ảnh hưởng đến da mặt và các bước dưỡng da tiếp theo. Sau đó bạn dùng khăn mềm sạch hoặc bông tẩy trang thấm nhẹ nhàng cho đến khi khô hẳn

Lưu ý nên sử dụng nước hoa hồng ngay sau khi rửa mặt để tránh tình trạng da mặt bị khô, bong tróc do mất đi độ ẩm sau khi rửa mặt.

Giải đáp những thắc mắc về cách dùng sữa rửa mặt

Vì sao dùng sữa rửa mặt lại bị khô da?

Mỗi loại da sẽ phù hợp với loại sữa rửa mặt khác nhau vì thế nên lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp để tránh kích ứng và gây khô da

Việc dùng sữa rửa mặt sẽ lấy đi hết bụi bẩn trên da đồng thời cũng cuốn đi độ ẩm vốn có của nó nên thường sau khi rửa mặt xong bạn sẽ cảm giác da mặt khô ráp hơn. Vì thế chúng mình thường nhắc nhở chị em nên dùng nước tẩy trang ngay sau khi rửa mặt và không nên để da mặt trống quá 60s sau bước làm sạch bởi khi đó da mặt rất nhạy cảm, độ ẩm trên da bị không khí hút hết gân tình trạng khô căng ở da. Nên sử dụng nước hoa hồng để bù đắp lại độ ẩm cần thiết và cân bằng độ pH cho da của bạn.

Có nên dùng nước nóng rửa mặt?

BeautyFriend khuyến khích bạn dùng nước sạch có thể hơi ấm để rửa mặt vì vùng da mặt rất nhạy cảm, nếu bạn thường xuyên dùng nước nóng rửa mặt sẽ gây tình trạng mất cân bằng trên da, da bị mất đi lớp màng bảo bệ khiến da đổ hiều dầu hơn vì thế mà tình trạng mụn của bạn cũng sẽ trở nên trầm trọng hơn.

Make up chỉ dùng sữa rửa mặt được không?

Nếu bạn muốn làm sạch lớp makeup thì bước đầu tiên bạn cần dùng tẩy trang chuyên dụng, chỉ có nước tẩy trang mới có thể lấy đi những lớp trang điểm cứng đầu trên da mặt của bạn. Khi bước tẩy trang lấy đi gần hết lớp trang điểm thì sau đó bạn mới nên dùng sữa rửa mặt để làm sạch triệt để cho da, có như thế thì da bạn mới không nổi mụn và hạn chế tình trạng lão hóa ở da được.

Độ pH trong sữa rửa mặt bao nhiêu là phù hợp?

Sữa rửa mặt lý tưởng có độ pH giao động từ 5.5 – 6.5. Việc lựa chọn độ pH trong sữa rửa mặt cho da rất quan trọng, ảnh hưởng đến sự cân bằng trên da mặt bạn. Mỗi loại da sẽ phù hợp với mỗi loại sữa rửa mặt khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng da và nhu cầu của bạn. Nếu lựa chọn được sản phẩm phù hợp và biết cách dùng đúng cách thì da mặt bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Trên đây là những hướng dẫn của BeautyFriend về việc lựa chọn cũng như cách sử dụng sữa rửa mặt sao cho đạt hiệu quả nhất. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hoàn thiện hơn nữa chu trình dưỡng da của mình để đạt hiệu quả như mong muốn.

0 bình luận

Để lại bình luận của bạn

Sản phẩm liên quan