Cải thiện da lão hóa, khô sạm bằng chế độ ăn uống

Cải thiện da lão hóa, khô sạm bằng chế độ ăn uống

By Phan Bao Ly |

Da khô sạm, thiếu sức sống là dấu hiệu đầu tiên cho thấy cơ thể bạn đang bước vào giai đoạn lão hóa. Qúa trình lão hóa sẽ phù thuộc vào nhiều nguyên nhân cũng như yếu tố khác nhau mà để lại hậu quả trên cơ thể của mỗi người. Các sản phẩm thoa dưỡng bên ngoài da chỉ giúp cải thiện một phần của quá trình này vì thế bạn cần áp dụng chế độ ăn uống hợp lý để giúp bản thân đẹp từ trong ra ngoài, lan da sẽ được cung cấp dưỡng chất từ nhiều nguồn khác nhau để duy trì vẻ đẹp và độ đàn hồi vốn có. Vì thế cùng BeautyFriend tìm hiểu nguyên nhân của tình trạng da lão hóa và chế độ ăn uống giúp cải thiện tình trạng này nha.

Nguyên nhân lão hóa do tác động bên ngoài

Mặt trời và tia bức xạ

Các tia bức xạ từ mặt trời như UVA, UVB có tác động rất lớn đến độ tuổi của làn da, việc tiếp xúc  trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà không được bảo vệ bởi kem chống nắng sẽ làm phá vỡ cấu trúc của da khiến lượng collagen bị sụt giảm và thúc đẩy quá trình phát triển của sắc tố melanin trong da, từ đó khiến da chảy sệ, sẫm màu và hình thành nên các vết đốm, tàn nhang trên da

Ngoài ra các loại bức xạ từ thiết bị điện tử bao gồm ánh sáng xanh cũng góp phần gây tổn hại rất lớn cho da, khiến da mất đi độ ẩm, sự đàn hồi, nguy cơ lão hóa da tăng cao.

Da lão hóa do thiếu ngủ

Giấc ngủ đóng góp một phần quan trọng đến tinh thần cũng như việc duy trì làn da khỏe mạnh. Ban đêm là thời điểm vàng để các bộ phận trong cơ thể đào thải độc tố ra bên ngoài, vì thế cần ngủ đúng và đủ để góp phần cải thiện làn da, ngăn ngừa da lão hóa. Việc thức quá khuya hoặc thiếu ngủ là nguyên nhân phổ biến dẫn đến suy nhược cơ thể, tinh thần giảm sút và quan trọng hơn là ảnh hưởng đến độ đàn hồi của làn sa, quầng thâm mắt dần hình thành và nền da xỉn màu đi trông thấy.

Thói quen sinh hoạt

Thói quen sinh hoạt như ăn uống, ngủ nghỉ không điều độ cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng da lão hóa sớm. Chế độ ăn uống nhiều đường, tinh bột sẽ khiến da chảy sệ và nhạy cảm hơn. Bên cạnh đó những tác động nhỏ như nheo mắt, mỉm cười quá nhiều cũng khiến vùng da quanh mắt và miệng dễ bị chảy sệ và kém đàn hồi.

Chế độ ăn uống cải thiện tình trạng lão hóa da

Làm mới các món ăn với các loại gia vị

Bạn có thể chế biến món ăn biến tấu với các loại gia vị khác nhau như húng quế, thìa là, đinh hương, bột nghệ, bột quế,… để cho ra những hương vị khác lạ mới mẻ hơn, đồng thời những loại gia vị này cũng là trợ thủ đắc lực trong công cuộc cải thiện làn da lão hóa, sạm màu của bạn. Những loại gia vị này không chỉ mang đến cho món ăn có hương vị riêng biệt mà còn giúp xử lý tình trạng khô sạm trên da do tế bào chết tích tụ mà không hề làm da bị nổi mụn hay kích ứng đâu nhé.

Hạn chế những món ăn chiên xào, đặc biệt là đồ ăn nhanh

Không thể phủ nhận sự tiện lợi cũng như hương vị tuyệt vời từ những món ăn chiên xào hay đồ ăn nhanh mang lại. Tuy nhiên những món ăn đấy lại không thực sự tốt cho làn da của bạn, chúng được liệt kê và danh sách cấm của chế độ chăm sóc da không tuổi. Dầu thừa và chất béo có trong thức ăn nhanh và đồ chiên xào sẽ tích tụ vào gan thận, khi dung nạp chúng quá nhiều trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe mà còn gây hại cho làn da của bạn

Dầu thừa làm cho da bị sạm màu cũng như lỗ chân lông tắc nghẽn bởi vi khuẩn và bụi bẩn khiến mụn xuất hiện trên da mặt trầm trọng hơn. Để cải thiện tình trạng đó bạn nên lựa chọn chế độ ăn lành mạnh gồm nhiều rau xanh và chú ý uống nước đủ mỗi ngày bạn nhé.

Ăn nhiều trái cây và rau xanh để hạn chế tình trạng lão hóa

Bạn không bao giờ có thể phủ nhận lợi ích của rau xanh, trái cây đối với sức khỏe và làn da. Không chỉ giúp cơ thể được thanh lọc, thanh đạm mà còn giúp cải thiện làn da lão hóa hiệu quả và cực kỳ an toàn

Các loại chất xơ và vitamin có trong rau củ, hoa quả giúp cải thiện làn da trở nên sáng mịn màng và tràn đầy sức sống.

Thêm các loại đậu vào chế độ dinh dưỡng

Da sạm, khô hay lão hóa là dấu hiệu của cơ thể cần được thanh lọc và giải nhiệt. Bạn có thể bổ sung các loại đậu vào chế độ ăn uống để giúp cơ thể giải độc một cách hiệu quả. Một cốc chề mát rượi hay cốc sữa đậu thơm lừng cũng giúp bạn giải tỏa căng thẳng, giúp làn da trở nên tươi sáng và vóc dàng thon gọn hơn nhé.

Muốn một làn da tươi sáng rạng ngời, bên cạnh việc chăm sóc da đúng cách bạn cần phải bổ sung cho bản thân chế độ ăn uống lành mạnh giúp cơ thể được thanh lọc và giải tỏa độc tố một cách hiệu quả nhất. Hãy áp dụng ngay những tips làm đẹp hay của BeautyFriend để tạm biệt làn da khô, sạm và lão hóa nhé!

0 bình luận

Để lại bình luận của bạn

Sản phẩm liên quan