Cách sử dụng sản phẩm makeup cho những nàng tập tành lần đầu

Cách sử dụng sản phẩm makeup cho những nàng tập tành lần đầu

By Phan Bao Ly |

Trang điểm hiện nay là nhu cầu không thể thiếu đối với phái đẹp, việc trang điểm để trở nên đẹp hơn là điều mà ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, đối với những cô gái mới tập tành cho việc makeup thì chắc hẳn sẽ rất bỡ ngỡ và chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý sao cho da mặt đẹp tự nhiên, son lâu trôi hay ăn phấn hơn. Nếu muốn biết bí quyết trang điểm hoàn hảo cho da siêu thực như thế nào thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, BeautyFriend sẽ bật mí ngay đây cho bạn.

Quy trình sử dụng sản phẩm makeup đạt hiệu quả cao

Làm sạch, đắp mặt nạ và massage trước khi trang điểm

Trước bất kì công đoạn chăm sóc da hay làm đẹp nào thì bạn không thể bỏ qua được bước làm sạch. Việc làm sạch da mặt tốt sẽ giúp loại bỏ tế bào chết hoặc dầu thừa trên da khiến mỹ phẩm sẽ bám sâu và thẩm thấu vào da hơn. Đồng thời sẽ giúp da bạn không bị sần sùi hay bong tróc da sau khi makeup. Vì vậy, đừng quên rửa mặt thật sạch trước khi makeup để có một nền da ổn định hơn nhé

Tiếp theo đó, bạn cần phải bổ sung độ ẩm cần thiết cho da bằng những dòng mặt nạ giấy nhằm cấp nước cũng như dưỡng chất cho da để giúp da trông căng bóng và mịn mượt trước khi trang điểm. Việc đắp mặt nạ chỉ tốn từ 5-10 phút nên không làm tiêu tốn thời gian của bạn đâu nếu muốn sở hữu một nền da mịn mượt ăn phấn. Tùy theo từng loại da mà nàng có thể lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp với bản thân

Cuối cùng, sau khi gỡ lớp mặt nạ xuống, đừng vội rửa đi lớp serum dưỡng chất này. Thay vào đó, hãy nhẹ nhành dùng tay massage hoặc vỗ nhẹ để dưỡng chất thấm sâu vào da hơn. Mặt khác, những chuyển động massage nhẹ nhàng giúp cho quá trình tuần hoàn máu được lưu thông, hỗ trợ làm săn chắc da và giúp da trở nên mịn màng hơn.

Sử dụng kem lót ở những vùng da đặc biệt

Kem lót thường không được nhiều chị em phụ nữ sử dụng thường xuyên trong quá trình makeup, nhưng việc sử dụng kem lót lại đem lại hiệu quả trang điểm vô cùng bất ngờ đấy

Các chuyên gia trang điểm khuyên rằng, nên sử dụng kem lót trước khi trang điểm đặc biệt đối với vùng da đổ nhiều dầu để hạn chế việc đổ dầu trôi đi lớp kem trên bề mặt, đồng thời việc sử dụng kem lót sẽ giúp nền da của bạn mịn mượt hơn nên việc sử dụng phấn nước hay kem nền sẽ để lại cho bạn một nền da tự nhiên và giữ được trên da thời gian lâu hơn nhé.

Tán kem dưỡng nâng tone da đúng cách

Việc tán kem cũng ảnh hưởng đến lớp nền trên da của bạn. Nâng tone da không chuẩn sẽ khiến cho da mặt bạn xuất hiện tình trạng không đều màu, đặc biệt ở những vùng da khô như quanh miệng sẽ rất dễ bị vón kem. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên lưu ý tán kem từ trong ra ngoài, tán một cách nhẹ nhàng để kem có thời gian tệp từ từ vào da. Bên cạnh đó, cũng hạn chế đánh kem quá trắng ở khu vực sống mũi và hốc mũi vì đây là những vùng da dễ bị nhăn, đổ dầu nhiều và thường gây ra hiệu ứng mốc khiến cho lớp kem nền không được tự nhiên.

Kết hợp cùng phấn bắt sáng Highlighter

Highlighter là món bảo bối quá đỗi quen thuộc đối với những cô nàng tín đồ makeup. Việc sử dụng sản phẩm bắt sáng giúp cho gương mặt bạn có điểm nhấn, tạo hiệu ứng căng bóng và tươi mới cho làn da của bạn. Thông thường, những vùng da cần bắt sáng bao gồm: gò má, sống mũi, thái dương.

Sử dụng phấn phủ để khóa lớp trang điểm

Bước cuối cùng của một quy trình trang điểm cơ bản sẽ là sử dụng phấn phủ. Lớp phấn này dùng để khóa lại lớp kem nền mà bạn vừa dặm trên da. Phấn phủ giúp nâng tone da một cách tự nhiên và để lại lớp nền da khô thoáng, giúp kiềm dầu tối đa cho da vì thế đừng quên bước này trong quá trình makeup của nàng nhé.

Công đoạn makeup tưởng chừng rất phức tạp tuy nhiên nếu để ý những mẹo ở trên thì bạn hoàn toàn yên tâm sở hữu lớp trang điểm căng bóng, mịn màng. Hãy bỏ túi những bí quyết này và thực hiện nay nhé!

0 bình luận

Để lại bình luận của bạn

Sản phẩm liên quan