Các loại thực phẩm nên và không nên ăn để nàng có làn da đẹp đón Tết

Các loại thực phẩm nên và không nên ăn để nàng có làn da đẹp đón Tết

By Phan Bao Ly |

Bạn có biết rằng không chỉ chăm sóc da từ bên ngoài mà chế độ dinh dưỡng nạp vào cơ thể từ bên trong cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc làm đẹp và tươi mới cho làn da. Đặc biệt, vào dịp Tết Nguyên Đán đang cận kề khiến nhiều bạn có suy nghĩ “ một năm chỉ có một lần” mà ăn thả ga không phanh các loại thức ăn cay nóng dẫn đến các loại mụn thi nhau mọc chi chít. Vậy ăn gì để đẹp da mà vẫn ngon miệng? Hãy cùng BeautyFriend tìm hiểu ngay nhé!

4 loại thực phẩm nàng nên tránh xa để không bị mụn

Thực phẩm chứa nhiều Carbohydrate tinh chế

Carbohydrate tinh chế có nhiều trong các loại bánh kéo, mứt, bánh quy, ngũ cốc, đồ uống có đường… việc tiêu thụ lượng carbohydrate tinh chế này hay đường tinh luyện nhiều khiến cơ thể nổi mụn cao hơn 30% so với không sử dụng. Bởi chất này khi hấp thụ vào máu sẽ nhanh chóng làm tăng lượng đường trong máu dẫn đến insulin tăng cao. Việc mức độ insulin cao sẽ khiến cho cơ thể tăng cường sản xuất bã nhờn làm tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó là nguyên nhân chính góp phần vào sự phát triển của các nốt mụn bọc, mụn trứng cá. Vậy nên các nàng đi chơi ngày đầu năm mới hạn chế tối đa lượng đồ ngọt nạp vào cơ thể nhé.

Thực phẩm được chế biến từ sữa

Thực phẩm được chế biến từ sữa luôn được BeautyFriend liệt vào danh sách đen các sản phẩm có hại cho làn da. Nguyên nhân là vì sữa làm tăng nồng độ insulin trong cơ thể đồng thời các axit amin cũng kích thích gan sản sinh ra chất IGF-1 làm gia tăng sản sinh các nốt mụn

Mặc dù những món ăn vào ngày Tết cổ truyền Việt Nam hầu hết không có món ăn nào làm từ sữa, tuy nhiên bạn vẫn hạn chế các loại bánh kẹo hay đồ ngọt có nguyên liệu từ sữa bạn nhé.

Thực phẩm giàu calo và chất béo

Mâm cơm ngày Tết thường không thể thiếu đi những món ngon với lượng calo và chất béo cao ngất ngưởng. Có thể kể tới như bánh chưng, xôi, giò, chả, khoai tây chiên, nước ngọt có ga,….Những loại thực phẩm này luôn khiến chúng ta không thể cưỡng lại được tuy nhiên chúng lại không hề tốt đối với làn da của chúng ta, bởi nếu tiêu thụ lượng thực phẩm này thì nguy cơ phát triển các nốt mụn cao hơn 43% so với người không sử dụng, chưa kể tới trường hợp tăng cân mất kiểm soát

Vì vậy, trước khi thỏa mãn cơ thể bạn cần phải cân nhắc ăn gì cho đẹp da và tránh các loại chất béo để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân.

Thực phẩm giàu chất Omega 6

Omega 6 đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe, cơ thể và làn da của chúng ta. Tuy nhiên, cái gì nhiều quá cũng không tốt, việc dư thừa lượng Omega 6 trong cơ thể có thể gây ra tình trạng béo phì và xuất hiện mụn một cách nhanh chóng

Omega 6 được tìm thấy ở hầu hết các loại dầu như dầu đậu nành, dầu mè, dầu hướng dương, cá, trứng, thịt mỡ,… Đây đều là những thực phẩm khó tránh được trong những mâm cơm ngày Tết, vì thế bạn cần cố gắng kiềm chế, đừng sa đà để rồi bản thân lại mang những nốt mụn đáng ghét, làm hỏng làn da.

Các loại thực phẩm cho nàng một làn da đẹp vào ngày Tết

Bên cạnh những loại thực phẩm nên tránh xa ở trên, các chị em vẫn còn những loại thực phẩm vừa bổ dưỡng, vừa ngon miệng mà bạn không nên bỏ qua để có một cái Tết vừa đẹp dáng, vừa đẹp da

Cá biển

Cá biển có chứa hàm lượng Omega-3 cao như cá hồi, cá thu, cá trính. Đây là nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho sức khỏe lẫn làn da của bạn. Bên cạnh công dụng kháng viêm, giảm mụn, Omega-3 còn đóng vai trò quan trọng trong việc giữ ẩm và tăng cường độ đàn hồi cho da

Ngoài ra, các loại cá biển cũng cung cấp lượng Vitamin E dồi dào giúp làn da tăng khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa các dấu hiệu của thời gian.

Bơ là loại quả có hàm lượng chất béo tốt cao, loại chất này rất cần thiết cho cơ thể để giữ ẩm cho làn da, giúp da duy trì được vẻ ngoài tươi tắn

Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng bơ chứa các hợp chất có tác dụng chống nắng, ngăn chặn tốt dấu hiệu lão hóa trên da khiến da căng tràn sức sống.

Qủa óc chó

Óc chó chứa rất nhieuf dưỡng chất không chỉ tốt cho tim mạch, cơ thể mà còn hỗ trợ làm đẹp da từ bên trong. Hàm lượng axit béo cũng những dưỡng chất khác như kẽm, selen, vitamin E có trong quả óc chó là nguồn dinh dưỡng giúp da duy trì được vẻ đẹp thanh xuân vốn có, hạn chế các vấn đề về mụn ở trên da.

Khoai lang

Trong khoai lang có chứa nhiều beta carotene là một loại chất rất cần thiết cho sức khỏe của làn da. Loại chất này giúp da được bảo vệ khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời, đồng thời giữ ẩm cho da khiến da luôn căng bóng, mềm mịn từ đó hạn chết việc xuất hiện những nốt mụn hoặc làn da khô, sần sùi do thiếu ẩm.

Ớt chuông đỏ hoặc vàng

Ớt chuông chứa nhiều vitamin C và A là dưỡng chất cần thiết cho sự tái tọa collagen ở da, duy trì làn da trẻ đẹp nhờ đó hạn chế các vấn đề về mụn trên da.

Bông cải xanh

Trong bông cải xanh chứa nhiều loại dưỡng chất như kẽm, vitamin A và đặc biệt là chất sulforaphane, loại chất này có tác dụng ngăn ngừa tác động từ ánh sáng mặt trời, giảm nguy cơ ung thư gia và là loại thực phẩm cực kỳ phù hợp để nuôi dưỡng một làn da khỏe đẹp.

Trên đây là một số những loại thực phẩm nên và không nên cho nàng để có một làn da khỏe đẹp đón Tết và sau Tết. Hi vọng sẽ giúp các nàng thay đổi được chế độ ăn uống hợp lý để có một làn da luôn khỏe và đẹp nhé.

0 bình luận

Để lại bình luận của bạn

Sản phẩm liên quan