8 sai lầm phố biến của các nàng khi chăm sóc da vào mùa đông

8 sai lầm phố biến của các nàng khi chăm sóc da vào mùa đông

By Phan Bao Ly |

Nếu bạn đang giữ nguyên một chu trình chăm sóc da từ hè sang đông thì có nghĩa là bạn đang mắc phải một sai lầm rất lớn trong việc skin care rồi đấy. Mỗi một mùa sẽ có đặc điểm khí hậu, thời tiết khác nhau, nó ảnh hưởng rất lớn tới quá trình hoạt động của bề mặt da như vào mùa hè độ ẩm cao, lỗ chân lông giãn nở nhiều gây ra việc đổ dầu, mồ hôi nhiều hơn, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, tuy nhiên vào mùa đông sự hoạt động này giảm đi đáng kể, thời tiết thiếu ẩm khiến da dễ bị khô căng, nứt nẻ hơn. Bởi vậy, vào mỗi thời điểm khác nhau, bạn nên có sự điều chỉnh sao cho phù hợp với tình trạng da của mình nhằm giúp việc chăm sóc da đạt được hiệu quả như mong muốn. Bài viết sau đây sẽ nhắc nhở cho bạn những sai lầm bạn cần lưu ý trong việc chăm sóc da vào mùa Đông để sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng hơn.

8 sai lầm các nàng thường mắc phải khi chăm sóc da mùa Đông

Không dùng kem chống nắng vào mùa Đông

Việc này chắc hẳn BeautyFriend đã nhắc đi nhắc lại rất nhiều với các bạn ở những bài trước, vì thế đừng bao giờ quên bôi kem chống nắng kể cả hè hay đông bởi dù thời tiết có như thế nào thì các tia có hại vẫn đe dọa đến làn da của bạn, gây tình trạng lão hóa da nhanh hơn, làn da không được bảo vệ bởi kem chống nắng sẽ xuống sắc, thâm nám ngày càng trầm trọng và nhanh chóng chảy sệ

Nếu bạn quá lười thì có thể tìm loại kem dưỡng đa tác dụng vừa chống nắng vừa dưỡng ẩm để có thể tối giản bước chăm sóc da của bạn vào mùa đông này. Đồng thời, đừng quên thoa kem chống nắng cho bất kì bộ phận nào trên cơ thể khi ra ngoài nhé.

Không sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên

Quy trình chăm sóc da mùa đông sẽ không đạt được hiệu quả nếu thiếu đi bước dưỡng ẩm cho da. Vào mùa đông, khi nhiệt độ giảm mạnh làm độ ẩm trong không khí giảm xuống quá thấp, điều này khiến da bạn mất nước một cách nhanh chóng. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm là giải pháp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất kịp thời cho da giúp da trở nên căng mọng và tràn đầy sức sống hơn. Vì thế đừng quên thoa kem dưỡng ẩm mỗi ngày để giữ cho làn da của bạn không bị khô, hạn chế tình trạng kích ứng, viêm nhiễm do căng tức da gây nên.

Tẩy tế bào chết quá nhiều

Việc tẩy tế bào chết cho da giống như việc thay tấm áo mới cho làn da của bạn vậy, nó làm sach bụi bẩn cũng như lớp da thừa tích tụ trên da giúp da được thư giãn cũng như hấp thụ dưỡng chất một cách tốt hơn. Tuy nhiên, vào mùa đông thì bạn chỉ nên duy trì việc tẩy tế bào chết một tuần một lần là quá đủ bởi vào những ngày này da của bạn sẽ trở nên dễ kích ứng hơn, việc tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ khiến lớp da trở nên mỏng manh khi đó nếu gặp tác động của môi trường, độ ẩm giảm mạnh hút hết nước trên da thì da của bạn sẽ dễ dàng bị căng tức, kích ứng và bong tróc nặng nề hơn.

Rửa mặt hoặc tắm với nước nóng quá lâu

Mùa đông là thời gian mọi người sử dụng nước nóng nhiều nhất bởi chỉ có nước nóng mới giúp chúng ta xua tan được cái lạnh của mùa đông. Tuy nhiên, việc rửa mặt hoặc tắm nước nóng quá lâu lại đem lại những tác hại mà chúng ta không ngờ tới. Nước quá nóng có thể gây hại cho da, khiến da mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ da khiến ra trở nên khô, dễ căng tức, thậm chí khiến da bị bong tróc, phá vỡ sự cân bằng độ ẩm trên da vì vậy mà bạn sẽ luôn cảm thấy ngứa ngáy hoặc bong tróc da từng mảng nếu tắm nước nóng quá lâu vào mùa đông. Vì thế, hãy cố gắng hạn chế tắm nước quá nóng vào mùa đông hoặc tắm quá lâu để da bạn được bảo vệ tốt nhất.

Lựa chọn, sử dụng sản phẩm không phù hợp

Việc lựa chọn sản phẩm phù hợp là vô cùng quan trọng, tuy nhiên cần đảm bảo các yếu tố như thời tiết, khí hậu bởi chúng ảnh hưởng lớn đến sự hoạt động của da. Vào mùa đông, khi độ ẩm giảm mạnh, tuyến bã nhờn của bạn sẽ hoạt động ít hơn vì thế bạn không thể sử dụng các sản phẩm có tính tẩy rửa mạnh như mùa hè để tránh phá vỡ độ pH tự nhiên của da, khiến da bị mất nước và dễ bị bong tróc hơn

Đồng thời, phải chú ý các sản phẩm chăm sóc da nên ưu tiên các sản phẩm cấp ẩm cho da để hạn chế tình trạng mất nước trên da khiến da của bạn bị thô, sạm và thiếu sức sống.

Sử dụng sản phẩm có chứa chất tẩy rửa gốc dầu

Vào mùa đông, bạn nên chú ý việc chăm sóc da chuyên sâu hơn. Thông thường, các beautytips luôn khuyến khích các bạn rửa mặt “double-cleansing” là rất cần thiết, tuy nhiên điều này lại hạn chế áp dụng vào mùa đông bởi việc rửa mặt quá kỹ vào mùa lạnh này có thể khiến da trở nên quá sạch, mất hết lớp dưỡng ẩm tự nhiên khiến da dễ bị kích ứng hơn. Hãy nên lựa chọn dòng sữa rửa mặt không tạo bọt, không chứa gốc dầu trong mùa này để vừa lấy sạch bụi bẩn mà vẫn để lại lớp dưỡng ẩm trên da giúp da mặt không bị bong tróc và khô căng quá nhiều.

Không chú trọng bổ sung tinh chất dưỡng da

Vào mùa đông, để chăm sóc tốt nhất cho da thì bạn không thể bỏ qua những tinh chất hay dưỡng chất cấp ẩm. Tinh chất chứa tỷ lệ thành phần dưỡng chất cao có khả năng dưỡng da một cách hiệu quả. Hiện nay trên thị trường có vô số loại tinh chất khác nhau, tuy nhiên bạn nên ưu tiên lựa chọn dòng cấp ẩm và dưỡng sáng da vào mùa này để đảm bảo cho da luôn được hồng hào, sáng mịn.

Thói quen sinh hoạt không lành mạnh

Muốn có một làn da đẹp thì bạn không thế chỉ chăm sóc bên ngoài mà còn cần phải nuôi dưỡng từ sâu bên trong. Điều quan trọng cần nhớ để có một làn da đẹp là bạn cần thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều vitamin cũng như dưỡng chất để nuôi dưỡng cơ thể. Đồng thời, cần tạo thói quen uống nhiều nước và ngủ đủ giấc để tinh thần luôn tươi mới khiến cho vẻ đẹp được tỏa sáng từ trong ra ngoài

Hạn chế tiếp thu đồ ngọt hay nước uống có ga bởi cách thành phần có trong chúng không tốt cho sức khỏe cũng như làn da của chúng ta, bên cạnh đó hãy luôn mang theo xịt khoáng dưỡng ẩm để bổ sung độ ẩm cho da khi cần thiết, điều này sẽ giúp củng cố hàng rào bảo vệ da một cách lâu dài.

Trên đây là những sai lầm mà BeautyFriend muốn bạn cần phải nhớ để tránh gặp phải những vấn đề ngiêm trọng về da, giúp bạn có những kiến thức chăm sóc da đầy đủ và đúng đắn hơn. Hi vọng những chia sẻ trên giúp ích được cho bạn, chúc bạn thành công với các mẹo chăm sóc da này nhé!

0 bình luận

Để lại bình luận của bạn

Sản phẩm liên quan