8 lưu ý bạn không nên bỏ qua khi chăm sóc da chết cho cơ thể

8 lưu ý bạn không nên bỏ qua khi chăm sóc da chết cho cơ thể

By Phan Bao Ly |

Để có một làn da sáng, khỏe thì điều bạn cần làm không phải chỉ mỗi dưỡng da bởi một lớp da khô sần sùi, bong vảy thì bạn có dưỡng đến sang năm cũng không thể phục hồi làn da đấy được. Vì thế, để các sản phẩm dưỡng da phát huy được tác dụng, việc đầu tiên bạn cần làm đó là tẩy tế bào chết. Vậy tẩy tế bào chết như thế nào và những lưu ý gì không nên bỏ qua khi tẩy tế bào chết cho cơ thể, hãy cũng theo chân BeautyFriend để tìm hiểu kỹ nhé.

Nên tẩy tế bào chế cho body từ vùng da dưới cổ

Nhiều bạn thường chỉ tẩy da chết ở tay và chân mà quên mất rằng cơ thể mình vẫn còn rất nhiều nơi cần được tẩy tế bào da. Việc tẩy da chết sẽ đạt hiểu quả tốt nhất nếu bạn tẩy đúng tất cả phần da từ cổ trở xuống như thế toàn bộ cơ thể của bạn sẽ được làm sạch hoàn toàn. Sau khi tẩy da chết, phần da sẽ được làm mới, tươi trẻ hơn đồng thời hấp thụ dưỡng chất từ kem dưỡng một cách tốt hơn

Ngoài ra, bạn nên sử dụng loại tẩy da chết riêng cho da mặt bởi đây là vùng da mỏng manh và nhạy cảm nhất cơ thể, tránh chà xát mạnh và nên tẩy da chết 1-2 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Nên tẩy tế bào chết hàng tuần

Lớp da chết trên cơ thể chúng ta được đào thảo mỗi giờ, mỗi ngày, vì thế trên cơ thể luôn tồn đọng lớp da chết và ngày càng nhiều lên theo thời gian. Vì vậy, bạn nên tạo cho mình thói quen tẩy da chết hàng tuần, tốt nhất là từ 1-2 lần mỗi tuần để loại bỏ sạch sẽ tế bào da chết và bụi bẩn tích tụ sâu trong lỗ chân lông. Lưu ý nên sử dụng những sản phẩm tẩy tế bào da an toàn, dịu nhẹ hoặc có chiết xuất từ thiên nhiên để tránh việc da bị bào mòn, dễ kích ứng dẫn đến tổn thương bề mặt da.

Da khô nên được tẩy tế bào chết

Mặc dù da khô thường nhạy cảm và dễ bị kích ứng hơn so với những làn da khác nhưng chúng cũng cần được tẩy tế bào chết. Nếu da bạn khô và nhạy cảm thì chỉ cần tẩy tế bào chết 1 lần 1 tuần để đảm bảo cho da mình luôn được sạch, đồng thời sử dụng sản phẩm cấp ẩm ngay sau khi tẩy tế bào chết nhằm bổ sung độ ẩm và dưỡng chất nhanh chóng cho làn da, giúp da được làm dịu và hấp thụ dưỡng chất đạt hiệu quả cao hơn. Bạn sẽ thấy da mình mềm mại và mịn màng ngay sau khi tẩy tế bào chết đấy.

Không tẩy tế bào chết cho da đầu

Da đầu được tóc che phủ hầu như hoàn toàn vì thế bạn không nên tẩy tế bào chết ở vùng này thường xuyên. Thay vào đó, bạn nên sử dụng sản phẩm chăm sóc da đầu có chứa acid glycogen để làm sạch gàu hay bụi bẩn tích tụ trên da đầu, tuy nhiên chỉ sử dụng khi da đầu bạn bị nhờn hay quá bẩn bởi nó có tính ăn mòn sẽ khiến da đầu bạn dễ kích ứng hơn nếu sử dụng thường xuyên.

Không chà xát quá mạnh khi tẩy tế bào chết

Khi bạn sử dụng sản phẩm tẩy da chết vật lý bạn cần nhớ không dùng quá nhiều lực hay chà xát quá mạnh sản phẩm lên da bởi các tinh thể có trong sản phẩm dễ dàng gây ra những vết xước và trầy da dù ở mức độ nhẹ nhưng bạn vẫn có thể cảm thấy đau rát. Bạn cần thực hiện bước tẩy da chết này một cách nhẹ nhàng, không nên dùng chung sản phẩm tẩy da chết cùng lúc với các dụng cụ tẩy tế bào chết như xơ mướp, bàn chải, … dễ gây quá liều lắm đấy nhé!

Chọn sản phẩm tẩy da chết riêng cho vùng da nhạy cảm

Trên cơ thể chúng ta không chỉ mỗi da mặt mỏng mạnh hơn những vùng da khác mà da cơ thể cũng được chia làm nhiều khu vực nhạy cảm khác nhau. Cụ thế là vùng nách, lưng và cổ sẽ nhạy cảm hơn so với những vùng còn lại. Vì thế, tốt nhất bạn nên sử dụng loại sản phẩm tẩy da chết dịu nhẹ hơn so với những vùng da này.

Không dùng tẩy da chết body cho mặt và ngược lại

Như đã phân tích ở trên, da mặt và da body có cấu trúc hoàn toàn khác nhau chính vì thế bạn không được dùng chung sản phẩm tẩy tế bào chết cho cả hai vùng da này được. Thông thường, sản phẩm dùng cho da mặt thường sẽ dịu nhẹ và chứa những dưỡng chất cao cấp hơn, còn sản phẩm dùng cho body sẽ có tác dụng mạnh hơn như thế mới đạt được hiệu quả mong muốn được.

Thời gian tẩy tế bào chết cho body

Thời gian cho việc tẩy tế bào chết cho cơ thể chúng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như thành phần sử dụng, sản phẩm sử dụng hay vùng da cần làm sạch. Tuy nhiên, bạn cần tạo cho mình thói quen tẩy tế bào chết cố định theo tuần để tránh việc quên tẩy tế bào chết và giúp cho việc tẩy da chết này có tác dụng hiệu quả hơn.

Các cô nàng của BeautyFriend đã hiểu hết những việc nên và không nên làm khi tiến hành tẩy tế bào chết chưa? Hi vọng với những lưu ý mà BeautyFriend nhắc nhở các nàng ở trên sẽ giúp cho quá trình chăm sóc da của nàng trở nên đầy đủ và đạt hiệu quả hơn. Đừng quên chia sẻ cho chúng tớ những tấm ảnh xinh đẹp về làn da của các bạn nhé.

0 bình luận

Để lại bình luận của bạn

Sản phẩm liên quan