6 dấu hiệu nhận biết bạn đã chọn sai sữa rửa mặt cho da mình rồi đấy !

6 dấu hiệu nhận biết bạn đã chọn sai sữa rửa mặt cho da mình rồi đấy !

By Phan Bao Ly |

Da mặt bạn vẫn sạm và không có dấu hiệu cải thiện mặc dù bạn đã chất đống hàng loạt serum hay kem dưỡng ẩm nhưng chúng vẫn không có tác dụng như bạn mong muốn. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này thì bạn nên xem lại cách chọn sữa rửa mặt của bạn nhé, có thể chưa phù hợp vì thế mà các dưỡng chất cung cấp sau đó không phát huy được tác dụng hiệu quả. Việc lựa chọn sữa rửa mặt không phù hợp với tình trạng da dẫn đến da mặt bạn bị bào mòn và tàn phá một cách nghiêm trọng, chưa kể đến việc làm cho phần còn lại của chu trình chăm sóc da kém hiệu quả. Vì vậy, làm thế nào để biết được loại sữa rửa mặt bạn lựa chọn có thật sự phù hợp hay không. Hãy xem ngay hướng dẫn dưới đây để rút ra cho mình những dấu hiệu nhận biết bạn có thực sự chọn sai sữa rửa mặt cho da không nhé!

Các dấu hiệu của dòng sữa rửa mặt không phù hợp với làn da bạn

Da mặt bạn cảm thấy căng

Theo nghiên cứu từ các chuyên da, việc da mặt cảm thấy căng sau khi rửa mặt cũng là dấu hiệu của việc bạn đã chọn sữa rửa mặt không phù hợp rồi đấy. Đối với những làn da khô hoặc da nhạy cảm, cách chọn sữa rửa mặt lý tưởng là bạn nên lựa chọn dòng sữa rửa mặt dịu nhẹ, có tính dưỡng ẩm, không chứa cồn và hương liệu để tránh gây kích ứng cho da mà vẫn để lại lớp ẩm tự nhiên trên da khiến da bớt căng và dễ chịu hơn

Bên cạnh đó, cần lựa chọn kết cấu của sữa rửa mặt bởi những dòng sữa rửa mặt có kết cấu nhẹ sẽ phù hợp với những làn da khô và nhạy cảm hơn, giúp da được làm sạch mà vẫn dịu nhẹ.

Da của bạn cảm thấy khô

Da khô chứng tỏ da bị mất nước và mất đi độ ẩm tự nhiên của nó. Điều này xảy ra khi bạn lựa chọn dòng sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh khiến da bị phá vỡ lớp hàng rào bảo vệ, mất đi lớp dầu tự nhiên trên da và giảm độ pH cân bằng da khiến da trở nên khô ráp hơn. Cách chọn sữa rửa mặt sai lầm này khiến da bạn không chỉ khô, nhanh bong tróc hơn mà còn cản trở khả năng hấp thụ dưỡng chất của da khiến da dễ dàng bị mốc khi trang điểm.

Da bạn bị thô ráp

Theo thời gian, việc thiếu hụt hydrat hóa gây ra bởi sữa rửa mặt chứa chất tẩy rửa quá thô cũng có khả năng dẫn đến kết cấu da bị thay đổi trở nên thô ráp hơn

Việc này còn nghiêm trọng hơn vì sự thiếu hụt này còn dẫn đến các tình trạng khác như viêm da, bệnh vẩy nên, chàm da, dẫn đến da bạn không đều màu và xuất hiện các mảng da bị thô ráp, sần sùi. Việc sử dụng sữa rửa mặt có chất tẩy rửa quá mạnh sẽ khiến bạn phải tạm biệt làn da mềm mại của mình đấy, vì vậy cần xem xét thành phần và lựa chọn dòng sữa rửa mặt có tính cấp ẩm và làm sạch phù hợp với làn da để luôn duy trì được nền da khỏe mạnh và mềm mại nhé.

Mẩn đỏ và nhạy cảm

Đối với những bạn sở hữu làn da dễ bị mẩn đỏ và nhạy cảm thì việc lựa chọn sữa rửa mặt không phù hợp là điều tối kỵ, ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng da. Chất tẩy rửa có trong sữa rửa mặt ở lượng không phù hợp cũng sẽ phá vỡ môi trường trên da khiến da dễ kích ứng và viêm sưng

Các chuyên da khuyên bạn nên lựa chọn dòng sữa rửa mặt dịu nhẹ với độ pH từ 5-5,5 là phù hợp nhất giúp bạn vừa làm sạch da mà vẫn không gây xáo trộn môi trường tự nhiên trên da giúp da được chăm sóc một cách hoàn hảo hơn.

Gây mụn trên da

Việc sử dụng sữa rửa mặt có chất tẩy rửa phù hợp sẽ giúp thiết lập lại và cân bằng độ pH của da, vừa làm sạch da nhưng vẫn bổ sung các yếu tố dưỡng ẩm giúp da duy trì được mức độ pH tự nhiên và chức năng hàng rào bảo vệ da

Chính vì vậy, để hạn chế việc lên mụn cho da bạn nên lựa chọn sửa rửa mặt có chứa chất hoạt động bề mặt hoặc chất bảo quản không cần quá mạnh bởi có thể mất đi lớp hàng rào bảo vệ tự nhiên cho da, khiến da sản sinh quá nhiều dầu thừa là nguyên nhân chính gây mụn cho da.

Làn da nhợt nhạt, thiếu sức sống

Sử dụng sai sữa rửa mặt có thể dẫn đến việc làn da bị xỉn và không đều màu. Cách lựa chọn sữa rửa mặt không đúng cách sẽ ảnh hưởng rất lớn đến diện mạo bên ngoài của bạn. Việc này nếu diễn ra lâu ngày mà bạn không biết thay đổi thì dần sẽ lấy hết đi những dưỡng chất trên bề mặt da bạn, khiến da trông nhợt nhạt và thiếu sức sống.

Cách chọn sữa rửa mặt không đúng gây nên những tác hại khủng khiếp như thế nào đối với làn da chắc bạn đã rõ rồi phải không? Vậy thì đừng chần chừ thay đổi sản phẩm sữa rửa mặt khác phù hợp hơn nếu bạn đang gặp phải các dấu hiệu trên nhé!

0 bình luận

Để lại bình luận của bạn

Sản phẩm liên quan