Chăm sóc da mùa đông – Những sai lầm thường gặp và cách khắc phục

Chăm sóc da mùa đông – Những sai lầm thường gặp và cách khắc phục

By Phan Bao Ly |

Mùa đông là mùa mà da bộc lộ rõ những khuyết điểm trên gương mặt. Việc chăm sóc da vào mùa đông rất quan trọng tuy nhiên nhiều người vẫn mắc phải những sai lầm khiến việc chăm sóc da trở nên kém hiệu quả thậm chí còn phản tác dụng. Hiểu được tâm lý đấy, BeautyFriend bật mí cho bạn những sai lầm mà các chị em thường gặp phải trong việc dưỡng da vào mùa đông và cách khắc phục hiệu quả nhất.

Những sai lầm thường gặp mà chị em cần tránh

Bôi quá nhiều kem dưỡng

Làn da vào mùa đông khi không khí có độ ẩm thấp làm bay hơi hết độ ẩm trên da khiến da dễ dàng bị nứt nẻ, thiếu ẩm. Vì thế mà một vài chị em đã mắc phải sai lầm nghĩ rằng việc da khô nứt nẻ thì chỉ việc bôi thêm nhiều kem dưỡng thì sẽ cấp ẩm cho da được lâu hơn. Sự thực thì không phải như vậy, nếu bạn bôi quá nhiều kem dưỡng sẽ khiến bít tắc lỗ chân lông và làm da không thở được, điều này làm việc trao đổi chất dưới da bị ảnh hưởng và các chất độc hại, chất bẩn không thể thoát ra bên ngoài sẽ khiến bạn dễ dàng bị mụn, thậm chí làm da nhanh lão hóa hơn thông thường

Vì vậy, là một người dùng có sự hiểu biết, bạn nên dưỡng các bước skincare đầy đủ và bôi một lớp dưỡng vừa đủ lên da là được, như thế sẽ khiến da hấp thụ đủ dưỡng chất và ngày càng khỏe đẹp hơn.

Không sử dụng kem chống nắng

Nhiều người có tư tưởng rằng mùa đông không có nắng nên việc bôi kem chống nắng là không cần thiết. Tuy nhiên điều đấy hoàn toàn ngược lại, thực chất vào mùa đông không khí lạnh khiến bạn không cảm thấy nóng rát như mùa hè nên bạn sẽ nghĩ mùa đông ánh nắng không có hại, nhưng thực ra tia cực tím, tia UVA, UVB vào mùa đông cũng rất mạnh không thua kém gì mùa hè. Vì thế vào mùa đông bạn vẫn phải bôi kem chống nắng đầy đủ nhằm bảo vệ da khỏi các tia có hại và khỏi các tác động xấu từ môi trường.

Da dầu nhờn không cần cấp ẩm vào mùa đông

Vào mùa đông, việc độ ẩm thấp khiến da lúc nào cũng khô thoáng hơn vào mùa hè vì lượng dầu tiết ra ít hơn nên nhiều bạn thường vẫn sẽ giữ thói quen không cấp ẩm cho da. Tuy nhiên việc cấp ẩm luôn là cần thiết kể cả mùa đông lẫn mùa hè. Mùa đông da dẻ sẽ thường bị khô hơn nên chị em vẫn cần phải dưỡng da để hạn chế tình trạng nứt nẻ trên da. Nên đắp các loại mặt nạ dưỡng da hoặc sử dụng kem dưỡng ẩm không dầu để tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông nhé.

Sử dụng sữa rửa mặt quá sạch

Nhiều chị em thường sẽ nghĩ sữa rửa mặt chỉ cần chọn loại làm sạch thật kỹ là được vì nó chỉ có tác dụng làm sạch. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng mỗi loại da khác nhau thì sẽ phù hợp với những loại sữa rửa mặt khác nhau. Việc chỉ chăm chăm lựa chọn loại sữa rửa mặt sạch sâu mà không tìm hiểu tình trạng của da mặt như thế nào sẽ khiến những khuyết điểm trên da them trầm trọng hơn

Với những làn da nhạy cảm bạn nên lựa chọn những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, độ PH dao động từ 5 ~ 5,5 là phù hợp nhất. Còn đối với da mặt dầu mụn, bạn nên lựa chọn những loại sữa rửa mặt có tác dụng làm sạch và kháng viêm để hỗ trợ việc điều trị mụn, …

Tẩy trang qua loa không cẩn thận

Nhiều chị em thường tẩy trang qua loa hoặc thậm chí bỏ qua cả bước tẩy trang vì nghĩ chỉ cần dùng sữa rửa mặt thật sạch là được. Tuy nhiên mỗi sản phẩm sẽ có công dụng riêng của nó, việc tẩy trang không sạch sẽ khiến cho bước rửa mặt tiếp theo cũng không thể lấy được tối đa bụi bẩn, làm cho da của chúng ta lão hóa nhanh hơn, nhanh khô hơn và các bước dưỡng tiếp theo không phát huy được hết tác dụng. Vì thế cần tẩy trang thật kỹ để loại bỏ sạch những lớp makeup hay bụi bẩn khó trôi để giúp da được thông thoáng và hấp thu dưỡng chất một cách tốt hơn.

Sử dụng thường xuyên các sản phẩm tẩy tế bào chết

Bạn phải nên nhớ tế bào chết trên cơ thể chúng ta được thải ra mỗi ngày vì thế việc sử dụng các sản phẩm tấy da chết giúp da chúng ta thông thoáng và mịn màng hơn. Tuy phương pháp này có tác dụng rất tốt trong việc dưỡng da nhưng nếu áp dụng nó sai cách thì sẽ tác dụng ngược lại mà đã có rất nhiều các chị em gặp phải

Nếu sử dụng việc tẩy da chết quá nhiều hoặc qua thường xuyên sẽ khiến da bị bào mòn, không thể bổ sung được dưỡng chất cần thiết khiến da nhanh bị lão hóa, khô bong tróc và tổn thương da.

Sử dụng nước nóng quá nhiều

Nước nóng rất tốt cho sức khỏe, làm dãn nở lỗ chân lông và lưu thông mạch máu được tốt hơn. Tuy nhiên không phải gì quá nhiều là cũng tốt như việc sử dụng nước nóng quá nhiều sẽ khiến da dẻ nhanh khô và bong tróc hơn. Vì thế nên hạn chế tối đa có thể khi dùng nước nóng với da mặt

Nếu trời quá lạnh bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho da, tuy nhiên nên sử dụng nước lạnh, nó sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn tốt hơn

Chăm sóc da vào mùa đông như thế nào là đúng cách

BeautyFriend sẽ chia sẻ cho các bạn những bí quyết tuy đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả để giúp bạn chăm sóc da một cách hoản hảo hơn

Dùng nước hơi ấm để rửa mặt

Với thời tiết bắt đầu trở lạnh như này sẽ rất khó chịu khi phải sử dụng nước lạnh để rửa mặt, tuy nhiên việc sử dụng nước nóng lại là nguyên nhân gây tình trạng da khô ráp, nứt nẻ. Vì vậy bạn hãy dùng nước ấm rửa mặt vì như thế vừa giúp bạn dễ chịu mà lại không gây tổn thương cho da, mặt khác giúp da giãn nở lỗ chân lông và tuần hoàn máu một cách tốt hơn.

Phải dùng kem dưỡng ẩm

Sử dụng quá nhiều kem dưỡng ẩm không tốt nhưng dùng một lượng kem phù hợp lại rất tốt cho da bởi mùa đông da rất cần được cấp ẩm đầy đủ để tránh tình trạng da bong tróc, nứt nẻ, chống lão hóa và làm da có sức sống hơn.

Sử dụng kem chống nắng khi ra khỏi nhà

Việc sử dụng kem chống nắng khi ra khỏi nhà vào mùa đông là hoàn toàn cần thiết bởi tia cực tím, tia UV từ mặt trời vẫn chiếu thẳng vào da chúng ta, nếu không có lớp bảo vệ thì da bạn càng nhanh sạm và sẽ xuất hiện nhiều vấn đề về da hơn.

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm bằng các nguyên liệu thiên nhiên

Sữa chua, mật ong, tinh bột nghệ, trứng gà, sữa tươi, nha đam,… là những nguyên liệu thiên nhiên có sẵn rất tốt cho làn da của bạn. Không chỉ cung cấp độ ẩm cho da mà nó còn giúp dưỡng trắng và cải thiện da giúp da căng mịn tươi trẻ.

Không nên tắm nước nóng quá lâu

Việc ngâm mình vào bồn nước nóng vào mùa đông này thật là sàng khoải, tuy nhiên nếu tắm nước nóng quá lâu sẽ khiến kết cấu của da bị mất dần đổ ẩm. Ngoài ra sẽ khiến bạn dễ bị cảm lạnh hơn, không tốt cho sức khỏe và làn da của bạn. Khi tắm xong chị em nên bôi kem dưỡng toàn thật ngay để cung cấp độ ẩm cần thiết cho da và bảo vệ da dưới tác động của các yếu tốt ngoài môi trường.

Uống đủ nước mỗi ngày

Việc uống nước mỗi ngày rất quan trọng để bù đắp lượng nước đã mất trong thời tiết hanh khô như này. Mùa đông chị em nên uống nhiều nước hơn để tạo thói quen và cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể, giúp da luôn có đủ độ ẩm, mềm mại và săn chắc hơn.

Trên đây là những sai lầm về dưỡng da mà các chị em thường mắc phải và cách khắc phục. Hị vọng những lưu ý trên sẽ giúp các chị em có thêm kiến thức đầy đủ về chăm sóc da để luôn có một làn da khỏe mạnh toàn diện bất chấp mùa đông này.

0 bình luận

Để lại bình luận của bạn

Sản phẩm liên quan