Cách chăm sóc để đôi môi luôn căng mọng vào mùa đông

Cách chăm sóc để đôi môi luôn căng mọng vào mùa đông

By Phan Bao Ly |

Những đôi môi nứt nẻ, bong tróc đến ứa máu là nỗi ảm ảnh của biết bao chị em phụ nữ khi mùa đông đang đến cận kề. Việc sử dụng son môi nhiều cũng gián tiếp khiến đôi môi của bạn càng lúc càng khô sạm nên việc dưỡng môi như thế nào để luôn căng mọng và hồng hào luôn là mối quan tâm rất lớn của tất cả các chị em. Đừng quá lo lắng, hãy cùng BeautyFriend tham khảo những cách làm sau đây để giúp đôi môi luôn căng mọng, tươi trẻ vào mùa đông nhé!

Tẩy da chết

Để có đôi môi luôn căng mọng và không còn hiện tượng bong tróc thì việc bạn cần làm đầu tiên chính là tẩy da chết. Việc làm này không chỉ loại bỏ được lớp makeup còn sót lại mà đồng thời tẩy sạch những lớp da chết còn bám dính trên môi giúp cho đôi môi được sạch sâu và mịn màng, hồng hào hơn. tránh được tình trạng xỉn màu môi, thâm môi

Việc tẩy da chết nên được thực hiện mỗi tuần từ 1-2 lần, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng mềm đưa nhẹ nhàng trên môi cũng có thể giúp loại bỏ tế bào chết. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên để tẩy tế bào chết rất hiệu quả như hỗn hợp dầu dừa, mật ong và đường nâu. Vừa an toàn lại vừa làm mềm và căng mọng môi.

Thoa son dưỡng

Sau khi tẩy da chết da môi của bạn sẽ mỏng hơn và dễ bị tác động từ môi trường hơn, vì thế bạn cần phải cấp ẩm nhằm bảo vệ đôi môi khỏi các tác động từ môi trường. Ngoài cách cấp ẩm và dưỡng môi bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên đơn giản như dầu dừa, dầu olive, mật ong,… thì việc sử dụng son dưỡng môi là cách đơn giản và tiện dụng nhất

Bạn có thể sử dụng son môi hoặc mặt nạ ngủ cho môi trước lúc đi ngủ để mỗi sáng mai thức dậy bạn đã có một đôi môi căng bóng, hồng hào. Bên cạnh đó bạn cũng nên bôi một lớp son dưỡng trước khi dùng son môi để đảm bảo da môi được mềm mịn thì son thoa lên sẽ đều và không lộ vân môi.

Không bóc và liếm môi

Khi môi bị khô hay bong tróc ra từng mảng nhiều người thường có thói quen dùng tay để cạy những mảng da chết bám trên môi hoặc liếm môi vì nghĩ rằng nước bọt sẽ cấp ẩm và làm mềm môi hơn. Đây là thói quen tưởng chừng là nhỏ nhưng có tác hại vô cùng lớn đến đôi môi của bạn vì chúng khiến cho da môi của bạn nhanh khô và nứt nẻ trầm trọng hơn

Trong nước bọt của con người có chứa chất Amylase là một loại men tinh bộ. Khi bạn liếm môi, Amylase này sẽ tạo thành một lớp hồ mỏng phủ lên đôi môi của bạn. Lúc đầu bạn sẽ cảm thấy da môi của mình được mềm hơn, tuy nhiên khi lượng nước từ nước bọt tiếp xúc với không khí sẽ bị bốc hơi hết và chỉ để lại lớp amylase trên môi. Chất này là nguyên nhân khiến môi của bạn sẽ co và khô nứt nẻ nhiều hơn trước. Vì thế hãy nên bỏ thói quen này để hạn chế việc nứt nẻ ở môi và đôi môi luôn khỏe mạnh.

Uống đủ nước

Việc bổ sung đủ nước cho cơ thể là rất quan trọng không chỉ vào mùa hè mà cả mùa đông nữa nhé. Vào mùa đông không khí lạnh khiến bạn không đổ mồ hôi vì thế sẽ ít khát nước hơn mùa hè, tuy nhiên lượng nước bốc hơi từ cơ thể vẫn như thế nên bạn cần bổ sung đủ nước vào cơ thể để không chỉ tránh cho da dẻ đỡ khô sạm mà còn giúp đôi môi cũng được căng mọng và khỏe mạnh hơn

Mỗi ngày bạn nên cung cấp đủ cho cơ thể tối thiểu là 2 lít nước và chia nhỏ nhiều lần trong ngày. Bên cạnh đó cần hạn chế sử dung nước có ga hay café, trà để giải khát vì chúng cũng là nguyên nhân khiến cho đôi môi của bạn bị biến sắc hay xỉn màu.

Dùng son môi có thành phần dưỡng

Môi khô là tổng hợp của nhiều nguyên nhân, không chỉ do thời tiết, cơ địa, chăm sóc không đúng cách mà còn do sản phẩm mà bạn lựa chọn

Với thời tiết hanh khô như này thì việc sử dụng những dòng son tint lì sẽ tăng nguy cơ gây bong tróc và nứt nẻ môi hơn là sử dụng những sản phẩm son môi có thành phần dưỡng ẩm. Vì vậy nếu bạn muốn đôi môi của bạn hạn chế bong tróc thì có thể lựa chọn những dòng son chứa nhiều dưỡng, loại son này không chỉ giúp đôi môi mềm mượt mà còn hạn chế được những chất hóa học trong son làm môi bị xỉn màu.

Đánh son lót trước khi dùng son màu

Sử dụng son dưỡng lót môi khi đánh son giống như bạn tạo một lớp màng bảo vệ cho môi vậy. Chúng không chỉ giúp màu son của bạn lên chuẩn màu, mịn mượt mà còn giúp dưỡng ẩm cho môi, hạn chế tình trạng bong tróc cũng như hạn chế các chất có hại ngấm vào môi gây thâm môi khiến đôi môi của bạn thiếu đi sức sống.

Trên đây là những lưu ý giúp bạn có được đôi môi vừa hồng hào vừa căng bóng bất chấp thời tiết. Ngoài việc chăm sóc da mặt thì việc chăm sóc cho đôi môi cũng quan trọng không kém, một đôi môi hồng hào rạng rỡ sẽ khiến cho khuôn mặt của bạn tràn đầy sức sống hơn ngay cả khi không đánh son đấy, vì thế cần phải chăm sóc và nâng niu đôi môi của mình ngay hôm nay nhé!

0 bình luận

Để lại bình luận của bạn

Sản phẩm liên quan