Những sai lầm về tẩy da chết chẳn hẳn bạn đã gặp phải

Những sai lầm về tẩy da chết chẳn hẳn bạn đã gặp phải

By Phan Bao Ly |

Tẩy da chết được xem là phương pháp chăm sóc da không thể thiếu trong quá trình làm đẹp của chị em phụ nữ. Việc tẩy da chết giúp da được làm sạch, kích thích sản sinh tế bào mới nhằm thay thế những tế bào cũ đã không còn khỏe mạnh, từ đó thúc đẩy sản xuất collagen để cải thiện cấu trúc và độ đàn hồi của da, làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn dần hình thành. Việc tẩy da chết đúng cách mang đến nhiều lợi ích và hỗ trợ việc dưỡng da một cách hiệu quả. Tuy nhiên, vẫn có những lầm tưởng xung quanh việc tẩy da chết như thế nào cho đúng. Hãy cùng tham khảo bài viết ngay hôm nay để biết rằng mình đã thực sự biết cách tẩy da chết chưa nhé!

Tẩy da chết giống nhau cho mọi loại da

Tẩy da chết là bước chăm sóc da cơ bản nhưng vô cùng quan trọng đối với hầu hết mọi loại da. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn lại áp dụng cách tẩy da chết giống nhau cho tất cả loại da được bởi mỗi loại da sẽ có những đặc tính riêng biệt. Nếu da bạn thuộc da khô hay da nhạy cảm thì cần phải lựa chọn những loại tẩy da chết dịu nhẹ, tránh chứa những thành phần tẩy rửa mạnh có thể gây kích ứng hoặc làm tổn thương cho da. Còn nếu bạn sở hữu làn da dầu mụn thì cũng cần phải lựa chọn dòng tẩy da chết làm sạch sâu cho da, giúp kiềm dầu tốt để có thể làm sạch lỗ chân lông giúp việc triều trị mụn hiệu quả hơn.

Tẩy tế bào chết càng nhiều càng tốt

Sẽ thật sai lầm nếu bạn nghĩ rằng tẩy da chết lúc nào cũng được và càng nhiều càng tốt vì như thế da sẽ sạch sẽ hơn. Nhưng thực tế rằng việc đấy là hoàn toàn sai lầm bởi khi bạn tẩy tế bào chết quá thường xuyên sẽ vô tình làm cho da quá tải và càng dễ dàng bị bào mòn, kích ứng hơn. Vì thế, bạn chỉ nên áp dụng tẩy da chết 1-2 lần/tuần tùy thuộc vào loại da khác nhau với những bạn da nhạy cảm da khô thì chỉ nên 1-2 tuần 1 lần, còn với những bạn da dầu, da hỗn hợp thì có thể giao động từ 1-2 lần/tuần nhé.

Chỉ tẩy tế bào chết cho da mặt là đủ

Da mặt là vùng da dễ tổn thương và cần được chăm sóc kỹ càng nhất trên cơ thể. Nhưng không vì vậy mà bạn bỏ qua những vùng da khác trên cơ thể của mình bởi bụi bẩn, vi khuẩn hay tế bào chết đều có trên khắp mọi bộ phận trên cơ thể chúng ta. Vậy nên, khi bạn tẩy tế bào chết cho da mặt thì cũng đừng quên tẩy da chết toàn thân phù hợp

Nhưng cần phải lưu ý rằng, trên cơ thể mỗi vùng da đều có đặc tính riêng, vì thế hãy luôn nhớ rằng tẩy tế bào chết cho mặt và toàn thân là hoàn toàn khác nhau nên bạn cần lựa chọn những sản phẩm phù hợp cho từng vùng da trên cơ thể nhé.

Có thể tẩy tế bào chết bất cứ lúc nào?

Nếu bạn đang làm tưởng việc tẩy tế bào chết lúc nào cũng được thì việc đó hoàn toàn là sai lầm nhé. Với những bạn da đang bị nổi mụn quá nhiều hay bị kích ứng do sử dụng mỹ phẩm không phù hợp thì việc bạn lựa chọn tẩy da chết trong khoảng thời gian đấy sẽ khiến tình trạng da của bạn thêm trầm trọng hơn mà thôi. Vì vậy, thay vì lựa chọn việc tẩy da chết vật lý có thể gây kích ứng cho da thì bạn có thể lựa chọn sử dụng những cách tẩy tế bào chết từ thiên nhiên, giúp làm dịu và vẫn làm sạch da một cách an toàn. Những dòng tẩy da chết này sẽ giúp làn da bạn không bị tác động quá nhiều hoặc để yên tâm hơn, bạn có thể đợi đến khi da hồi phục hẳn rồi hãy tiến hành làm sạch làn da.

Tẩy tế bào chết khi da khô hay da ướt đều được

Da bạn có thể bị tổn thương nếu bạn vẫn ngoan cố tẩy da chết khi da vẫn đang khô ráo. Hãy đảm bảo rằng việc tẩy da chết sẽ được tiến hành sau khi bạn làm sạch da với nước ẩm để có thể giảm thiểu tối đa nguy cơ khiến da bị tổn thương.

Tẩy da chết là xong???

Việc tẩy da chết là một bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da, tuy nhiên không phải vì nó cần thiết mà bạn nghĩ rằng chỉ cần tẩy da chết thôi là đủ. Việc tẩy tế bào chết cho da giúp da được làm sạch và loại bỏ không chỉ bụi bẩn, da thừa mà cũng góp phần loại bỏ luôn lớp dầu tự nhiên cấp ẩm cho da. Vì vậy, sau bước tẩy da chết và làm sạch xong bạn nên cấp nước ngay cho da bằng các loại kem dưỡng, toner hay mặt nạ cấp ẩm để có thể cân bằng độ ẩm trên da khiến da được hấp thu các dưỡng chất một cách hiệu quả nhất.

Tẩy tế bào chết bằng gì cũng được

Hiện nay, có vô số cách tẩy da chết khác nhau nhưng không phải loại nào cũng phù hợp với làn da của bạn. Vì thế, tùy thuộc vào đặc điểm của mỗi làn da mà bạn cần biết cách lựa chọn những sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp.

Bạn có đang gặp phải vấn đề nào trong những cái mà BeautyFriend đề cập ở trên không? Nếu có thì hãy thay đổi ngay để có thể sở hữu làn da sạch đẹp, mịn màng như những cô nàng của BeautyFriend nhé!!!

0 bình luận

Để lại bình luận của bạn

Sản phẩm liên quan